Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Mourinho phải “trảm”, nhưng khi nào đến lượt giới chóp bu?

Thứ Ba 02/10/2018 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khả năng Jose Mourinho bị sa thải đang ngày một lớn hơn và với nhiều người là khó tránh khỏi. Nhưng sau khi “máy chém” hạ xuống với người HLV trưởng cá tính, không có gì đảm bảo các vấn đề của Man United được giải quyết.

M.U thảm hại trong mùa thứ 3 của Mourinho


Đêm nay (2/10), sẽ lại là một cuộc chiến sống còn nữa với Jose Mourinho. Ông cùng M.U sẽ tiếp đón Valencia tới sân nhà ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Trong thời điểm rối ren hiện tại, gần như chẳng một trận đấu nào từ Man United của ông mà người ta dám dự đoán là dễ dàng.

Đã từng có ý nghĩ như vậy khi Quỷ đỏ sau 3 chiến thắng liên tiếp gặp tân binh Premier League, Wolves trên sân nhà. Nhưng kết quả là M.U bị cầm hòa 1-1 không cảm xúc. Kế đến là 2 bi kịch còn lớn hơn thế. Họ bị loại khỏi cúp Liên đoàn bởi đội hạng Nhất Derby County, bởi trò cũ Frank Lampard trước khi thất bại 1-3 ê chề trước West Ham tại Premier League để tụt xuống thứ 10 trên BXH.

Góc MU Mourinho bị sa thải, nhưng khi nào đến lượt giới chóp b hình ảnh
M.U liên tục có những cú sảy chân

Ngay cả khi Valencia đang có phong độ không tốt mùa này với chỉ 1 chiến thắng sau 7 trận tại La Liga bên cạnh trận thua 0-2 Juventus ngày ra quân tại Champions League, vẫn có cảm giác bất an cho M.U. Mà sự thật là ngay cả khi có thắng thêm 4 hay 5 trận nữa, đội chủ sân Old Trafford về lâu dài vẫn không có định hướng.

Một người mới lên thay Jose Mourinho bị sa thải liệu có khá khẩm hơn? Người đó sẽ phải đối mặt với những vấn đề tương tự như người tiền nhiệm: Một đội hình đầy những cái tôi bất kham và những cầu thủ giàu quyền lực hơn bao giờ hết. Họ cần một người quản lý cương nhu có đủ để kiểm soát.

HLV Mourinho
Khả năng Mourinho bị sa thải đang lớn dần

Một HLV mới có thể hưởng lợi từ một tuần trăng mật ngắn ngủi cộng thêm các hợp đồng chuyển nhượng mới. Ông ta cũng có thể truyền một phong cách tấn công đẹp mắt hơn cho M.U. Tuy nhiên, rất nhiều việc phải làm đang chờ người đó như 3 thuyền trưởng thời hậu Sir Alex Ferguson.

Con đường đi tìm lại vị thế


Sau khi Sir Alex nghỉ hưu, thành thật mà nói di sản ông để lại cho người kế nhiệm không nhiều. Đội hình M.U hầu hết đã đi qua những ngày tháng vinh quang, ở sườn dốc bên kia sự nghiệp và việc vô địch Premier League 2012/13 phải nói là một điều kỳ diệu.

Góc nhìn: Thừa nhận đi, Mourinho đã thực sự hết thời!
Việc bay ghế chỉ còn là thời gian sớm muộn, và rất khó để Người đặc biệt lật ngược thế cờ. Có lẽ vào lúc này, chính những người yêu quý HLV này nhất cũng phải...

David Moyes không có được “ma thuật” như Sir Alex. “Người được chọn” chỉ kiếm được 10 điểm sau 7 trận đầu tiên của Premier League mùa 2013/14 và bị sa thải khi còn chưa đi hết chiến dịch. 5 năm trôi qua, Mourinho đang đi đúng vào vết xe đổ đó và đương nhiên là tương lai cũng u ám chẳng kém.

Còn 31 vòng đấu tại Premier League, song khoảng cách 9 điểm so với ngôi đầu bảng lúc này dài ngang 90 điểm với thầy trò “Người đặc biệt”. Tại Champions League, M.U xếp thứ 9 trong danh sách các ứng viên song mấu chốt có lẽ dựa trên tên tuổi của họ.

