Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 2-1 Tottenham: Khi Lampard cao tay hơn Mourinho

Chủ Nhật 23/02/2020 00:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Chelsea vs Tottenham giúp The Blues xây chắc vị trí thứ 4 trên BXH, trong chiến thắng 2-1 của đội chủ nhà, những quyết định của Frank Lampard tỏ ra hiệu quả hơn so với Jose Mourinho.

Lampard làm nên lịch sử trước Mourinho


Sau trận thua 0-2 trên sân nhà trước MU, Chelsea tiếp tục có một trận đấu khó khăn nữa khi đụng độ Tottenham của Jose Mourinho. Trước khi trận đấu ở Stamford Bridge diễn ra, Chelsea đang xếp thứ 4, hơn 1 điểm so với Spurs, đội xếp thứ 5. Kết quả trận đấu này ảnh hưởng rất lớn đến cục diện Top 4 vào cuối mùa giải.
 
Kết quả Chelsea vs Tottenham Khi Lampard cao tay hơn Mourinho hình ảnh

Chelsea đánh bại Tottenham 2-1


Với lợi thế sân nhà, Chelsea quyết tâm giành 3 điểm qua đó củng cố vị trí thứ 4, đồng thời lấy lại niềm tin nơi NHM. Còn với Tottenham, họ cũng hướng tới 3 điểm qua đó chiếm luôn vị trí thứ 4 của đối thủ, với cá nhân HLV Jose Mourinho, ông rất khát khao trả món nợ thua 0-2 ở lượt đi.

Lampard đã có những sự điều chỉnh so với trận thua MU, sơ đồ 4-3-3 đã được thay bằng 3-4-2-1. Trên hàng công Tammy Abraham vẫn chưa thể đá chính trở lại, Michy Batshuayi, người đá chính trước MU phải nhường vị trí cho Olivier Giroud. Pedro và Willian cũng phải nhường vị trí cho Mason Mount và Roos Barkley. 

Ở hàng thủ 3 người, Cesar Azpilicueta chơi bên cạnh Antonio Rudiger và Andreas Christensen. Reece James đá hậu vệ phải, trong khi đó Marcos Alonso được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái. Trong khung gỗ thủ thành đắt giá nhất thế giới Kepa tiếp tục ngồi dự bị cho Caballero.

Bên kia chiến tuyến, HLV Mourinho cũng đưa ra những sự điều chỉnh so với trận thua 0-1 trước Leipzig ở Champions League hồi giữa tuần. Bất ngờ nhất là việc Dele Alli ngồi dự bị. Trong sơ đồ 3-5-2, Steven Bergwijn và Lucas Moura đá cặp tiền đạo. Việc Serge Aurier phải ngồi dự bị, và một cầu thủ sở trường đá vị trí hậu vệ trái như Japhet Tanganga thế chỗ của anh cũng khiến nhiều người bất ngờ.

Cả Lampard và Mourinho đều có những sự thay đổi, song rõ ràng những quyết định của HLV người Anh tỏ ra hợp lý hơn. Những Marcos Alonso, Olivier Giroud hay Roos Barkley đều chơi tốt, họ đều góp dấu giày vào những bàn thắng của đội chủ nhà.
 
Lampard lam duoc dieu khong tuong truoc Mourinho

Lampard đưa ra những sự điều chỉnh hợp lý hơn Mourinho


Phút 15, Giroud là người mở tỷ số cho Chelsea. Kể từ tháng 11 đến nay thì chân sút người Pháp mới đá chính trở lại ở Ngoại hạng Anh, và anh ngay lập tức chứng tỏ khả năng của mình. Olivier Giroud đã tham gia trực tiếp vào 14 bàn thắng trong 14 lần đá chính gần nhất cho Chelsea trên mọi mặt trận, bao gồm 10 pha lập công và 4 kiến tạo.

3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Barkley kiến tạo để Marcos Alonso nâng tỷ số lên 2-0, cầu thủ người TBN tiếp tục cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt của mình. Kể từ khi gia nhập Chelsea năm 2016, Marcos Alonso đã ghi 17 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, 3 trong số đó vào lưới Tottenham. Nếu tính cả 11 kiến tạo thì anh tham gia vào 28 bàn thắng của The Blues, nhiều hơn bất kỳ hậu vệ nào trong cùng giải đấu.

Lựa chọn Caballero bắt chính thay Kepa cũng cho thấy sự chính xác, ngôi sao người Argentina đã chơi rất chắc chắn. Bên kia chiến tuyến, những điều chỉnh của Mourinho không cho thấy sự hiệu quả. Hàng tiền vệ và tiền đạo của Spurs bị chia rẽ hoàn toàn, Bergwijn và Moura không có quá nhiều cơ hội để dứt điểm, trong khi Dele Alli được tung vào sân quá muộn.

Trong cả trận đấu, đội khách chỉ dứt điểm có 5 lần, 3 trúng đích, khiêm tốn hơn rất nhiều con số 17 dứt điểm, 7 trúng khung thành của Chelsea. Ở hàng thủ, vị trí của Japhet Tanganga bị khai thác quá nhiều, và Mourinho sau đó buộc phải tung Serge Aurier vào sân. 
 
Tottenham de Chelsea dan truoc 1-0 sau 45 phut dau tien

Tottenham của Mourinho thua Chelsea của Lampard sau cả 2 lượt trận


Với khả năng tấn công hạn chế và những lỗ hổng quá lớn nơi hàng thủ, Tottenham đã phải nhận thất bại chung cuộc 1-2. Đặc biệt, bàn thắng danh dự mà họ có được ở những phút cuối trận đến từ tình huống phản lưới nhà của trung vệ Rudiger. 

Như vậy là Lampard đã đánh bại Mourinho trong cả 2 lần đối đầu ở Ngoại hạng Anh mùa này. Chelsea của Frank Lampard là CLB đầu tiên đánh bại một đội bóng được dẫn dắt bởi Jose Mourinho ở cả lượt đi và lượt về trong một mùa giải.

Kết quả Chelsea vs Tottenham giúp The Blues xây chắc vị trí thứ 4 trên BXH, bỏ lại Tottenham khoảng cách 4 điểm. Đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang chiếm lợi thế trong cuộc đua vào Top 4. Rõ ràng trong chiến thắng 2-1 của đội chủ nhà, những quyết định của Frank Lampard tỏ ra hiệu quả hơn hẳn so với Jose Mourinho, đây là yếu tố quyết định đến kết quả trận đấu.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X