Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Fullham – Liverpool: Kẻ khóc, người cười!

Thứ Sáu 04/05/2007 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 36 điểm hiện tại, Fullham đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng tính từ dưới lên nhưng chỉ hơn West Ham và Wigan đúng 1 điểm. Nếu thua trận trước Liverpool ở vòng này, mọi chuyện với họ sẽ chấm hết và việc phải xuống hạng là điều khó tránh khỏi.


Quỷ Đỏ Liverpool mới bị Portsmouth cho phơi áo 2-1

 

Liverpool đang trong một giai đoạn sung sức tuyệt đỉnh sau khi đoàn quân của Benitez vượt qua được Chelsea ở bán kết Champions League và tiến thắng tới trận chung kết ở Athens, tái ngộ với Milan. Việc Fullham phải đối đầu với The Kop trong tình cảnh trái ngược của hai đội thực sự là hết sức khó khăn. Ở Premiership, Liverpool đang bị Arsenal bám đuổi và có nguy cơ mất vị trí thứ 3 nên họ không muốn bị mất những điểm số đáng tiếc nào. Vậy là khó khăn càng chống chất lên đầu các cầu thủ đội chủ nhà. Có được 3 điểm trước Liverpool, Fullham có cơ hội sống sót, bằng không họ sẽ chào tạm biệt Premiership mùa bóng này.


Cách đây hai vòng đấu, Fullham còn vững chãi ở nữa trên bảng xếp hạng và khá an toàn để trụ hạng. Nhưng sau khi thua hai trận liên tiếp, số phận giờ đây với họ thật mong manh. Kể từ khi Lawrie Sanchez tiếp quản đội bóng từ Chris Coleman, năng lực của Fullham không được cải thiện đáng kể, thậm chí còn tồi tệ hơn trước. Giờ đây, số phận của họ được định đoạn trong trận đấu cuối cùng này, con đường duy nhất để trụ hạng là phải thắng Liverpool

.


The Cottagers đã thua hai trận đấu liên tiếp dưới thời HLV Sanchez. Trong 10 trận đấu gần đây, họ chỉ kiếm được vỏn vẹn 4 điểm. Fullham chưa biết mùi chiến thắng kể từ khi vượt qua Newcastle ngày 03 tháng 2. Từ vị trí thứ 14, giờ đây họ rơi xuống vị trí 16 trong bảng xếp hạng. Biểu đồ đi xuống của Fullham khiến họ rơi vào nhóm tranh đua trụ hạng. Hiện tại, hai đối thủ của họ là West Ham và Wigan

đang hồi sinh và chỉ kém Fullham có đúng 1 điểm. Nếu không có được kết quả tốt, việc Fullham rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ là chuyện đương nhiên.


Fullham giờ không còn có được nhiều niêm vui như trước

Ở trận đấu trên sân nhà mùa trước, Fullham đã có chiến thắng ngoạn mục 2-0 trước Liverpool và giờ đây các cổ động viên của hhọ hi vọng thành tích này được lặp lại.


Đội bóng vùng Merseysiders, Liveropool được đánh giá là không có sức bền trong các cuộc đua ở giải quốc nội nhưng họ rất xuất sắc ở các giải đấu Cup. Liverpool đang có được vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng, chắc xuất tham dự Champions League nhưng lại bị Arsenal đe doạ nghiêm trọng vì họ chỉ hơn đội bóng thành London đúng 1 điểm. Nếu mất điểm trong trận cầu với Fullham, Liverpool khó mà giữ được ngôi vị hiện tại của mình.


Mới đây, ở Premiership, Liverpool đã bị Portsmouth cho phơi áo 2-1 trên sân khách. Nhưng trong trận đấu đó, Benitez đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất vì còn phải giữ gìn lực lượng cho trận đấu bán kết Champions League sinh tử với Chelsea. Nguyên nhân thất bại của The Kop phần nào được lý giải.


Nhưng giờ đây, Liverpool không còn gặp trở ngại nào nữa, họ sẽ đưa ra sân đội hình xuất sắc nhất của mình và chờ 3 tuần nữa để quyết chiến với MilanAthens. Chính vì vậy, khó khăn càng chồng chất với các cầu thủ Fullham bởi họ phải đối đầu với đội hình bách chiến bách thắng của Benitez ở Champions League mùa này.


Dirk Kuyt sẽ toả sáng giúp đội khách chiến thắng

Không có cầu thủ trụ cột dính chấn thương, chủ nhà Fullham cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất. Brian McBRIDE chính là người được trông đợi nhất, anh đã có 12 bàn thắng cho đội bóng. Mọi con mắt đang hướng về anh. Bên phía đội khách, với hàng tấn công huỷ diệt gồm Crouch, Kuyt và Bellamy, không khó để Liverpool có thể xuyên thủng được hàng thủ đội chủ nhà. Cộng với hàng tiền vệ cơ động với sự có mặt của Gerrard, Alonso và Mascherano, The Kop sẽ chiếm thế chủ động và giành quyền kiểm soát bóng.


Mùa bóng trước, Fullham đã hạ Liverpool 2-0 trên sân nhà, nhưng ở trận lượt đi của mùa bóng này, họ đã đại bại 0-4. Các cầu thủ ghi bàn cho Liverpool là Gerrard phút 54, Carragher phút  61, Luis Garcia phút 66 và Gonzalez phút 90. Trong tổng số các lần gặp nhau, Fullham thắng được 8 lần, thua 29 và hoà 13 trận. Chỉ tính riêng ở sân nhà, Fullham có 8 chiến thắng, thua 10 và hoà 0.


Đây thực sự là một trận đấu khó khăn với Lawrie Sanchez và các học trò. Nếu thua, Fullham sẽ có một kết quả tồi tệ. Còn nếu thắng, họ sẽ bước ra từ bóng tối đến ánh sáng.


Dự đoán của Bongda24h: Fullham 1-2 Liverpool


Đội hình dự kiến xuất phát:


Fulham:
Niemi, Rosenior, Knight, Christanval, Bocanegra, Davies, Brown, Diop, Radzinski, Montella, McBride.

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Hyypia, Riise, Pennant, Alonso, Zenden, Gonzalez, Kuyt, Bellamy.


Xem Tỷ lệ cược, con số thống kê về trận đấu này

  Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X