Man City ha Brighton 2-0
Khoảng cách giữa M.U và ngôi đầu Premier League của Man City đã là 9 điểm

Không người hâm mộ nào của M.U dám nghĩ tới những danh hiệu lớn đó ở thời điểm này. Trong thế đường cùng, Mourinho kêu gọi cầu thủ M.U thể hiện được tình yêu với CLB. Điều đó còn phải bàn thêm song chắc chắn một điều rằng thuyền trưởng đương nhiệm đang không chiếm được cảm tình từ các học trò.

Cuộc đấu không khoan nhượng của Mourinho với Paul Pogba đang phản tác dụng. Quyền lực của các ngôi sao bóng đá trong thời đại ngày nay vượt ngoài tầm tưởng tượng của người đàn ông Bồ Đào Nha. Bị chỉ trích, Pogba sẵn sàng đáp trả Mourinho về cách chơi bóng quá cầu toàn, thiếu cống hiến của M.U.

Mourinho Pogba
Sự căng thẳng giữa Mourinho và Pogba đang lớn dần

Thông qua người đại diện Mino Raiola, Pogba đã “dạm hỏi” Barcelona 2 lần song họ chưa dám gửi đề nghị nặng đô. Cũng có thể đội bóng Tây Ban Nha hiểu rằng phía M.U dứt khoát không chịu bán ngôi sao giá 89 triệu bảng khi chưa khai thác hết tiềm năng của anh.

Và bất chấp những thỉnh cầu có thêm tân binh của Mourinho, lãnh đạo M.U vẫn làm ngơ. Phó chủ tịch Ed Woodward từng phát biểu thẳng như ruột ngựa rằng: “hiệu quả thi đấu không có tác động nhiều tới công việc kinh doanh của M.U”.

Mourinho va Woodward
Mourinho không được chia sẻ bởi phó chủ tịch Woodward

Điều đó có nghĩa rằng dù Mourinho có kêu gào tới đâu, giới chóp bu cũng không muốn nghe. Dưới thời gia đình Glazers, yếu tố quan trọng nhất không còn là chuyên môn mà phải là tài chính. Các danh hiệu của M.U không giá trị bằng những bản hợp đồng tài trợ mà họ có được.

Ngoài ra, việc lựa chọn Moyes làm người kế nhiệm Sir Alex cũng là một sai lầm lớn. Cựu thuyền trưởng Everton không đủ trình độ để tiếp quản một M.U xuống cấp như đã nói ở trên. Thông qua thất bại thảm hại ở mùa 2013/14, vô tình vị thế của Quỷ đỏ cũng mất đi.

4 lý do vì sao Mourinho thất bại tại Man United
Liên tiếp nếm trái đắng dù mùa giải chỉ bước qua giai đoạn đầu, những thông tin về việc Mourinho bị M.U sa thải xuất hiện rất nhiều. Và đây là lý do.

Những đối thủ dù chỉ thường thường tại Premier League và châu Âu dường như cũng không còn ngán ngại M.U như trước. Cái uy của một đội bóng lớn không còn được họ duy trì và đó là điều vô cùng nguy hiểm.

Nha Glazers
Nhà Glazers đặt tiêu chí kinh doanh lên hàng đầu

Đã thế, lãnh đạo M.U còn chọn những người không phù hợp với truyền thống của đội bóng như Moyes, Van Gaal và giờ là Mourinho. Những tiếng hô “tấn công, tấn công, tấn công” vẫn vang lên trên sân Old Trafford mỗi tuần. Đêm nay, khi M.U vs Valencia, điều đó rất có thể sẽ lại xảy ra.

Nhìn lại cả một quá trình, những quyết định sai lầm của đội ngũ đứng đầu M.U đã khiến họ chật vật trong việc duy trì và tìm lại hào quang xưa. Mourinho bị sa thải có thể là giải pháp không thể khác trong thời điểm này. Tuy nhiên, sau đó, giới chóp bu Quỷ đỏ cần xem lại triết lý và phương pháp làm bóng đá của mình.

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X