Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-1 Tottenham: Thay đổi hoặc là chết, Klopp!

Thứ Bảy 06/04/2019 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong những trận đấu quan trọng nhất mùa giải, Jurgen Klopp xuất phát với tuyến giữa bao gồm bộ ba tiền vệ được ông tin tưởng nhất: James Milner, Jordan Henderson và Georginio Wijnaldum. Đó đã như một dạng bài tủ của ông rồi.

Tuy nhiên, chiến thắng may mắn trước Tottenham cho thấy HLV người Đức sẽ cần phải hy sinh Milner và Henderson cho một cặp đôi thiện chiến hơn nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League. Điều đáng báo động ở đây chính là khu vực trung tuyến lép vế và thiếu kiểm soát rõ rệt.

Các Kopites chỉ quen với khả năng sáng tạo hạn chế của Milner, Henderson và Wijnaldum, nhưng tất cả đều thực sự âu lo khi chứng kiến Dele Alli, Christian Eriksen và Moussa Sissoko tung hoành áp đảo tuyệt đối như vậy ngay trên đất khách Anfield.

Dư âm Liverpool 2-1 Tottenham

Với cùng một bộ ba tiền vệ trung tâm, cám cảnh tù túng và bị động tương tự thế này đã diễn ra trong không ít đại chiến xa nhà của Liverpool ở mùa giải này, đơn cử tiêu biểu như trước Manchester City, Paris Saint-Germain, hay thậm chí cả Manchester United và Napoli.

Chẳng có gì ngẫu nhiên ở đây hết, tất cả đã là hệ quả kéo theo một cách có hệ thống và thời gian. Nhạt nhòa sợi dây liên kết tuyến giữa và hàng công, cây đinh ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino dễ dàng bị cô lập, tạo điều kiện cho đối phương dâng cao với ít tâm lý âu lo hơn cho phía sau.

Sau một giờ thi đấu đầu tiên bị hành hạ khổ sở đến bầm dập, Spurs bất ngờ ngộ ra họ có thể tấn công hàng thủ bên kia chiến tuyến mà không bị trừng phạt bởi những đòn hồi mã thương. Cú volley thót tim của Alli trước giờ nghỉ giải lao chính là lời cảnh báo không được The Kop thực sự lưu tâm.

Dư âm Liverpool 2-1 Tottenham

Nếu Milner, Henderson và Wijnaldum không thể cùng nhau phối hợp tạo thành một tấm lá chắn phòng ngự hay chí ít kiểm soát được tình hình, đây xem như một bộ ba thừa thãi và vô dụng. Không phủ nhận lối chơi giàu năng lượng và sức chiến đấu, nhưng đó cũng chỉ là sự nhiệt tình vô nghĩa.

Vấn đề đau đầu ở đây là Liverpool vẫn làm sao đó có thể thắng trận với bộ ba này, tất nhiên phần nhiều không thực sự thuyết phục, thế nên cũng dễ hiểu nếu Klopp không muốn thay đổi nhân sự tuyến giữa thế này của mình. Nếu không hỏng thì đừng sửa, đơn giản như vậy.

Trên thực tế, nó đã có lúc hỏng hay chí ít bị hư hại, với trách nhiệm trong đó chắc chắn thuộc về Milner và Henderson. Klopp cũng không đến nỗi cố chấp và bảo thủ để mà tuyệt đối không thay đổi, nhưng rồi Adam Lallana vẫn chỉ được trọng dụng cho những trận đấu làng nhàng, không phải tầm cỡ đại chiến.

Dư âm Liverpool 2-1 Tottenham

Bản thân HLV người Đức chẳng hề thiếu hụt sự lựa chọn, nhưng bộ ba tân binh Naby Keita, Xherdan Shaqiri và Fabinho thậm chí dần dà tụt hạng trong thứ tự ưu tiên điền tên vào đội hình xuất phát. Đặc biệt ngôi sao Thụy Sĩ gần như đã mất hút khỏi Anfield từ đầu năm 2019 này, bất chấp những ấn tượng nhất định ở nửa đầu mùa giải.

Mùa giải đang bước vào giai đoạn nước rút tối quan trọng rồi, Liverpool có lẽ cần thêm chút mạo hiểm để bứt phá khỏi cái bóng của Man City. Thay đổi hoặc là chết, Klopp!

Video trận Liverpool 2-1 Tottenham:

Liverpool 2-1 Tottenham: Tôn vinh hàng thủ The Kop
Chủ nhà sân Anfield xuất sắc đánh bại các vị khách Spurs trong thời gian bù giờ kịch tính để tiếp tục cạnh tranh ngôi vô địch Premier League với Manchester...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X