Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Góc Man Utd: Không phải Mourinho, vấn đề của Pogba là chính mình

Chủ Nhật 16/12/2018 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho và Paul Pogba có thể là vấn đề của nhau, nhưng rồi tiền vệ người Pháp nên học cách ý thức và chấp nhận rằng chính anh cũng là vấn đề của bản thân mình.

Jose Mourinho có câu trả lời kỳ lạ khi được hỏi liệu rằng ông có cảm thấy các cầu thủ vẫn còn ủng hộ mình hay không. Cụ thể, HLV người Bồ Đào Nha khẳng định mình chẳng quan tâm đến điều đó, miễn sao cầu thủ vẫn chơi tốt trên sân là được.

Tóm lại đối với ông, mối quan hệ thầy trò ra sao cũng không quan trọng đến nỗi có thể thể ảnh hưởng đến phong độ cầu thủ, thay vào đó phải là sự chuyên nghiệp, tinh thần tập luyện chăm chỉ và thái độ tôn trọng với các CĐV của CLB đang trả lương nuôi sống anh hàng tuần.

Góc Man Utd: Mourinho sai lầm đầy rẫy, nhưng cách chức Pogba thì không!
Jose Mourinho tiếp tục hứng chịu áp lực chỉ trích với quyết định tước băng đội trưởng của Paul Pogba, cứ như thể nội bộ Old Trafford vẫn chưa đủ rối ren căng...

Tất nhiên đối với nhiều người, đây vẫn là một quan điểm tương đối nực cười, lố bịch. Bất kỳ nhân viên nào có mâu thuẫn với sếp, bị chỉ trích hay mất lòng tin ở nhau, hoặc đơn giản chỉ là không thích nhau thôi sẽ nhận thấy sức ảnh hưởng tiêu cực dù ít dù nhiều đến công việc.

Có lẽ đại ý của Mourinho ở đây là mối quan hệ sóng gió với HLV không thể được lấy làm cái cớ duy nhất để biện minh cho những màn trình diễn thất vọng kéo dài dai dẳng của cầu thủ. Ông không thể lúc nào cũng bị đổ lỗi cho tất cả mọi thứ được.

Góc nhìn Tiền vệ Pogba của MU là vấn đề của chính mình hình ảnh
HLV Mourinho và tiền vệ Pogba của MU

Jose Mourinho và Paul Pogba có thể là vấn đề của nhau, nhưng rồi ngồi trên băng ghế dự bị chứng kiến Man Utd chơi một trận khởi sắc hơn hẳn và giành chiến thắng 4-1 trước Fulham cuối tuần trước, tiền vệ người Pháp nên học cách ý thức và chấp nhận rằng chính anh cũng là vấn đề của bản thân mình.

Trông sang ngay bên kia thành phố để càng thấu rõ đây không phải chuyện yêu thích hay quý mến gì nhau hay không. Pep Guardiola và Sergo Aguero vốn dĩ cũng chẳng ưa gì nhau, ít nhất xét trên khía cạnh bất đồng chuyên môn, trong khoảng 18 tháng đầu tiên dẫn dắt Man City của HLV người Tây Ban Nha.

Quan điểm: Mourinho và Pogba không còn chung sống được ở M.U
Mối quan hệ của Paul Pogba và Jose Mourinho tại M.U đã nằm trong vòng nghi ngờ của dư luận suốt từ đầu mùa giải tới nay. Nếu chỉ xét trên yếu tố chuyên môn, họ...

Guardiola thậm chí công khai ý định để Aguero ra đi chứ chẳng cần cố gắng giữ ý cho yên ổn nhà cửa như Mourinho, thế nhưng rồi tiền đạo người Argentina đã phản ứng như thế nào? Không thái độ đối đầu chống phá vô nghĩa, anh sẵn sàng gạt bỏ cái tôi qua bên để chịu khó lắng nghe, học hỏi và miệt mài tập luyện chăm chỉ hơn.

Giờ thì sao? Aguero ở tuổi 30 đang thăng hoa hơn bao giờ hết, thậm chí đẩy ngược đàn em Gabriel Jesus lên băng ghế dự bị như những gì ngược lại đã từng phải chịu đựng và không thể không được ông thầy Guardiola gật gù công nhận. Đây mới là mẫu cầu thủ xuất sắc và đẳng cấp hàng đầu thế giới, không chỉ ở tài năng mà cả bản lĩnh vượt qua gian khó, nghịch cảnh.

