Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

City diệt gọn Quỷ Đỏ: Đơn giản, đó là khác biệt đẳng cấp!

Chủ Nhật 18/11/2018 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai triết lý tương phản, sự xung đột trong phong cách, kiểm soát đối đầu trực diện, tấn công đụng độ phòng ngự - tất cả mọi thứ như vậy, cuối cùng đều không thực sự mang nhiều ý nghĩa. Cơ bản và đơn giản, Manchester City hay hơn Manchester United.

Đa phần thảo luận trước thềm đại chiến derby Manchester chỉ xoay quanh câu hỏi: Liệu rằng Jose Mourinho có quyết định chơi tấn công ngay tại Etihad hay không, trước một hàng phòng ngự vững chắc nhất Premier League nhưng lúc nào cũng vẩn vương nghi ngờ có thể sụp đổ một khi để đối thủ thoát pressing thành công.

Tuy nhiên trước nhất để có thể làm gì đó trước Man City, anh cần phải có bóng trong chân, chiếm đoạt và kiểm soát nó một cách chủ động, trong khi Man Utd hầu như bất lực trong phần lớn thời gian trận đấu.

Dư âm Man City 3-1 MU Đơn giản, đó là khác biệt đẳng cấp! hình ảnh
Dư âm Man City 3-1 MU

Khi Bernardo Silva sớm tung cú dứt điểm đầu tiên chỉ sau 75 giây nhập cuộc, không cầu thủ Man Utd nào chạm được chân vào bóng. Ngoại trừ quả phát bóng của David De Gea, cú chạm đầu tiên của đội khách đến ở giây thứ 117, khi Marouane Fellaini tranh chấp trên không bằng vai.

Khi David Silva mở tỷ số ở phút 12, Man City kiểm soát bóng 91% và đã có 96 đường chuyền, trong khi Man Utd được... 5. Mất Paul Pogba vì chấn thương, Mourinho xuất phát với một tuyến giữa cao lớn và hy vọng đủ cơ động - Ander Herrera và Nemanja Matic hỗ trợ hai bên trái phải của Fellaini, nhưng rồi tất cả chỉ là những màn đuổi bắt đối thủ trong vô vọng cũng như sự rời rạc, nghèo nàn ý tưởng.

Man City thắng thuyết phục MU: Vì thành Manchester giờ có màu xanh
Dư âm Man City 3-1 MU chỉ ra thành Manchester giờ có màu xanh. Đoàn quân của Pep Guardiola khẳng định sự vượt trội với người hàng xóm trên nhiều phương diện...

Với ba tiền vệ trung tâm, hay "trivote", Mourinho muốn tái hiện phiên bản được ông nằm lòng thời dẫn dắt Real Madrid - một bức tường phòng ngự án ngữ trước bộ tứ vệ tựa như tấm đê chắn sóng ngăn chặn vũ bão tấn công đến từ Man City. Không có chút gì hiệu quả, hay ít nhất là chẳng ổn định, trước tam giác Sergio Aguero và cặp Silva cũng như đôi cánh Riyah Mahrez và Raheem Sterling.

City diệt gọn Quỷ Đỏ Đơn giản, đó là khác biệt đẳng cấp! hình ảnh 2
Dư âm Man City 3-1 MU

Sau 12 phút đầu tiên tuyệt vời với sự áp đảo hoàn toàn và được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng khai thông thế bế tắc, Man City bất ngờ chơi trùng xuống hơn. Một Pep Guardiola khắt khe không thể hài lòng khi chứng kiến các học trò pressing thất bại và kiểm soát bóng không có mục đích, xuất phát chủ yếu từ tinh thần thi đấu hay thái độ tự mãn trước một thế trận dễ dàng.

Vì bất cứ lý do gì, Man Utd bắt đầu vùng dậy trong một khoảng thời gian ngắn. Nỗ lực ít nhiều của Quỷ Đỏ được thể hiện qua bộ ba tấn công Anthony Martial, Marcus Rashford và Jesse Lingard, với những màn vây hãm, cố gắng chia cắt, bịt kín các hướng chuyền bóng của thủ môn Ederson đến hàng hậu vệ. Tuy nhiên, pressing đâu phải sở trường của Man Utd dưới thời Mourinho, thế nên nó được triển khai thực hiện một cách vô nghĩa.

Dư âm Man City 3-1 Man United: Những gì Mou thiếu là những thứ Pep thừa
Trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải năm nay đã kết thúc với kết quả không mấy bất ngờ. Qua dư âm Man City vs M.U, có thể thấy rõ sự thiếu sót trong đội...

Bởi vì tuyến giữa không có sự gắn kết với hàng tiền đạo, bởi vì pressing đồng nghĩa những khoảng trống mênh mông phía sau, bởi vì Man Utd không phải Man City, Ederson vẫn bình thản trước áp lực và phất một đường bóng dài đơn giản đến các đồng đội tiền vệ.

HLV Pep Guardiola phat bieu tran Man City 3-1 MU David Silva
Dư âm Man City 3-1 MU

Một Man Utd rời rạc, vô tổ chức được thể hiện rõ hơn qua bàn thua thứ hai, khi Lingard để mất bóng vô duyên ngay khu vực vòng tròn, tiếp nối bởi tình huống phối hợp bật nhả như chốn không người giữa Sergio Aguero và Riyad Mahrez. Cuối cùng, chân sút người Argentina kết thúc bốn năm không thể xé lưới Quỷ Đỏ bằng cú sút chéo góc không thể cản phá, biến một Victor Lindelof thuộc diện khá khẩm nhất bên kia chiến tuyến thời gian qua trở thành trò cười làm nền.

Tuy nhiên, dấu ấn đậm nét nhất minh chứng cho đẳng cấp vượt trội của Man City chính là bàn thắng thứ ba kết liễu số phận hàng xóm, đặc biệt trong bối cảnh Man Utd mới thắp lên hy vọng với bàn gỡ 1-2 trên chấm penalty, trỗi dậy nỗi ám ảnh về cú lội ngược dòng cũng ở Etihad cách đây bảy tháng. Không còn pha phản công thần tốc nào hết, đó là một chuỗi 44 đường chuyền dẫn đến bàn thắng ấn định tỷ số trận derby Manchester thứ 177 xứng đáng ghi vào sách giáo khoa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X