Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Guardiola: "Liverpool tiến bộ chứ không phải Man City sa sút"

Thứ Hai 31/12/2018 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau chiến thắng Southampton và cắt mạch hai trận toàn thua ở Premier League của nhà ĐKVĐ.

Manchester City đã có sự trở lại muộn còn hơn không khi đánh bại đội chủ sân nhà Southampton với tỷ số 3-1 bằng các bàn thắng của David Silva, Sergio Aguero và một pha đốt lưới của James Ward-Prowse.

Chiến thắng trên sân St. Mary’s giúp nhà ĐKVĐ nước Anh lấy lại ngôi nhì bảng từ tay Tottenham, nhưng hai trận toàn thua Crystal Palace và Leicester trước đó cũng đã khiến họ bị Liverpool bỏ xa đến 7 điểm trong cuộc đua vô địch Premier League năm nay.

HLV Pep Guardiola phát biểu trận Man City vs Liverpool hình ảnh
HLV Pep Guardiola phát biểu trận Man City vs Liverpool

Không thể đúng lúc hơn, trận chung kết của mùa giải sẽ diễn ra trong đêm thứ Năm giữa tuần này, khi Man City tiếp đón Liverpool trên sân nhà Etihad.

Ý thức được chiến thắng là con đường duy nhất để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngai vàng, HLV Pep Guardiola phát biểu sau trận thắng Southampton khôi phục phong độ và tinh thần:

“Năm ngoái chúng tôi vô địch với 100 điểm, còn năm nay chúng tôi kết thúc lượt đi với 44 điểm. Thiết nghĩ đó là thành tích không tệ chút nào để có thể nói chúng tôi đã sa sút, vấn đề chỉ là Liverpool đã tiến bộ rất nhiều mà thôi. Họ có lẽ đang là đội bóng mạnh nhất thế giới ở vào thời điểm hiện tại.”

“Đôi khi anh phải chấp nhận sự thật đó, rằng mình không phải lúc nào cũng là số một. Thế nên chúng tôi cứ chỉ tập trung làm tốt công việc của mình, cố gắng chiến thắng từng trận đấu và để rồi xem diễn biến tiếp theo sẽ ra sao.”

“Mặc dù vậy, chúng tôi hiểu là mình chỉ có nước đánh bại Liverpool trong trận đấu tới đây mà thôi, bằng không thì cuộc đua vô địch xem như đã kết thúc. Chúng tôi biết họ sẽ đánh rơi điểm số trong phần còn lại của mùa giải nhưng có lẽ cũng không nhiều đâu, không đủ để chúng tôi có thể bắt kịp dẫu cho có thi đấu với phong độ cao nhất và đạt thành tích hoàn hảo tuyệt đối.”

Điều gì quan trọng nhất với Man City sau màn “rửa mặt” trước Southampton?
Pep Guardiola phát biểu sau trận Southampton 1-3 Man City. HLV người Tây Ban Nha khẳng định các học trò đã hoàn thành những gì mình cần phải làm.
Đả bại Southampton, Kompany sẵn sàng tử chiến với Liverpool
Đội trưởng Vincent Kompany thừa nhận danh dự của Man City đã bị giáng những đòn nặng nề sau 2 trận thua liên tiếp trước Palace và Leicester. Nhưng giờ đây, sự...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X