Góc Man Utd Không phải Mourinho, vấn đề của Pogba là chính mình hình ảnh 2
Tiền vệ Pogba của MU

Pogba trong khi đó thì rất khác, hoàn toàn đối lập tương phản về thái độ và nhận thức. Nhà vô địch thế giới tự tin thái quá đến mức ngông nghênh, dẫn đến cả những sai lầm cơ bản mà tầm cỡ cầu thủ với nền tảng kỹ thuật như anh không nên được phép mắc phải.

Pogba đang lạc lối vô cùng và mặc dù đã trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu thủ tục gặp Valencia ở Champions League, chẳng mấy ai cảm thấy bất ngờ nếu anh tiếp tục ngồi dự bị khi Man Utd hành quân đến Anfield làm khách của đại kình địch Liverpool chủ nhật này. Gay go hơn cho bản hợp đồng kỷ lục sân Old Trafford khi không ít CĐV Quỷ Đỏ còn ủng hộ quyết định này của Mourinho.

Theo dõi những màn trình diễn ấn tượng giúp đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018 trên đất Nga hồi hè, khó có thể nói Pogba không tuân thủ kỷ luật chiến thuật hay hoạt động không đủ chăm chỉ trong hàng tiền vệ ba người của Mourinho. Và rồi ngôi sao 25 tuổi vẫn sa sút phong độ không phanh và chỉ càng chứng tỏ ông thầy phức tạp của mình thực sự đúng đắn với quyết định dũng cảm này.

Góc Man Utd: Pogba ra đi và khởi đầu mới cho tất cả
Ngày xửa ngày xưa, Paul Pogba từng là một trong những tài năng bóng đá sáng giá nhất trên thế giới.

Xem cách Jesse Lingard và Juan Mata di chuyển cơ động và phối hợp nhịp nhàng ra sao trước Fulham, rồi cố gắng nhớ lại lần cuối Pogba cũng có những pha xử lý gọn gàng, nhanh nhẹn, khôn ngoan chính xác như thế trong màu áo Man Utd là khi nào?

Không, đây là một Pogba như thảm họa ở Southampton, với sở thích biểu diễn thừa thãi vô nghĩa làm chậm nhịp độ tấn công của tập thể khi giữ bóng trong chân tần ngần lâu la, và rồi bị cướp quyền kiểm soát một cách vô duyên và ngớ ngẩn, chưa kể số đường chuyền thành công thấp đến đáng báo động. Chẳng trách Mourinho phũ phàng đay nghiến cậu học trò rắc rối của mình “như một con virus” trong phòng thay đồ sau trận đấu.

Pogba
Tiền vệ Pogba của MU

Không dễ để tình hình thực trạng hiện tại sẽ sớm có sự thay đổi, biến chuyển tích cực, kéo theo căng thẳng giữa Mourinho và Pogba. Không ai nên quá tin vào tuyên bố của “siêu cò” Jorge Mendes rằng Man Utd vẫn đang “hạnh phúc” với Mourinho, trong khi cái đáng tin hơn có lẽ là tương lai được đảm bảo của Pogba. Giới chủ Old Trafford đơn giản không thể để mất con gà đẻ trứng vàng không chỉ ở phương diện chuyên môn của mình.

Mặc dù vậy, ngôi sao người Pháp cũng không thể mãi cậy thế với chỗ đứng vững chắc của mình để mãi không lớn với nhận thức và thái độ không tiến bộ như vậy. Đừng đổ tại Mourinho và cũng đừng nhờ cậy Mourinho hay bất kỳ ai, chỉ Pogba mới có thể tự mình cứu giúp mình mà thôi.

Nhận định Liverpool vs Man Utd (23h00 ngày 16/12): Thời cơ phá dớp
Khó tin nhưng có thật khi tính riêng trong khuôn khổ Premier League, Liverpool chưa thắng nổi Manchester United từ hơn bốn năm nay, thậm chí không thể chọc...
MU-không-Pogba đại thắng Fulham: Mourinho trước ngã ba đường đến Anfield
Quỷ Đỏ hiếm hoi lắm mới có được màn trình diễn tưng bừng và thăng hoa như thế này, đáng nói khi họ không cần đến sự phục vụ của ngôi sao lớn nhất. Vậy nhưng...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X