Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

MU 0-3 Tottenham: Khi kền kền đã bâu quanh Mourinho…

Thứ Ba 28/08/2018 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại MU 0-3 Tottenham chính thức đưa đội bóng của Jose Mourinho vào khủng hoảng trên nhiều phương diện. Có cảm giác những con kền kền đang bâu quanh và chỉ còn chờ nhà cầm quân người Bồ Đào Nha gục xuống.

Kết quả trận đấu: M.U 0-3 Tottenham

Cầu thủ ghi bàn:
- Tottenham:
Kane (50’), Moura (52’, 84’)

Khủng hoảng là có thật

Không còn nghi ngờ gì nữa, Man United đã lâm vào khủng hoảng, thậm chí rất nặng nề. Nếu ai còn băn khoăn, hãy xem lại dư âm MU 0-3 Tottenham thông qua video tổng hợp ngay dưới bài viết này. Những gì xảy ra trên sân Old Trafford đêm thứ 2 vượt xa những gì gọi là phong độ nhất thời.

“Nhà hát của những giấc mơ” vào lúc này cũng trở thành “địa ngục” với thầy trò Jose Mourinho. Họ rơi xuống một cái hố của sự tuyệt vọng và càng vùng vẫy càng lún sâu hơn. Ai có thể cứu nổi Mou? Không một ai bởi những người xung quanh ông thời điểm này hầu hết đều là kẻ thù.

MU 0-3 Tottenham Khi kền kền đã bâu quanh Mourinho… hình ảnh
M.U thua thảm 0-3 trước Tottenham

Mourinho nổi tiếng là một người thẳng thắn và những vấn đề tại M.U vào lúc này cũng rõ như ban ngày. Thông qua cách chỉ trích chính “người nhà” từ trên xuống dưới, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vô tình bóc trần sự thật là hậu trường sân Old Trafford đang không hề yên bình.

Đi kèm với đó, những màn trình diễn trên sân của M.U không hề được cải thiện mà còn càng ngày càng tệ hơn. Thất bại 2-3 trước Brighton & Hove Albion thể hiện sự mất phương hướng, thiếu tập trung và thiếu quyết tâm của Bầy quỷ đỏ. Dư âm MU 0-3 Tottenham còn chỉ ra những điều tồi tệ hơn thế.

MU 0-3 Tottenham Khi kền kền đã bâu quanh Mourinho… hình ảnh 2
Mourinho thực hiện một loạt thay đổi trước Tottenham

Điều gì được Mourinho gửi gắm thông qua quyết định kéo Ander Herrera xuống đá trung vệ? Chắc chắn không phải một niềm hy vọng bởi sở trường của cầu thủ người Tây Ban Nha không phải ở vị trí đó. Một sự tuyệt vọng sẽ chính xác hơn. Và đâu đó là một chút châm biếm dành cho cấp trên của Mou. Không thể loại trừ.

Hè này, Mourinho gửi danh sách một loạt trung vệ cần mua về cho phó chủ tịch Ed Woodward. Nhưng đến cuối kỳ chuyển nhượng, ông không thể có dù chỉ 1. Và sau khi trút cơn thịnh nộ lên micro trong các cuộc họp báo, giờ Mou chuyển sang thể hiện bằng hành động.

Thua thảm Tottenham, M.U khởi đầu tệ nhất sau gần 3 thập kỷ
Sau thất bại 0-3 trước Tottenham trên sân nhà Old Trafford, M.U khởi đầu tệ nhất sau 26 năm. 3 trận đầu tiên tại Premier League trôi qua, Quỷ đỏ chỉ có vỏn vẹn...

Việc Mourinho không đăng ký Eric Bailly, để Victor Lindelof trên ghế dự bị trước Tottenham mà lại dùng “tay ngang” Herrera nói lên nhiều điều. Nhưng sau cùng, hiệu quả của nó thì chẳng được bao nhiêu. Đã có bất ngờ cho Tottenham khi Mou thay đổi lớn cả về chiến thuật lẫn nhân sự.

Nhưng sơ đồ 3 trung vệ cùng sự xuất hiện của Herrera ở hàng thủ chỉ khiến Tottenham bối rối trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ, HLV Mauricio Pochettino đã có điều chỉnh và M.U lập tức tan nát. Đúng ra họ đã có thể làm được nhiều hơn là kết quả hòa không bàn thắng sau hiệp 1.

