Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Hậu Everton 0-3 M.U: HLV Van Gaal đã tìm ra "bộ ba hoàn hảo"

Chủ Nhật 18/10/2015 00:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Xsbandinh.com) – Phải làm khách trên sân của Everton, HLV Louis van Gaal đã có những sự thay đổi hết sức hợp lý so với thất bại với tỷ số 0-3 trước Arsenal cách đây 2 tuần, nổi bật nhất là sự hiện diện của bộ đôi tiền vệ Morgan Schneiderlin và Ander Herrera.

Khi HLV Louis van Gaal tung ra sân bộ đôi tiền vệ Schweinsteiger và Carrick để đối đầu với Arsenal tại Emirates, dư luận đã biết ngay điều chẳng lành chuẩn bị xảy ra. Quả thực M.U đã để thua tới 3 bàn chỉ trong 2 phút đầu tiên với tuyến phòng ngự từ xa bị xé toạc còn hai “ông già” của họ liên tục phải lẽo đẽo theo sau những máy chạy như Walcott, Sanchez hay Cazorla. Phát biểu sau “cơn ác mộng” này, HLV người Hà Lan đã nói bóng gió ngỏ ý rằng ông đã sai khi ông sử dụng tiền vệ phòng ngự Morgan Schneiderlin trong trận này. Quả thực 2 tuần sau, chiến lược gia từng dẫn dắt Bayern Munich đã rút kinh nghiệm để rồi cất Michael Carrick trên ghế dự bị và cho Schneiderlin ra sân ngay từ đầu trong chuyến làm khách tại Goodison Park.

Hau Everton 0-3 MU HLV Van Gaal da tim ra bo ba hoan hao hinh anh
Morgan Schneiderlin là một trong những "máy quét" hay nhất Premier League

Thay đổi đáng chú ý còn lại ở hàng tiền vệ của HLV từng dẫn dắt Bayern Munich chính là sự xuất hiện của Ander Herrera chơi ngay phía sau Wayne Rooney. Để thực hiện điều này nhà cầm quân 64 tuổi đã phải cất Memphis Depay trên băng ghế dự bị, đẩy thần đồng Martial sang cánh trái còn Rooney lại được đá vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo. Vậy là sau hàng loạt những màn trình diễn kém cỏi kể từ đầu mùa tại Premier League, tiền vệ Memphis Depay đã bị HLV Louis van Gaal trừng phạt và tước đi suất đá chính. Số 7 của M.U liên tục đón nhận sự chỉ trích của không chỉ người hâm mộ Quỷ Đỏ mà còn từ người dân Hà Lan với những trận đấu kém cỏi vừa qua, dù nhận được rất nhiều kỳ vọng. Với một hàng tiền vệ nhiều ngôi sao, rõ ràng vị trí của Depay không phải là không thể thay thế.

Ngoài ra HLV Louis van Gaal còn có 2 sự thay đổi khác ở bộ tứ vệ, đó chính là việc Phil Jones đá thay Blind còn Marcos Rojo thế chỗ của Antonio Valencia. Tuy nhiên tầm ảnh hưởng của bộ đôi này khó có thể so sánh với những gì những người đồng đội của họ trên hàng tiền vệ đã làm được. Về mặt tỷ số, ít nhất thì chúng ta đã thấy HLV Van Gaal đã đúng khi Morgan Schneiderlin là người mở tỷ số còn Ander Herrera đã nhân đôi cách biệt đồng thời kiến tạo cho Rooney ghi bàn thắng thứ ba. Sau khi đó thất bại về mặt chiến thuật trước Arsene Wenger, Louis van Gaal đã rút ra cho mình bải học để rồi khiến cho đội quân của HLV Roberto Martinez hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn David de Gea.

Everton 0-3 M.U (Kết thúc): Quỷ đỏ oai hùng vượt hiểm địa Goodison Park
(Xsbandinh.com) - Thi đấu trên sân Goodison Park mà trước đó, Man Utd đã phải nhận 3 trận thua liên tiếp, thầy trò HLV Van Gaal đã chơi một trận ra trò và giành...

