Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Emirates mừng vui: Walcott sẽ ở lại?

Thứ Năm 03/01/2013 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Việc kí tiếp hợp đồng hay sẽ ra đi của Theo Walcott đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí trong suốt thời gian qua. Đến giờ này, tạm thời mọi thứ đã ổn định khi một mức lương cơ bản đã dược đưa ra giữa 2 bên, mức lương đủ làm vừa lòng cả 2 để giữ chân tiền đạo này ở lại Emirates trong khoảng 5 năm nữa.


Giờ thi mọi người có thể gọi anh một cách thoải mái là tiền đạo. Cách đây khoảng 1 hay 2 tháng, Walcott là một tiền vệ chạy cánh, anh liên tục đòi ban lãnh đạo tại sân Emirates cho ra đi vì muốn được đá tiền đạo. Walcott muốn ghi bàn, muốn ghi tên mình lên bảng điện tử chứ không phải là kiến tạo để cho người khác lập công, đưa vinh quang cho người khác. Đó là suy nghĩ của cầu thủ người Anh, và anh đã được Wenger cho đá tiền đạo. Đôi khi vị trí của Walcott là hoạt động rộng nửa tiền vệ cánh nửa tiền đạo, tuy nhiên anh đã thỏa nguyện được ghi bàn nhiều hơn. Mới đây trong trận vùi dập Newcastle 7-3, tiền đạo người Anh có một hat-trick. Thế là đủ cho Walcott.

Về phía các cổ động viên nhà, họ cũng hết sức mong mỏi được tiếp tục nhìn thấy Walcott trong màu áo Pháo thủ. Thật vậy, Highbury và Emirates đã chứng kiến tất cả các bước trưởng thành của cầu thủ người Anh kể từ khi anh còn là một cậu bé, chuyển tới Arsenal thi đấu trong tâm trạng "dược khoác áo một đội bóng lớn" đầy háo hức. Từ một tài năng trẻ, Walcott vươn mình trở thành người kế nhiệm số 14 của Thierry Henry để lại một cách không thể tốt hơn bằng việc trưởng thành qua từng ngày và để lại dấu ấn ở bất kì trận thắng nào của Pháo thủ. Tất nhiên để so sánh Henry với Walcott thì còn lâu tiền đạo 24 tuổi mới sánh bằng, tuy nhiên chặng đường sự nghiệp phía trước của anh còn rất dài, chẳng ai biết được rồi đây anh có trở thành một huyền thoại hay không. Vì lí do đó, Wenger không thể để mất viên ngọc quý của mình chỉ với giá ngót nghét 12 triệu bảng, ông đã làm mọi cách để thuyết phục Walcott ở lại từ đầu mùa năm nay. Đồng thời, mức lương thưởng cũng là vấn đề mà cầu thủ người Anh quan tâm (ai cũng biết lương ở Arsenal không cao như các CLB khác, khi mà các đội lớn khác cầu thủ hưởng lương cao nhất ít cũng phải 120 đến 150 nghìn bảng/tuần, thì ở Emirates, Lukas Podolski chỉ bỏ túi 100 nghìn bảng/tuần). Chính vì lẽ đó, bên cạnh việc săn hàng trên thị trường chuyển nhượng, giữ chân Walcott bằng một mức lương khủng cũng là nhiệm vụ bức thiết trong tháng 1 này với Arsene Wenger, nếu Arsenal không muốn mất trắng anh vào tay của các đội bóng đang nhăm nhe chực chờ có được chữ kí của tiền đạo này miễn phí hoàn toàn vào cuối mùa.

Theo Walcott - Nhân vật chính trong thắng lợi đáng nhớ của Arsenal
Người ta sẽ tiếp tục còn được thấy anh trong màu áo Pháo thủ?

Sau cuộc đàm phán với người đại diện của Walcott, vào tối qua BLĐ Arsenal đã chính thức tuyên bố trong vòng 2 tuần lễ tới mọi việc có thể được giải quyết hoàn toàn. Pháo thủ thành London tự tin rằng một bản hợp đồng 5 năm có thể đủ để giữ chân tiền đạo đã gia nhập Arsenal từ năm 17 tuổi, với mức lương rơi vào khoảng 85-90 nghìn bảng/ tuần. Mức lương trước đây của Walcott là 75 nghìn bảng/ tuần, và nó chỉ được BLĐ Pháo thủ xem xét cho tăng lên sau màn trình diễn hết sức ấn tượng của anh trước Newcastle. Với mức lương này, Walcott trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ hai tại sân Emirates, chỉ sau Lukas Podolski. Nên nhớ rằng trước đây khi còn khoác áo Arsenal, Robin Van Persie cũng chỉ hưởng 100 nghìn bảng/ tuần mà tầm ảnh hưởng của anh thì khỏi cần bàn, chắc chắn là lớn hơn Walcott nhiều so với chênh lệch lương thưởng 10 nghìn bảng của RVP ngày ấy so với số 14 bây giờ.

Giữ chân được Walcott là động thái cứng rắn đến từ phía Arnene Wenger, ngăn chặn tình trạng các đội khác cứ nhằm "hàng" Arsenal mà săn. Những năm qua đội chủ sân Emirates trượt dài thê thảm vì nạn chảy máu tài năng: Cesc Fabregas, Alex Song, Van Persie... Để các trụ cột yên tâm thi đấu tiếp tại Emirates là nền tảng cho thành công trong tương lai của Arsenal. Họ giờ không còn là đội bóng mua rẻ bán đắt theo chiều hướng kinh doanh nữa rồi. Cổ động viên của họ đang đòi hỏi những thứ mà tiền đóng góp một phần lớn trong đó: những danh hiệu.
  • Thành Nguyễn - Xsbandinh.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X