Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 5-0 Huddersfield: Khi niềm tin được đền đáp

Chủ Nhật 03/02/2019 02:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Chelsea vs Huddersfield vòng 25 Ngoại hạng Anh 2018/19, HLV Maurizio Sarri tiếp tục tin tưởng tân binh Gonzalo Higuain. Niềm tin từ ông thầy người Italia đã được cầu thủ 31 tuổi đền đáp xứng đáng với một màn trình diễn bùng nổ.

Gonzalo Higuain bùng nổ trước Huddersfield


Trong trận ra mắt Ngoại hạng Anh trước Bournemouth, Gonzalo Higuain đã có một trận đấu tệ hại. Dù được sử dụng ngay từ đầu song những gì cầu thủ sinh năm 1987 thể hiện chỉ là sự thất vọng. Higuain gần như không có liên kết với các vệ tinh xung quanh, anh chơi lạc lõng và thậm chí không tung ra một pha dứt điểm nào trong những phút có mặt trên sân. Với màn trình diễn thất vọng của mình, Higuain phải rời sân nhường vị trí cho Giroud ở phút 63.
 
Dư âm Chelsea vs Huddersfield vòng 25 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Higuain lập cú đúp vào lưới Huddersfield


Chính phong độ tệ hại của Higuain là một trong những lý do khiến Chelsea thảm bại 0-4 trước Bournemouth. Đây là thất bại nặng nề nhất của Chelsea tại Premier League kể từ năm 1996 khi họ để thua Liverpool với tỉ số 1-5. Thất bại này cũng khiến The Blues để mất vị trí thứ 4 ở Ngoại hạng Anh vào tay Arsenal. Sau trận đấu, Higuain là một trong những cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất.

Tuy nhiên, HLV Sarri bảo vệ Higuain. Ông thầy người Italia cho rằng cầu thủ người Argentina chỉ mới bình phục chấn thương lưng, anh cũng chưa có nhiều thời gian gắn bó với CLB mới. Cựu HLV Napoli tin rằng số 9 sẽ chơi tốt hơn trong thời gian tới. Trong trận Chelsea vs Huddersfield ở vòng 25 Ngoại hạng Anh 2018/19, HLV Sarri tiếp tục sử dụng Higuain thay vì trao cơ hội cho Olivier Giroud.

Trên sân Stamford Bridge, Higuain sát cánh bên cạnh Hazard và Willian. Cầu thủ 31 tuổi đã đền đáp niềm tin từ HLV Sarri bằng màn trình diễn bùng nổ. Higuain hoạt động rất năng nổ, anh tích cực liên kết với các đồng đội. Thống kê cho thấy số 9 chạm bóng đến 69 lần và thực hiện hơn 50 đường chuyền. Chính Higuain là người mở tỷ số cho Chelsea ở phút 16. Từ đường chọc khe của Kante, cựu sao Real phá bẫy việt vị sau đó tung ra cú dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp. Bóng đi rất căng và thủ môn Lossl chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. 

Bàn thắng sớm của Higuain giúp Chelsea thi đấu tự tin hơn rất nhiều, trong khi đó Huddersfield buộc phải thay đổi lối chơi khi bị dẫn trước. Higuain cùng Hazard và Willian thay nhau uy hiếp khung thành đội khách. Phút 69, cầu thủ người Argentina hoàn tất cú đúp với tình huống dứt điểm rất kỹ thuật trước vòng cấm sau đường nhả bóng của Kante. 
 
Higuain ket hop rat tot cung Eden Hazard

Higuain kết hợp rất tốt cùng Eden Hazard


Gonzalo Higuain trở thành cầu thủ Chelsea đầu tiên lập cú đúp khi ra mắt sân nhà ở giải VĐQG Anh sau Mario Stanic tháng 8 năm 2000. Số 9 đã có 38 bàn thắng sau 37 lần ra sân dưới sự dẫn dắt của HLV Sarri, bằng chứng cho thấy giữa hai người luôn có sự liên kết rất tốt. 2 bàn thắng của Higuain cũng giúp Kante có lần đầu tiên trong sự nghiệp đóng góp 2 kiến tạo trong một trận đấu ở giải VĐQG.

Ở trận đấu với Huddersfield, Higuain và Eden Hazard đã có sự liên kết rất tốt. Rất nhiều lần số 9 chủ động di chuyển rộng tạo điều kiện để cầu thủ người Bỉ xâm nhập vòng cấm và dứt điểm. Ngôi sao 27 tuổi cũng mang về cho mình một cú đúp. Tính ra, Eden Hazard tham gia trực tiếp vào 11 bàn sau 8 lần ra sân gần nhất trước các đội bét bảng Premier League (7 bàn, 4 kiến tạo). Số 10 có lần thứ 200 và 201 tham gia trực tiếp vào các bàn thắng tại các giải VĐQG trong sự nghiệp (117 bàn, 84 kiến tạo) bao gồm 130 cho Chelsea.

HLV Sarri nói về trận thắng Huddersfield, ông thầy người Italia hài lòng về các học trò, đặc biệt là sự kết nối giữa Eden Hazard và Gonzalo Higuain trên hàng công: “Hôm nay Hazard đã chơi tốt, cậu ấy đã liên kết tốt với các đồng đội, đặc biệt là Higuain. Tôi rất hạnh phúc khi chứng kiến hai niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công đều có được cú đúp”.
 
Higuain va Hazard toa sang giup Chelsea danh bai Huddersfield 5-0

Higuain và Hazard tỏa sáng giúp Chelsea đánh bại Huddersfield 5-0


Eden Hazard cũng có những lời nhắn gửi đến Higuain: “Anh ấy đã có màn trình diễn ấn tượng, tôi và anh ấy đã có sự liên kết tốt. Tôi muốn cùng Higuain tiếp tục ghi thêm những bàn thắng, qua đó mang về thêm những bàn thắng cho Chelsea. Khi chúng tôi có nhiều thời gian chơi bóng bên cạnh nhau, hiệu quả sẽ còn lớn hơn nữa”.

Màn trình diễn bùng nổ của Higuain và Hazard giúp Chelsea đánh bại Huddersfield với tỷ số 5-0. The Blues thắng trận thứ 12 sau 17 trận đối đầu vừa qua với Huddersfield trên mọi đấu trường, đội bóng thành London bất bại 16 trong số 17 trận sân nhà vừa qua tại Premier League (thắng 10, hòa 6). 3 điểm có được trước Huddersfield giúp Chelsea lấy lại sự tự tin sau 2 trận thua liên tiếp, họ đã tạm thời đòi lại vị trí thứ 4 trên BXH từ tay Arsenal. 

Video Chelsea 5-0 Huddersfield (Vòng 25 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X