Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Emirates Cup: Arsenal hoà AC Milan trong trận ra quân

Chủ Nhật 01/08/2010 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như thường lệ, trước mỗi mùa giải mới, Arsenal đều tổ chức giải đấu giao hữu Emirates Cup và mời 3 đội bóng mạnh của châu Âu tham gia. Năm nay, khách mời của Emirates Cup là AC Milan, Lyon và Celtic. Trong lượt đầu tiên (chỉ diễn ra 2 lượt chứ không đủ 3 lượt), hai đội "mạnh" nhất giải Arsenal và AC Milan đã cầm chân nhau 1-1.

Rất nhiều chủ lực của hai đội vẫn chưa hết thời kỳ nghỉ ngơi sau World Cup 2010 nên đều không có tên trong danh sách tham dự Emirates Cup. Trận này, Wenger sắp xếp cho Arsenal sơ đồ 4-4-2 truyền thống. Hai tân binh Chamakh và Koscielny đều có mặt để chính thức ra mắt khán giả nhà. Một người thi đấu trên tuyến đầu cùng Arshavin, người kia trấn giữ hậu phương cùng Vermaelen. Tuyến giữa do 2 gương mặt trẻ đầy triển vọng, Frimpong và Wilshere nắm giữ trong khi Rosicky và Nasri thi đấu hai bên cánh. Về phần AC Milan, tân HLV Allegri đã áp dụng chiến thuật 4-5-1 với Pato chơi cao nhất và ngay phía dưới là Marco Boriello. Tại hàng thủ, hai cầu thủ mới thuộc diện "giá rẻ, tài năng hạn chế"

Papstathopoulos và Yepes đã có mặt. Đây được coi là trận giao hữu khó khăn đầu tiên với cả hai đội trong mùa hè. Nhìn lại quãng thời gian trước đó, Arsenal thi đấu tốt hơn khi thắng cả 3 trận, không thủng lưới bàn nào còn AC Milan đã bị một đội bóng hạng 3 Varese hạ nhục bằng kết quả 0-2.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Với quá trình chuẩn bị đã được thể hiện cùng lợi thế sân nhà, không có gì khó hiểu khi Arsenal là những người chơi tốt hơn. Họ triển khai tấn công mạch lạc và ẩn chứa nhiều nguy hiểm lên cầu môn Abbiati nhưng cặp tiền đạo Arshavin - Chamakh lần lượt để tuột khỏi tay các cơ hội có được. Bên phần sân nhà, hàng thủ Arsenal thi đấu hiệu quả và gần như vô hiệu hoá được Pato, ngòi nổ đáng sợ nhất của Rossoneri.  Cầu thủ 25 tuổi người Pháp, Laurent Koscielny đã thi đấu ngày môt chững chạc và hoà nhập thành công vào lối chơi của đội bóng thành London.

Trong khi người đá cặp, Vermaelen, cầu thủ đã ghi 8 bàn cho Arsenal mùa trước đã không chứng tỏ được khả năng dứt điểm của mình khi hai pha kết thúc của anh không đi trúng mành lưới.

Tiền vệ Flamini với những hiểu biết về đội bóng cũ đã chơi rất tích cực và vài lần đe doạ Fabianski. Nhưng rồi, đội chơi hay hơn cũng tìm được bàn thắng. Phút 36, sau pha dẫn bóng tốc độ, Arshavin chuyền xuống thuận lợi cho Chamakh và chân sút người Ma Rốc phá bẫy việt vị rồi khôn khéo hạ gục Abbiati. Đây là bàn thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của Chamakh sau bàn đầu tiên đến từ một quả phạt 11m. Pato lẽ ra đã gỡ hoà thành công cho AC Milan trước khi hiệp 1 kết thúc nếu cú cứa lòng nhằm vào góc cao của anh đi chính xác hơn chút nữa.

Sau giờ nghỉ, hai đội bắt đầu có sự điều chỉnh về nhân sự (được thay tối đa 6 người). Tiền vệ mới vào sân, Theo Walcott đã thi đấu đầy nỗ lực đúng như Arsene Wenger từng khẳng định: mùa tới, Walcott muốn chứng minh cho Capello thấy ông đã sai như thế nào khi không chọn anh vào đội hình Tam sư tham dự World Cup 2010. Tuy nhiên anh chưa thể giúp đội nhà có thêm bàn thắng. Trong hiệp 2, hai đội chơi cởi mở hơn và cũng nhờ thế, trận đấu hấp dẫn hơn hẳn. Cặp trung vệ Koscielny - Vermaelen vẫn tỏ ra cực kỳ chắc chắn, làm nản lòng các cầu thủ đỏ - đen. Dường như họ sẽ là những người trấn giữ thường xuyên khu vực trung tâm trong hàng thủ của Arsenal mùa tới.

Arsenal chơi hay hơn, lại có bàn dẫn trước của Chamakh nhưng lại không bảo vệ thành công cho đến những phút cuối cùng

Nhưng đến phút 76, trong một thoáng sơ hở hiếm hoi, họ đã để cho Pato thoát xuống chạm nhẹ đầu vào trái bóng từ quả đá phạt của Seedorf và thế cũng là quá đủ để giúp AC Milan san bằng tỷ số. Khoảng thời gian còn lại, Arsenal vẫn nắm được thế trận song không thể giành lại được những gì đã mất. Dù sao trận hoà này không phải là kết quả đáng thất vọng nhất là khi Wenger cùng khán giả nhà được chứng kiến màn trình diễn đáng khen của các tân binh. AC Milan mới là đội đáng lo khi mùa giải mới đang tới gần mà Allegri chưa tiến được bao nhiêu. Rossoneri vẫn vậy, già nua và cũ kỹ, lối chơi không nhiều đột biến khi chưa được tăng cường viện binh nào đáng kể. Với lực lượng như thế này, bảo vệ được vị trí trong Top 4 đã là môt thành công chứ còn Scudetto thì e rằng quá xa vời.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Fabianski, Vermaelen, Koscielny, Eboue (Sagna 46'), Gibbs (Clichy 46'), Frimpong (Djourou 69'), Rosicky (Walcott 46'), Nasri, Wilshere, Arshavin (Vela 62'), Chamakh (Randall 72')
AC Milan:
Abbiati, Papstathopoulos (Zambrotta 65'), Nesta, Yepes, Antonini, Seedorf, Abate (Verdi 81'), Gattuso (Merkel 61'), Flamini (Strasser 77'), Pato (Oddo 82'), Borrielo (Beretta 68')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X