Tuy nhiên, sự bất lực trong ghi bàn đã khiến M.U ôm hận. Đã có lúc tưởng chừng bàn thắng đến rất gần, chỉ còn cách Romelu Lukaku hơn 6m trước khung thành trống sau khi đi qua cả thủ môn Hugo Lloris. Nhưng chẳng có dù chỉ một lần ăn mừng cho Bầy quỷ đỏ trong suốt 90 phút thi đấu.

Lucas ghi ban cho Tottenham truoc M.U
Những sai lầm trong phòng ngự khiến M.U trả giá

Và sau đó, hàng thủ chắp vá đã “giết” họ. Trọng tài đã nương tay với Phil Jones trong tình huống anh phạm lỗi với Lucas Moura trong vòng cấm ở phút 29. Nhưng sang đầu hiệp 2, tự trung vệ này mắc lỗi trong kèm cặp Harry Kane và chẳng còn ai cứu được anh khi số 10 của Tottenham đánh đầu chính xác mở tỷ số.

133 giây sau, khi Shaw băng lên cao, Jones cũng đi đâu mất, Christian Eriksen thoải mái căng ngang để Lucas nhân đôi cách biệt. Phút 84, một trung vệ khác là Smalling bất lực trước tốc độ của Lucas và để cầu thủ người Brazil ấn định chiến thắng 3-0.

Mọi chuyện còn có thể tồi tệ hơn thế nếu Dele Alli và Kane tận dụng tốt sai lầm kép: Chuyền về và không chiến đều rất nghiệp dư của Lindelof (vào thay Herrera). Nhưng như vậy là quá đủ để M.U hứng chịu thất bại thứ 50 tại Premier League trên sân nhà và khởi đầu giải tệ nhất sau 26 năm (thua 2/3 trận đầu tiên).

Jose Mourinho bat luc
Dư âm MU 0-3 Tottenham cho thấy sự bất lực của Mourinho

Chờ Mourinho gục xuống

Với những thể hiện như trước Brighton hay Tottenham, chẳng có tia sáng nào lóe lên với mùa giải thứ 3 của Mourinho tại M.U. Ám ảnh về một chiến dịch bết bát lại đang ùa về với cựu thuyền trưởng Chelsea. Trên khán đài Old Trafford, những câu hát chế giễu “Mourinho không còn đặc biệt” cất lên từ CĐV Tottenham.

Thêm một trận đấu thảm họa và người ta không thấy các cầu thủ M.U đang chiến đấu vì Mourinho. Nếu HLV người Bồ dùng từ “phản bội” để nói về các học trò giống như một thời gian ngắn trước khi bị Chelsea sa thải cuối năm 2015 cũng chẳng sai.

Pogba cua M.U
Các cầu thủ M.U đang không chiến đấu vì HLV trưởng

Những thất bại đang đến với M.U ngày một nhiều và họ càng chơi càng gây thất vọng nhiều hơn. Đội bóng của Mourinho đêm thứ 2 giống một võ sĩ say đòn và sau cùng bị Tottenham hạ gục bởi 3 cú đấm trời giáng. Cần biết rằng suốt 90 phút, Spurs chỉ có 5 pha dứt điểm trúng đích tổng cộng và 3 đã thành bàn.

Còn M.U? Họ cũng có 5 pha trúng đích, nhưng cần tới 23 lần dứt điểm, tức gấp 3 Tottenham. Đó là minh chứng cho sự thiếu hiệu quả trong kết thúc, đi kèm với những sai sót to lớn trong phòng ngự. Công cùn, thủ lại yếu, không có bất cứ lý do gì bào chữa nổi cho Quỷ đỏ sau trận thua 0-3 này.

Thật khó để một đoàn quân tránh thất bại khi mà vị tướng chỉ huy (Mourinho) còn đang đấu đá nội bộ với thiên tử (Woodward) và binh lính (Pogba, Martial). Có cảm giác những con kền kền đang bâu xung quanh một Mourinho vùng vẫy trong vô vọng. “Sự sống” lúc này không hẳn còn do ông quyết định…

Đội hình thi đấu:
Man United (3-4-2-1):
De Gea; Herrera (Alexis 55’), Smalling, Jones (Lindelof 58’); Valencia, Matic (Fellaini 61’) Pogba, Shaw; Fred, Lingard; Lukaku
Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Trippier (Aurier 76’), Alderweireld, Vertonghen, Rose (Davies 82’); Dier, Dembele; Lucas, Eriksen, Dele; Kane (Winks 88’)

Xem lại video tổng hợp trận đấu MU 0-3 Tottenham (Vòng 3 Premier League 2018/19):



Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu MU 0-3 Tottenham:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X