Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

"Hạt đậu nhỏ" Javier Hernandez được "huyền thoại lớn" tán dương

Thứ Năm 11/11/2010 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Javier Hernandez là phát hiện lớn nhất của HLV Alex Ferguson trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi. Chỉ mất có hơn 7 triêu bảng mà Fergie đã sở hữu một trong những cầu thủ được đánh giá là tiềm năng nhất trong nền bóng đá thế giới hiện nay. Không chỉ nhận được lời khen từ người thầy, đồng đội, các cổ động viên mà mới đây, Chicharito (biệt danh của Javier Hernandez, theo tiếng Mexico nghĩa là hạt đậu nhỏ) đã nhận được lời động viên từ huyền thoại bóng đá Mexico, Hugo Sanchez.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, Javier Hernandez dù chưa thể trở thành điểm tựa trên hàng công Manchester United nhưng anh cũng đã thể hiện những tố chất của một tiền đạo hàng đầu. Tốc độ tốt, di chuyển và chọn vị trí khôn ngoan, khả năng dứt điểm đa dạng. Chắc hẳn vẫn chưa ai quên bàn thắng trong tư thế đánh đầu ngược của anh vào lưới Stoke City giúp Manchester United giành chiến thắng đầu tiên trên sân khách trong mùa giải năm nay. Rất nhiều lời ngợi khen đã được dành cho "hạt đậu nhỏ", trong đó cả huyền thoại Hugo Sanchez của bóng đá Mexico cũng dành những lời tán dương cho hậu bối. 

Javier Hernandez đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi bởi phong độ ấn tượng của anh trong
thời gian vừa qua

Hugo Sanchez được xếp thứ 26 trong số những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế kỉ 20. Ông là tiền đạo được đánh giá là tài năng nhất mà Mexico đã từng sản sinh ra, ấy vậy mà Sanchez lại dành những lời ca ngợi đặc biệt khi cho rằng Javier Hernandez là tiền đạo tài năng nhất của bóng đá Mexico kể từ khi ông giải nghệ:" Tất nhiên là như vậy rồi, bạn chỉ cần nhìn vào đội bóng mà cậu ấy đang thi đấu thì biết. Chẳng dễ để một cầu thủ có thể chuyển tới thi đấu cho Manchester United ở tuổi đó".

Rất nhiều người đang bắt đầu so sánh Javier Hernandez với Hugo Sanchez dù biết rằng đó là sự so sánh khập khiễng. Nhưng tất cả cũng là bởi người hâm mộ hi vọng một ngôi sao mới sẽ tỏa sáng trên bầu trời bóng đá trong tương lai, đặc biệt là những người Mexico. Tuy nhiên, theo Hugo Sanchez thì không nên làm như vậy bởi đơn giản điều đó sẽ khiến một tài năng trẻ gặp áp lực khi bị so sánh với cầu thủ khác giỏi hơn:" Tôi nghĩ cậu ấy đang ở trong một môi trường thuận lợi nhất để phát triển sự nghiệp, nhưng xem ra, không nên so sánh cậu ấy với bất kì ai bởi nó sẽ đem lại những gánh nặng không cần thiết. Vì chúng tôi không có được nhiều tài năng trẻ đặc biệt, thế nên chúng tôi có trách nhiệm phải chăm sóc họ kĩ lưỡng".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X