Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Góc MU: Kẻ ‘hạ sát’ Arsenal sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Lukaku

Thứ Năm 01/08/2019 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Moussa Dembele của Lyon có đầy đủ những phẩm chất để thành công tại Manchester United và mới có màn “chào hàng” tuyệt vời trước Arsenal.
 

Lukaku sắp rời MU


Arsenal đã không thể có lần thứ 6 và lần thứ 3 liên tiếp vô địch Emirates Cup. Trên sân nhà, Pháo thủ thất bại 1-2 trước Lyon đầy bất ngờ dù là những người vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 do công Pierre-Emerick Aubameyang.

Nhưng sự xuất hiện của Moussa Dembele trong hiệp 2 đã xoay chuyển cục diện. Tiền đạo 23 tuổi lập một cú đúp vào các phút 66 và 75, giúp Lyon lội ngược dòng và đăng quang Emirates Cup ngay trên sân Arsenal. Anh cũng gieo sầu cho người hâm mộ Pháo thủ, khiến họ lũ lượt bỏ về để lại lễ trao giải thưa thớt người trên khán đài sân Emirates.

Góc MU Moussa Dembele sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Lukaku hình ảnh
Moussa Dembele mới lập cú đúp trước Arsenal

Tuy nhiên, ngoài những người yêu mến Lyon, những đối tác theo đuổi Dembele đều rất vui mừng với màn trình diễn của anh. Manchester United nằm trong số đó. Họ nhắm tới Dembele như người thay thế khả dĩ cho Romelu Lukaku đang nhấp nhổm ra đi và mở cờ trong bụng khi thấy anh “hạ sát” Arsenal.

Không cầu thủ nào của MU ghi nhiều bàn thắng như Lukaku kể từ khi tuyển thủ Bỉ chuyển đến từ Everton vào mùa hè năm 2017. Con số 42 pha lập công của anh trong 2 năm qua hơn ít nhất 16 bàn so với phần còn lại với người gần nhất là Marcus Rashford chỉ có 26 bàn.

Góc MU Kẻ ‘hạ sát’ Arsenal sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Lukaku hình ảnh 2
Romelu Lukaku đang có ý định rời MU

Dù vậy, với tham vọng của MU, nó vẫn là chưa đủ. Thêm nữa, triết lý của HLV Ole Gunnar Solskjaer tại Quỷ đỏ lúc này không tương đồng với sở trường của Lukaku. Đòi hỏi anh di chuyển linh hoạt và làm tốt những pha phản công có vẻ quá sức.

Lukaku đang rất gần với cánh cửa rời sân Old Trafford. Cầu thủ 26 tuổi được Inter Milan, Juventus quan tâm và không chơi bất cứ trận giao hữu khởi động nào cho MU đầu mùa 2019/20. Động thái loại Lukaku khỏi danh sách tới Na Uy đá giao hữu với Kristiansund cũng gần như đồng nghĩa với việc HLV Solskjaer không còn xem tiền đạo này nằm trong kế hoạch của mình.

Dấu hiệu lớn cho thấy Lukaku sắp rời MU sang Inter
HLV Ole Gunnar Solskjaer đã không điền tên Romelu Lukaku vào danh sách tới Na Uy dự trận giao hữu với Kristiansund.


Dembele là sự thay thế hoàn hảo


Việc Lukaku ra đi có thể không phải là vấn đề đáng lo ngại, với điều kiện MU có được Moussa Dembele của Lyon. Tính tới lúc này, sự nghiệp của Dembele vẫn đang rất sáng sủa và đã tới lúc anh tìm cho mình một CLB lớn.

Tiền đạo sinh năm 1996 từng được đào tạo ở Paris Saint-Germain trước khi tới Fulham năm 16 tuổi để tìm kiếm cơ hội và hoàn thiện bản thân. Mùa 2015/16 đánh dấu sự trưởng thành của Dembele với 17 bàn sau 46 lần ra sân.

Moussa Dembele duoc MU quan tam
Dembele nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ

Ngay sau đó, Dembele hết hạn hợp đồng với Fulham và chuyển tới chơi cho Celtic. Lập tức, tiền đạo người Pháp trở thành chủ công của gã khổng lồ Scotland với 32 bàn sau 49 trận mùa đầu tiên. 2 năm tại Celtic trước khi hồi hương đầu quân cho Lyon với giá 22 triệu euro, anh có tới 51 bàn sau 94 trận, cùng họ giành 2 cú ăn 3 giải quốc nội (giải VĐQG, cúp QG và cúp Liên đoàn các mùa 2016/17 và 2017/18).

Mùa 2018/19 vừa qua, Dembele tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với 20 bàn sau 45 trận trên mọi đấu trường cho Lyon. Đếm lúc này, có thể nói chân sút này chưa từng thất bại ở bất cứ đội bóng nào mình đi qua. Trên trường quốc tế, 13 bàn anh ghi cho U21 Pháp trong 2 năm qua cũng là rất ấn tượng.

Moussa Dembele tai Lyon
Tiền đạo người Pháp có tầm quan trọng lớn với Lyon

Dembele là mẫu tiền đạo toàn năng nhất châu Âu: có khả năng săn bàn thiên bẩm; có thể chơi độc lập với khả năng giữ bóng, đi bóng tốt; có thể chơi đồng đội với những đường chuyền sắc sảo; mạnh mẽ trong không chiến và có thể đáp ứng mọi yêu cầu về chiến thuật. Thêm nữa, anh mới chỉ 23 tuổi và còn có thể phát triển hơn nữa.

Những kỹ năng đã được Dembele trau dồi qua các môi trường tại Pháp, Anh và Scotland. Tiền đạo gốc Mali không thiếu tố chất để lập tức hòa nhập với Premier League và MU. Đây thực sự là mảnh ghép quý giá mà đội bóng của Solskjaer đang tìm kiếm.

Lukaku với chiều cao và sức mạnh vốn có phù hợp với nhiệm vụ tiền đạo mục tiêu. Tuy nhiên, Solskjaer không chỉ muốn trung phong của mình tập trung trong vòng cấm. Đó còn phải là người biết cách phối hợp cùng các vệ tinh xung quanh và biết tạo ra các cơ hội ở 1/3 cuối sân đối phương.

HLV Solskjaer
HLV Solskjaer rất thích mẫu tiền đạo toàn năng

Dembele không có sức vóc hơn người như Lukaku, không có bản thành tích ấn tượng như của tiền đạo người Bỉ. Tuy nhiên, Dembele có thể cung cấp sự tinh tế và gắn kết hơn trong cách chơi mà Solskjaer áp dụng tại MU.

Thêm nữa, dù chỉ cao 1m83, Dembele luôn bật rất cao và mạnh mẽ trong không chiến. Mùa trước, Lukaku không có bất cứ pha kiến tạo nào cho MU trên mọi đấu trường trong khi chỉ tính tại Ligue 1, Dembele đã có 4 đường chuyền cho đồng đội lập công. Thống kê chỉ ra cầu thủ của Lyon cũng tạo ra số cơ hội dứt điểm cho đồng đội nhiều hơn hẳn Lukaku.

Điều này cộng thêm sự tích cực khi pressing ngay bên phần sân đối phương sẽ là điểm cộng của Dembele so với Lukaku. Xét trên nhiều yếu tố, có thể nói MU đã đúng khi nhắm chân sút 23 tuổi cho vai trò số 9 mới tại sân Old Trafford.

Chiêm ngưỡng tài năng của Moussa Dembele:



Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X