Tiền vệ Schneiderlin đã thực sự cho thấy tại sao sự xuất hiện của một tiền vệ phòng ngự quan trọng như thế nào đối với Manchester United. Thường xuyên phải đối mặt với một Ross Barkley đang đạt phong độ cực cao, Schneiderlin vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình khi không cho tuyển thủ người Anh có khoảng trống để thực hiện những đường chuyền nguy hiểm hay dứt điểm sở trường. M.U đang sở hữu rất nhiều tiền vệ trung tâm có đẳng cấp nhưng chắc chắn họ sẽ không thể thiếu đi một máy quét như cựu cầu thủ của Southampton. Không chỉ xuất sắc trong việc thu hồi bóng mà Schneiderlin còn rất hiệu quả trong việc triển khai bóng và áp đặt thế trận. Bàn thắng mở tỷ số mà tiền vệ 26 tuổi ghi được cũng cho thấy sự tự tin và hết sức tỉnh táo khi anh đánh lừa được thủ thành kỳ cựu Tim Howard.

Tuy vậy thì sự xuất hiện của tiền vệ Ander Herrera mới thực sự là chìa khóa giúp M.U giành được thắng lợi tương đối dễ dàng. Sự di chuyển linh hoạt, lối chơi đầy thông minh và khôn ngoan của Herrera đã giúp cho hàng tiền vệ của M.U và đặc biệt là tuyến giữa hoạt động hiệu quả hơn nhiều so với những trận đấu trước đó. Cựu cầu thủ của Athletic Bilbao hoàn toàn có thể tích cực lui về phần sân nhà hỗ trợ phòng ngự, nhưng khi cần anh còn có thể chơi cao hơn cả thủ quân Wayne Rooney, một người cũng có xu hướng lùi sâu. Bàn thắng mà Herrera đã ghi được là một trong những tình huống như thế. Từ một đường tạt bóng rất xuất sắc đến từ Marcos Rojo, Herrera như từ dưới đất chui lên, băng vào vòng cấm ở trong tư thế không ai kèm, đã đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0.

Hau Everton 0-3 MU Da tim ra bo ba hoan hao hinh anh 2
Ander Herrera xứng đáng có một suất đá chính

Có lẽ Herrera chính là một trong những tiền vệ con thoi có sự nhạy cảm về vị trí và kỹ năng dứt điểm toàn diện nhất tại Premier League hiện tại. Mùa giải trước anh chính là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của M.U, tuy nhiên cầu thủ 25 tuổi không có nhiều cơ hội thể hiện khi mà Quỷ Đỏ đã chiêu mộ Schweinsteiger và Schneiderlin vào mùa hè vừa qua. Nhưng sau màn trình diễn ở trận đấu Everton 0-3 M.U, có lẽ HLV Louis van Gaal sẽ phải có một sự đánh giá lại về việc sử dụng Herrera như một cầu thủ thứ 3 ở trung tâm hàng tiền vệ. Herrera cũng với Schneiderlin xứng đáng là hai cầu thủ luôn được đá chính mỗi khi họ khỏe mạnh. Đồng thời, với một lão tướng đầy kinh nghiệm và đẳng cấp như Schweinsteiger ở bên, M.U hoàn toàn có thể thi đấu sòng phẳng với bất kỳ đội bóng nào nhờ vào hàng tiền vệ đầy chất lượng kể trên.

Với việc tiền đạo Anthony Martial vẫn thi đấu rất hiệu quả bên cánh trái còn Wayne Rooney đã biết nổ súng trở lại, HLV Louis van Gaal dường như đã tìm ra được một bộ khung mới trước những trận đấu khó khăn sắp tới với CSKA Moscow và Man City. Trong đó, bộ ba tiền vệ trụ cột sẽ là Morgan Schneiderlin, Bastian Schweinsteiger và Ander Herrera.

Xem lại highlight trận Everton 0-3 M.U:


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X