Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận thắng nhọc của Arsenal trên sân Newcastle?

Thứ Hai 12/08/2019 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal khởi đầu mùa giải 2019/20 với chiến thắng tối thiểu trên sân Newcastle. Aubameyang là người ghi bàn duy nhất cho Pháo thủ ở phút 58. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Chambers phòng ngự xuất sắc
Những điểm nhấn sau trận đấu Newcastle 0-1 Arsenal hình ảnh

Chambers có một trận đấu hay

Suốt mùa hè này, các CĐV Arsenal đã không thể ăn ngon ngủ yên vì đội bóng gặp khó trong việc chiêu mộ trung vệ. Cuối cùng, họ mua được David Luiz vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng với mức giá khoảng 8 triệu bảng. Nhưng dường như không nhiều người nhớ ra rằng họ có một trung vệ mới trở lại sau một mùa giải thi đấu cho Fulham theo dạng cho mượn.

HLV Emery đã quyết định sử dụng cặp trung vệ Chambers – Sokratis ở trận ra quân. Và Chambers đã đền đáp niềm tin của ông thầy bằng một màn trình diễn nổi bật. Đối đầu với một tiền đạo cơ bắp là Joelinton, Chambers đã chơi rất tốt và không để lộ những điểm yếu chết người. Anh giữ vị trí tốt và cũng không thua trong pha không chiến nào.

Newcastle dưới thời Steve Bruce chơi trực diện thay vì phòng thủ chặt như thời Benitez. Nhưng không vì thế mà Chambers bị nhấn chìm bởi thử thách. Anh có 3 pha phá bóng và 3 tình huống không chiến thành công. Kinh nghiệm thi đấu hơn 50 trận ở Premier League giúp Chambers đối phó khá tốt với những tiền đạo cao to.
 

Mkhitaryan xuống dốc không phanh
Thấy gì sau trận thắng nhọc của Arsenal trên sân Newcastle hình ảnh 2

Mkhitaryan để mất bóng rất nhiều và làm gãy những đường lên bóng của Arsenal

Với việc Nicolas Pepe đã được Arsenal chiêu mộ với mức phí kỷ lục, Mkhitaryan có thể tạm biệt suất đá chính của mình. Cầu thủ 30 tuổi được Emery sắp xếp trong đội hình xuất phát trước Newcastle. Nhưng anh không làm được nhiều điều ấn tượng trong quãng thời gian ở trên sân.

Mkhitaryan lãnh nhiệm vụ liên kết tuyến tiền vệ với Aubameyang. Nhưng trên thực tế, Joe Willock còn đảm nhiệm vai trò đó hiệu quả hơn.

Micki để mất bóng phung phí trong rất nhiều tình huống. Đến giờ nghỉ, không có cầu thủ nào mất bóng nhiều hơn Mkhitaryan (15 lần). Không chỉ thế, việc bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn biến trận đấu của Mkhi thành thảm họa. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của cầu thủ người Armenia ở trận đấu vừa qua chỉ đạt 73% trong khi con số trung bình của các cầu thủ Arsenal lên đến 85%.
 

Niềm tin dành cho lứa trẻ từ học viện Arsenal

Lần đầu tiên trong hơn 20 năm qua, Arsenal đã điền tên 2 cầu thủ tuổi teen người Anh vào đội hình xuất phát. Dù đã chi ra hơn 100 triệu bảng cho khâu chuyển nhượng, HLV Emery vẫn trao cơ hội đá chính cho 2 cầu thủ trưởng thành từ học viện của đội bóng. Dù mới 19 tuổi nhưng bộ đôi này không cho thấy sự lạc lõng so với các đàn anh ở đội một.

Trong lần đầu xuất phát ở Premier League, Reiss Nelson chơi khá an toàn, chủ động giữ bóng và phối hợp thay vì rê bóng cá nhân. Ở giai đoạn giao hữu, cầu thủ này thật sự bay cao với khả năng đi bóng xuất sắc ở tốc độ cao. Trong 71 phút ở trên sân, Nelson có 3 lần qua người thành công, tạo ra 2 cơ hội và hoàn tất 38 đường chuyền.

Joe Willock thi đấu tự tin hơn và cũng là cái tên sáng nhất trong hàng tiền vệ 3 người. Anh kéo bóng lên cho đội một cách xuất sắc, đặc biệt là ở những tình huống phản công. Khả năng thoát pressing và điều tiết bóng của cầu thủ này cũng rất ấn tượng. Chắc chắn anh sẽ còn được trao nhiều cơ hội ở mùa giải này.
 

Màn ra mắt của tân binh kỷ lục Nicolas Pepe
Nicolas Pepe

Tân binh Nicolas Pepe có màn ra mắt Arsenal

Arsenal đã phá kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng hè này để chiêu mộ Nicolas Pepe với mức phí lên đến 72 triệu bảng. Ở thương vụ này, Pháo thủ phải cạnh tranh với nhiều ông lớn khác của bóng đá châu Âu. Và việc chiêu mộ được Pepe với ngân quỹ chuyển nhượng giới hạn thực sự là một thành công lớn với Pháo thủ.

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà được đưa vào sân ở phút 71. Những pha chạm bóng đầu tiên cho thấy anh vẫn cần phải làm quen với tốc độ của Premier League.

Ở những tình huống sau đó, Pepe xử lý mượt mà hơn. Trong 19 phút ở trên sân, cầu thủ 24 tuổi thực hiện 15 đường chuyền và 1 tình huống qua người. Có thể thấy rõ rằng Pepe vẫn chưa sẵn sàng về mặt thể lực và đó cũng là lý do tại sao HLV Emery không sử dụng anh từ đầu ở trận đấu vừa qua.
Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Newcastle 0-1 Arsenal
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Newcastle 0-1 Arsenal vòng 1 Premier League mùa giải 2019/20.
Chỉ với 1 trận đấu, Arsenal đã cân bằng thành tích phòng ngự mùa 2018/19
Sau khi trận đấu đầu tiên ở mùa giải 2019/20 gặp Newcastle khép lại, Arsenal đã có được số trận giữ sạch lưới trên sân khách ngang bằng thành tích của họ năm...
Kết quả Newcastle vs Arsenal trận đấu vòng 1 Premier League 2019/20
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Newcastle vs Arsenal trận đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2019/20 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn,...
Newcastle 0-1 Arsenal (KT): Máy làm bàn Aubameyang cứu dàn Pháo trẻ
Trực tiếp Newcastle vs Arsenal: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Newcastle vs Arsenal vòng 1 Ngoại hạng Anh Premier...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X