Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Qua rồi thời dùng dao đấu với các xạ thủ

Thứ Tư 25/07/2018 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công tác chuyển nhượng Liverpool đã có những bước đi táo bạo trong mùa hè năm nay. Và chính những bản hợp đồng “bom tấn” mà họ thực hiện là tiền đề cho những thành công đang chờ đón phía trước.
 

Mua sắm không thể tin nổi


Mùa hè năm ngoái, Liverpool chiêu mộ Mo Salah từ AS Roma với giá 36,7 triệu bảng. Tiền đạo người Ai Cập trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất của CLB vùng Merseyside trong lịch sử.

CĐV của họ kể từ đó đã có thể tự hào vì phế truất thành công “bom xịt” Andy Carroll (gia nhập với giá 36,5 triệu bảng song thất bại thảm hại). Hơn 1 năm sau, có ai ngờ Salah tụt xuống thứ 5 trong danh sách chuyển nhượng Liverpool
cao giá nhất.

Chuyển nhượng Liverpool Qua rồi thời dùng dao đấu với các xạ thủ hình ảnh

Salah đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng Liverpool 1 năm trước


Lần lượt Naby Keita (53,4 triệu bảng), Fabinho (40 triệu), Xherdan Shaqiri (13,1 triệu) và mới nhất là Alisson (55,7) nối gót chuyển tới sân Anfield. Thậm chí, nếu Liverpool không nghi ngờ về tiền sử chấn thương của Nabil Fekir, họ đã sớm có thêm “bom tấn” còn Salah xuống thứ 6.

Thời gian trôi qua, suy nghĩ và tầm vóc của Liverpool cũng đã thay đổi. Một Salah trải qua mùa giải 2017/18 thần kỳ với 44 bàn thắng trên mọi đấu trường giờ cũng chỉ có giá chuyển nhượng gần bằng một nửa thủ môn Alisson.

Alisson
Mức giá của Alisson gần gấp đôi Salah

Đầu tư lớn cũng đi kèm với chất lượng đội hình của Liverpool được cải thiện. Một vài mùa trước, người ta nhìn nhiều vào HLV Jurgen Klopp và chờ đợi tài năng của ông sẽ giúp Lữ đoàn đỏ làm nên những điều trên lý thuyết là không thể. Còn giờ đây, ánh mắt được dồn vào các tân binh đắt giá của họ cùng nhiều kỳ vọng.

Trong thời đại kim tiền, giá cầu thủ tăng lên phi mã. Gần 2 tháng sau khi Liverpool phá kỷ lục chuyển nhượng CLB với Salah, PSG hoàn tất thương vụ không thể tin nổi: 197 triệu bảng mang về Neymar từ Barcelona. Thế giới bóng đá lại có thêm một cột mốc chuyển nhượng nữa.

Liverpool và thương vụ Alisson: Khi “biến chất” tạo nên sự vĩ đại
Liverpool sắp có Alisson sau khi chấp nhận chi ra số tiền hơn 66 triệu bảng cho AS Roma. Việc đội bóng của HLV Jurgen Klopp theo đuổi và chuẩn bị sở hữu thủ...

Mức giá dành cho các ngôi sao ở thời điểm này cũng được đẩy lên cao hơn. Lãnh đạo và bộ phận chuyển nhượng Liverpool hiểu được rằng để có được thành công dù lớn hay nhỏ, mức độ đầu tư phải tỷ lệ thuận. The Kop kiếm đâu ra tiền để thực hiện các “bom tấn” vẫn còn là chủ đề gây tò mò và gây tranh cãi.

Tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng thực lực của Liverpool sẽ được cải thiện. Với trung vệ đắt nhất thế giới Virgil van Dijk, họ đã vững chắc hơn hẳn và đi tới tận chung kết Champions League. Với thủ môn phá sâu kỷ lục thế giới Alisson, Lữ đoàn đỏ đang mơ về những điều lớn hơn thế.

Alisson Fabinho Keita
Liên tục những hợp đồng "bom tấn" được Liverpool thực hiện


Sẵn sàng cho cuộc chinh phục


Những lo ngại về sự thích nghi của các tân binh Liverpool là vô nghĩa. Họ có Klopp, người rất biết khai thác khả năng của các cầu thủ. Đừng quên rằng Roberto Firmino là người Brendan Rodgers đưa về trong quá khứ nhưng đến giờ vẫn là trụ cột dưới thời nhà cầm quân người Đức.

Firmino cùng Salah và Sadio Mane tiếp tục sẽ là bộ ba hủy diệt của Liverpool. Nhưng tổng thể của họ đã trở nên cân bằng hơn với những cầu thủ thiên về phòng ngự như Keita, Fabinho hay Alisson. Bộ ba MFS cũng sẽ có sự trợ lực cần thiết tới từ Shaqiri, người chơi rất hay tại Premier League cùng Stoke và World Cup 2018 cùng Thụy Sĩ.

Sturridge can thiet cho Liverpool
Liverpool đang được đánh giá rất cao

Liverpool đã thực sự trở thành ứng viên cho chức vô địch Premier League thay vì những nghi ngờ về hàng thủ như trước và giữa mùa giải trước. Lần đầu tiên kể từ sau thời của Rafa Benitez, CĐV của The Kop mới có cảm giác tự tin đến vậy.

Chuyển nhượng Liverpool đã có thể đánh bại các đối thủ trực tiếp như Man City, Man United, Chelsea hay Tottenham để có Van Dijk, Fabinho, Alisson hay Shaqiri trong 1 năm qua. Và giờ, họ đang hy vọng sẽ vượt qua chính những đối thủ này để lên đỉnh bóng đá Anh sau 28 năm.

Jurgen Klopp tu tin gianh danh hieu cung Liverpool
Thầy trò Klopp đã sẵn sàng cho các cuộc chinh phục

Trong khoảng 15 năm qua, Liverpool tỏ ra lép vế trước M.U hùng mạnh của Alex Ferguson rồi Chelsea, Man City với túi tiền không đáy. Nhưng giờ đây, M.U đã suy yếu thời hậu Sir Alex trong khi Liverpool sẵn sàng cạnh tranh về chuyển nhượng với Chelsea, Man City một cách sòng phẳng.

Vì tất cả, giờ đây Liverpool đã trang bị đủ những gì cần thiết cho một nhà vô địch. Họ không còn mang dao đến một cuộc đấu súng dành cho các xạ thủ. CĐV của họ có quyền mơ về một mùa giải 2018/19 đại thành công.

Xem thêm một số bài viết về Liverpool trên Xsbandinh.com:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X