Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Giải mã cơn "khô hạn" của Torres: Vì anh là ngôi sao

Thứ Hai 28/03/2011 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ ngày Torres quyết định chia tay Liverpool để chuyển sang khoác áo Chelsea, "El Nino" chưa khi nào thôi trở thành trung tâm của sự chú ý. Điều đáng buồn là sự chú ý ấy lại đến từ sự "khô hạn" bàn thắng của Torres. Trong hai tháng trời gần đây, Torres không ghi được một bàn thắng nào trong cả hai màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Cũng chính vì thế mà Torres đã nhận được những lời khen chê khác nhau đến từ nhiều phía.

Ghi bàn là nhiệm vụ gắn chặt với một tiền đạo. Thế nhưng với Torres, những bàn thắng dường như đang lẩn trốn tiền đạo có mức giá lên đến 50 triệu bảng này. Hai tháng trời kể từ ngày rời khỏi Liverpool, Torres vẫn chưa ghi nổi một bàn thắng nào trong khi bản hợp đồng David Luiz, vốn là một trung vệ lại có hai bàn thắng làm vốn, mà điều đáng nói là mức giá của David Luiz chỉ bằng một nửa Torres. Thật khập khiễng nếu nói rằng David Luiz có mức giá chỉ bằng một nửa nhưng hiệu quả gấp đôi Torres nhưng nếu chỉ căn cứ vào thành tích ghi bàn, rõ ràng David Luiz hiệu quả hơn El Nino - tiền đạo từng khiến cả Premier League náo động.



"Hãy cho cậu ấy thêm thời gian" - Đó là câu nói quen thuộc của HLV Ancelotti. OK! Các cổ động viên Chelsea sẵn sàng kiên nhẫn nhưng rồi một tháng, hai tháng, vẫn chưa có dấu hiệu gì chứng tỏ Torres đã hòa nhập với lối đá của Chelsea cả. Ở Liverpool trước kia, Torres luôn một mình chiến đấu trên hàng công với sự hỗ trợ của tất cả các đồng đội, bao gồm cả đội trưởng Steven Gerrard ở ngay phía dưới. Chẳng thế mà Gerrard cũng mới thừa nhận thích thi đấu phía dưới Luis Suarez và Andy Caroll hơn, bởi bao giờ hai cũng tốt hơn là một. Có lẽ chính những ngày tháng cô độc trên hàng công của Liverpool đã "hại" Torres, bởi khi sang Chelsea El Nino không thể sống tiếp với "tất cả hi vọng dồn lên đôi vai" như trước nữa.

Torres: Hãy chứng tỏ mình đi

Như tôi đã dề cập ở trên, Torres khi còn ở Liverpool là trung tâm của mọi đường tấn công. Mọi cầu thủ - kể cả đội trưởng Gerrard đều phải nhìn xem Torres ở đâu để mà chuyền bóng. Như vậy, nhiệm vụ của Torres tại Liverpool vô hình chung chỉ là dứt điểm. Nhưng tới Chelsea thì khác, trong chiến thuật của HLV Ancelotti, ngay cả một tiền đạo có cái tôi to đùng như Drogba cũng thường xuyên phải làm nhiệm vụ "chim mồi". Tức là tại Chelsea, không có mẫu tiền đạo chỉ chờ người khác kiến tạo cơ hội cho mà dứt điểm. Thế nên trong những ngày đầu ở Chelsea, việc Torres chưa thể hòa nhập ngay với lối đá thiên về tập thể thay vì cá nhân như hồi còn ở Liverpool.

Ngoài ra, một lí do khác chưa thực sự được làm sáng tỏ là chuyện có hay không các cầu thủ Chelsea vào hùa với nhau để cô lập Torres. Bởi lẽ ai cũng biết trong nội bộ Chelsea, tiếng nói của Drogba rất có trọng lượng. Thế nhưng kể từ khi Torres đến sân Stamford Bridge, Drogba bị đẩy sang một bên do HLV Ancelotti muốn dùng Torres để thay "voi rừng". Rất có thể điều đó khiến Drogba và các cầu thủ Chelsea bất mãn, và cũng từ đó mà các cầu thủ Chelsea đã cố tình cô lập để xem Torres làm được gì. Và nếu El Nino không tỏa sáng, Drogba sẽ được ra sân chứng tỏ được bản thân - điều đã xảy ra trong một số trận đấu gần đây.

Dù nhận được rất nhiều lời động viên nhưng rõ ràng Torres đang phải sống giữa quá nhiều áp lưc đến từ nhiều phía. Áp lực đến từ các cổ động viên Chelsea, đến từ HLV Ancelotti dù ông vẫn luôn cố gắng bảo vệ Torres, từ nội bộ các cầu thủ Chelsea và đến từ cả chính bản thân Torres, bởi chẳng ai có thể hài lòng khi mình thi đấu không tốt. Đứng trước rất nhiều khó khăn, nhưng liệu Torres có thể vượt qua để chứng tỏ đẳng cấp thực sự? Điều đó hãy để thời gian trả lời.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X