Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

MU 1-1 Chelsea: Ander Herrera – Có không giữ, mất đừng tìm

Thứ Hai 29/04/2019 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn trình diễn ấn tượng trong trận đại chiến bất phân thắng bại ở Old Trafford cho thấy tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ còn được luyến tiếc, thương nhớ ra sao sau khi nhiều khả năng dứt áo Quỷ Đỏ và ra đi theo dạng tự do vào mùa hè này.

Là Ander Herrera, với tấm thẻ vàng xứng đáng sau pha tắc bóng thô bạo vào gót chân Marcos Alonso để tránh đối thủ đồng hương phản công từ giữa sân, hệt như cái cách khó chịu tương tự khi ngăn cản Eden Hazard dốc bóng thẳng về khung thành ngay lúc trước, và rồi phản ứng kịch liệt với gương mặt ngơ ngác, ngây thơ… vô số tội đó.

Mất cả tháng trời ngồi chơi xơi nước vì chấn thương bắp đùi, Herrera giờ mới trở lại đội hình xuất phát kể từ chiến thắng 2-0 trước Watford. Manchester United thua 5/6 trận sau đó khi không còn sự phục vụ của tiền vệ người Tây Ban Nha nhỏ con nhưng hiếu chiến này.

Tiền vệ Herrera trận MU 1-1 Chelsea Có không giữ, mất đừng tìm hình ảnh
Tiền vệ Herrera trận MU 1-1 Chelsea: Có không giữ, mất đừng tìm

Tất nhiên, MU không thể đánh bại Chelsea trên sân nhà Old Trafford và khiến top 4 Premier League trở thành mục tiêu ngày càng xa vời viển vông. Dẫu vậy, họ đã ít nhiều cải thiện được chất lượng trận đấu của mình, tối thiểu cũng khá khẩm hơn hẳn những thất bại bạc nhược gần đây dưới tay Barcelona, Everton hay Manchester City.

Thậm chí nếu không bởi sai lầm tắc trách của David De Gea, khi thủ môn người Tây Ban Nha không thể bắt dính bóng hay cản phá an toàn cú sút xa của Antonio Rudiger và rồi tạo cơ hội cho Marcos Alonso băng vào đá bồi cận thành, Quỷ Đỏ đã có thể ăn mừng chiến thắng then chốt trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé Champions League.

M.U hòa đáng tiếc Chelsea: De Gea tai họa khiến Quỷ đỏ lâm nguy
Những sai lầm của David de Gea xuất hiện đều đặn trong thời gian qua. Dư âm MU 1-1 Chelsea chứng kiến sự bất cẩn của anh làm Quỷ đỏ đánh rơi 2 điểm quý giá.

Sự trở lại của Herrera góp công không nhỏ vào diện mạo sáng sủa khác biệt đó của Man Utd. Dấu ấn của cựu ngôi sao Athletic Bilbao không để lại ở bàn thắng mở tỷ số với pha phối hợp nhịp nhàng của bộ ba Romelu Lukaku, Luke Shaw và Juan Mata. Nhưng cũng nhờ có anh án ngữ cánh phải của hàng tiền vệ kim cương với 76 lần chạm bóng và tỷ lệ chuyền chính xác 89%, Quỷ Đỏ đạt được sự vững vàng và cân bằng hiếm hoi, khiến cho khả năng tấn công của Chelsea gần như bị tê liệt hoàn toàn.

Tien ve Ander Herrera tran MU 1-1 Chelsea
Tiền vệ Herrera trận MU 1-1 Chelsea: Có không giữ, mất đừng tìm

Ở vị trí thấp nhất khu trung tuyến là một Nemanja Matic cao lớn nhưng chậm chạp và bị động, Herrera trở thành đôi chân của tiền vệ người Serbia. Paul Pogba bên cánh trái mang đến sự ngẫu hứng thất thường, Herrera duy trì sự ổn định. Và rồi Mata, trong lần hiếm hoi đảm nhiệm vai trò số 10 nhạc trưởng sở trường, thể hiện sức sáng tạo nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả, cũng chính Herrera lấp đầy khoảng trống đó.

Bền bỉ cũng như nhiệt huyết, có tư duy chiến thuật tốt và không kém phần khôn ngoan hay láu cá đến độ tiểu xảo, Herrera rõ ràng là tổn thất lớn hơn tưởng tượng của Man Utd suốt thời gian qua và đã được các đối thủ của họ tận dụng quá tốt. Vậy mà lúc này đây khi đã tái xuất sân cỏ, Quỷ Đỏ đang đứng trước nguy cơ mất anh thêm lần nữa, nhưng giờ có thể là mãi mãi.

Cũng như De Gea và Pogba, Herrera với thâm niên và cống hiến suốt những năm qua có quyền đòi hỏi chế độ đãi ngộ một 9 một 10 so với dạng “ăn không ngồi rồi” như Alexis Sanchez, nhưng tất nhiên ban lãnh đạo Man Utd không thể phá vỡ tan tành cấu trúc lương bổng dễ dàng như thế được, thế nên quá trình thương thảo bản hợp đồng hiện chỉ còn hạn hai tháng rơi vào bế tắc theo lẽ tự nhiên.

Ander Herrera PSG
Tiền vệ Herrera trận MU 1-1 Chelsea: Có không giữ, mất đừng tìm

Khả năng không nhỏ Herrera sẽ ra đi và cập bến Paris Saint-Germain theo dạng chuyển nhượng tự do. Man Utd có thể hí hửng rằng mình chuẩn bị rảnh nợ một cầu thủ bình bình tuổi 30 và tiết kiệm được khoảng 200.000 bảng mỗi tuần, nhưng liệu họ có nghĩ đến chuyện mất đi một công thần quan trọng, hiểu mình và yêu mình, để rồi chưa chắc có thể thay thế kể cả bằng tiền tấn mùa hè này.

Man Utd đang tạo lập một thói quen nguy hiểm, đó là trì hoãn việc gia hạn hợp đồng với các cầu thủ trụ cột và tự làm suy yếu vị thế của mình trên bàn đàm phán, gần như thách thách những ngôi sao sáng nhất của mình có thể tìm được bến đỗ tốt hơn họ cả về tiền tài và danh vọng, trong khi lúc này thì kha khá ở Châu Âu.

Solskjaer: “Chelsea vui vì cầm hòa MU, chúng tôi thì không”
Phát biểu của HLV người Na Uy sau khi không thể giành chiến thắng trong trận cầu mấu chốt quyết định cuộc đua top 4 Premier League mùa giải này.

Nếu thượng tầng Old Trafford sở hữu một giám đốc thể thao thực sự, tương lai của Herrera có lẽ đã sớm được cam kết ở lại từ lâu trước khi PSG để mắt quan tâm. Giờ thì chưa biết chừng mọi thứ đã quá muộn màng rồi, và màn trình diễn ấn tượng trước Chelsea cho thấy tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ còn được luyến tiếc, thương nhớ ra sao sau khi dứt áo Quỷ Đỏ.

Video trận Man Utd 1-1 Chelsea:
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X