Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 3-0 Watford: Sự trở lại của Pháo thủ

Thứ Hai 12/03/2018 00:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả Arsenal 3-0 Watford khiến NHM Pháo thủ rất vui mừng, đây là trận đấu mà đội chủ sân Emirates chơi phòng ngự chặt chẽ và tận dụng cơ hội cực tốt.

 

Giữa tuần tới, Arsenal sẽ có trận tiếp AC Milan trên sân nhà trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Europa League, bởi vậy HLV Wenger không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Một số trụ cột của đội bóng thành London như Aaron Ramsey hay Laurent Koscielny đều không có tên trong danh sách thi đấu. Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Arsenal đã áp đảo hoàn toàn đối thủ và có được chiến thắng với tỷ số cách biệt. Kết quả Arsenal 3-0 Watford khiến NHM Pháo thủ rất vui mừng, đây là trận đấu mà đội chủ sân Emirates chơi phòng ngự chặt chẽ và tận dụng cơ hội cực tốt.
Ket qua Arsenal 3-0 Watford Su tro lai cua Phao thu hinh anh
Mustafi giúp Arsenal vượt lên ngay từ phút thứ 8
Ở hàng thủ, những trụ cột của Arsenal đã phát huy được khả năng của mình. Thủ môn Petr Cech có một trận đấu xuất sắc, anh 3 lần cản phá những cú dứt điểm của đối phương, trong đó có tình huống cản phá cú đá trên chấm 11m của Troy Deeney. Kể từ năm 2011 đến nay thủ thành Petr Cech mới lại cản phá thành công một quả đá 11m ở Premier League. Chính phong độ ấn tượng của cầu thủ 35 tuổi giúp Arsenal giữ sạch lưới trước Watford.

Kết quả Arsenal 3-0 Watford giúp Petr Cech đi vào lịch sử Premier League. Cầu thủ người Cộng Hòa Séc là thủ môn đầu tiên trong lịch sử Premier League giữ sạch lưới 200 trận (38 trong màu áo Arsenal và 162 trong màu áo Chelsea), bỏ xa David James - 169 lần, Mark Schwarzer - 151 lần, David Seaman 140 lần hay Nigel Martyn - 137 lần. Với màn trình diễn xuất sắc trước Watford anh được trang Daily Mail bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Ket qua Arsenal 3-0 Watford Su tro lai cua Phao thu hinh anh 2
Petr Cech có một trận đấu xuất sắc
Trung vệ Shkodran Mustafi cũng có một trận đấu xuất sắc, ngôi sao người Đức cùng với Holding khóa chặt trung phong Troy Deeney. Cầu thủ sinh năm 1992 có tổng cộng 4 lần tắc bóng và 7 lần cản phá giải nguy kịp thời. Không chỉ phòng ngự chắc chắn, ngôi sao người Đức còn hỗ trợ tấn công cực kỳ hiệu quả. Chính Mustafi là người mở tỉ số cho Arsenal sau cú đánh đầu chuẩn xác từ tình huống treo bóng của Mesut Ozil. Arsenal đã chấm dứt chuỗi 11 trận không giữ sạch lưới ở Premier League, thành tích đó có những đóng góp không nhỏ của Mustafi.

Ở tuyến giữa, Elneny và Xhaka chơi cực kỳ ổn định. Elneny chạm bóng 80 lần, thực hiện 73 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến 92%. Với Xhaka, anh đóng góp rất nhiều vào mặt trận hỗ trợ phòng thủ với 4 tắc bóng, 2 đánh chặn và 3 lần cản phá giải nguy. Chính việc bộ đôi tiền vệ trung tâm hoạt động hiệu quả khiến tuyến trên có rất nhiều bóng để dứt điểm, trong khi đó hàng thủ không phải đối mặt với quá nhiều sự nguy hiểm.
Ket qua Arsenal 3-0 Watford Su tro lai cua Phao thu hinh anh 3
Elneny chơi nổi bật ở tuyến giữa
Phòng ngự chắc chắn, hàng công Arsenal cũng tỏ ra rất hiệu quả ở khả năng tận dụng cơ hội. Bộ đôi Mkhitaryan và Aubameyang đã có màn trình diễn ấn tượng, họ góp dấu giày vào 2/3 bàn thắng của đội chủ nhà. Phút 59, Mkhitaryan chọc khe tinh tế để trung phong người Gabon băng xuống vượt qua thủ môn đối phương trước khi dứt điểm vào lưới trống nhân đôi cách biệt, tới phút 77, đến lượt Aubameyang đáp lễ cho người đồng đội. Số 14 bình tĩnh xử lý bóng trong vòng cấm trước khi chuyền ra thuận lợi để Mkhitaryan dứt điểm quyết đoán ấn định tỷ số 3-0. 

Mối liên kết tuyệt vời giữa hai cầu thủ tại Dortmund đã được tái hiện ở Arsenal, và kể từ sau chiến thắng 5-1 trước Everton hai cầu thủ này mới lại cùng nhau tỏa sáng. Mkhitaryan góp dấu giày vào 5 bàn thắng (1 bàn thắng cùng 4 kiến tạo) sau 6 trận trong màu áo Arsenal ở Premier League. Trước đó, 15 trận trong màu áo M.U anh chỉ có 1 bàn thắng cùng 5 kiến tạo. Với Aubameyang, cầu thủ người Gabon đã có 3 bàn và 1 kiến tạo sau 5 trận cho Arsenal tại Premier League. 
Ket qua Arsenal 3-0 Watford Su tro lai cua Phao thu hinh anh 4
Mkhitaryan và Aubameyang kết hợp tạo ra 2 bàn thắng
Màn trình diễn của Mesut Ozil cũng rất xứng đáng nhận được những lời khen ngợi, anh chính là người tung đường chuyền để Mustafi ở tỷ số ngay phút thứ 8. Tuyển thủ người Đức trở thành cầu thủ nhanh nhất có được 50 kiến tạo ở Premier League. Anh có được thành tích này sau 141 trận, vượt qua con số 143 trận của huyền thoại M.U, Eric Cantona.

Kết quả Arsenal 3-0 Watford giúp Pháo thủ tạm thời rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống còn 10 điểm, đó vẫn là cách biệt rất khó san lấp nhưng thầy trò Arsene Wenger đã có màn chạy đà thuận lợi trước trận đón tiếp AC Milan trên sân Emirates. 

Thông số trận đấu Arsenal 3-0 Watford

Ket qua Arsenal 3-0 Watford Su tro lai cua Phao thu hinh anh 5
Thông số trận đấu Arsenal vs Watford

Video Arsenal 3-0 Watford (Vòng 30 Premier League 2017/18)


Lê Hường (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X