Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Sống mòn vì sự bảo thủ của Sarri

Thứ Ba 22/01/2019 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Sarri có lý khi đặt câu hỏi về tâm lý của các cầu thủ Chelsea. Nhưng thật ra chính ông cũng phải tự chất vấn bản thân khi đẩy đội bóng vào tình cảnh hiện tại.
Sau trận thua muối mặt trước Arsenal tại Emirates, HLV Sarri bước vào phòng họp báo với gương mặt cau có. Không có khoảng lặng trước câu hỏi đầu tiên như thường lệ. HLV Sarri lập tức thông báo rằng ông sẽ nói tiếng Ý bởi “tôi muốn thông điệp của mình phải thật rõ ràng”.

Sarri chỉ trích các học trò không thương tiếc. Ông khẳng định Arsenal có quyết tâm lớn hơn Chelsea rất nhiều. Sarri cho rằng The Blues thi đấu thiếu quyết liệt và đó là điều ông không thể chấp nhận. Chốt lại, chiến lược gia người Italia nói một câu gây tổn thương rất lớn: “Có vẻ như những cầu thủ này rất khó để khích lệ tinh thần”.

Góc Chelsea Sống mòn vì sự bảo thủ của HLV Sarri hình ảnh

Sarri chỉ trích các học trò sau trận thua Arsenal


Những lời Sarri nói là hoàn toàn có căn cứ. Các cầu thủ Chelsea có vẻ bị ngợp ngay từ những phút đầu tiên. Thống kê cho thấy họ đã chạy ít hơn Arsenal tới 5 km. Pháo thủ giành chiến thắng 69 tình huống tranh chấp tay đôi còn Chelsea là 54.

Giờ thì Sarri sẽ hy vọng các cầu thủ của ông sẽ phản ứng tích cực từ trận bán kết lượt về Carabao Cup với Tottenham. Nhưng những lời bình luận đanh thép này của Sarri không che giấu được những khuyết điểm của ông. Nhà cầm quân 59 tuổi được giao nhiệm vụ đem “Sarri-ball” đến Premier League nhưng lại tạo ra nhiều dấu hỏi hơn là câu trả lời.

Có cảm giác như các cầu thủ Chelsea đang bị gò ép vào một hệ thống không phù hợp với họ. Kante bị đẩy ra khỏi vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự. Nhiều dấu hỏi cũng được đặt ra khi Sarri bắt đầu sử dụng Hazard nhiều hơn trong vai trò số 9 ảo.

Dĩ nhiên việc Chelsea thiếu đi một tiền đạo đẳng cấp hàng đầu là lời bào chữa của Sarri. Nhưng Olivier Giroud hoàn toàn có thể đảm đương vai trò đá cắm để Hazard tỏa sáng bên hành lang trái.

Chelsea thua Arsenal 2-0

Việc Sarri ít xoay tua đội hình khiến Chelsea gặp khó khăn


Không chỉ Kante và Hazard gặp khó khăn để thích nghi với lối chơi của Sarri. Sơ đồ 4-3-3 cũng khiến cho hàng phòng ngự của Chelsea phải thay đổi để thích nghi. Marcos Alonso từ hậu vệ công biên trái đành phải phòng thủ nhiều hơn. Cesar Azpilicueta đang đá trung vệ cũng bị thuyên chuyển sang vai trò hậu vệ cánh phải. David Luiz thường chơi nổi bật trong sơ đồ 3 trung vệ thì bây giờ không còn được bảo vệ kỹ lưỡng như trước.

Vấn đề lớn nhất là tâm lý ngại thay đổi của Sarri. Mùa này, Chelsea mới chỉ tạo ra 29 sự thay đổi ở đội hình xuất phát sau 23 trận đấu. Con số này là thấp thứ 2 ở Premier League, ngang bằng Wolves và chỉ nhỉnh hơn Crystal Palace.

Những phương án thay người của Sarri cũng rất dễ đoán. Thật tệ khi đội hình Chelsea giờ lại đầy rẫy những cầu thủ ít được trao cơ hội và thậm chí là không được ra sân như Hudson-Odoi, Christensen, Ampadu hay Drinkwater.

Từ khi còn ở Napoli, sự cố chấp của Sarri đã được thể hiện. Đó cũng là lý do ông phải ra đi khi mà việc lười xoay tua khiến cơ hội của Napoli ở Champions League bị giới hạn khá nhiều. Khả năng đua đường dài của Naples cũng hạn chế ít nhiều vì các trụ cột không được nghỉ ngơi dưỡng sức.

Dĩ nhiên phương pháp này của Sarri có nhược điểm nhưng cũng có ưu điểm. Ông sẽ nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ đá chính và thường là những trụ cột có tiếng nói trong đội. David Luiz mới khẳng định rằng mọi cầu thủ Chelsea vẫn đang đứng bên Sarri và ủng hộ ông hoàn toàn.

Có điều, sự kiên nhẫn của chủ tịch Roman Abramovich thường có hạn. Dựa vào những kinh nghiệm trong quá khứ, HLV Sarri cần phải giúp Chelsea chơi ăn khớp nhanh chóng nếu không muốn trả giá bằng chiếc ghế của mình.

Để Chelsea chơi tốt bây giờ không phải điều dễ dàng khi đội hình của họ đang thiếu cân bằng và cũng không hợp với lối chơi của Sarri. Những lời mà chiến lược gia người Italia vừa mắng nhiếc các học trò cho thấy ông cần phải nhìn thấy sự tiến bộ ngay lập tức. Nhưng có lẽ trát sa thải sẽ chuyển tới văn phòng của Sarri ngay khi Chelsea bị Man United hoặc Arsenal soán ngôi top 4.

Xem thêm những tin tức khác về Chelsea:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X