Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Derby London: Kịch tính và giàu cảm xúc

Thứ Hai 11/12/2006 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận derby thành London giữa 2 ông lớn của Premiership, Chelsea và Arsenal đã diễn ra rất hấp dẫn, kịch tính và một kết thúc "không tưởng". Nhưng có vẻ may mắn không thuộc về đội chủ nhà ở trận đấu này.

Trận derby Chelsea - Arsenal đã diễn ra hấp dẫn đến phút chót

Chelsea bước vào trận với quyết tâm chiến thắng rất cao nhằm duy trì khoảng cách 6 điểm với đội đầu bảng MU. Đặc biệt là trước một CLB như Arsenal. Trong khi đội khách ra sân chỉ với mục tiêu giành 1 điểm trong điều kiện thiếu vắng Henry và trung vệ chủ chốt, Toure. Do tính chất của trận derby nên hai đội khởi đầu khá thận trọng nhưng cũng không kém phần quyết liệt và căng thẳng.

Chelsea là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút 15, Shevchenko có pha dứt điểm khá nguy hiểm trong vòng cấm địa của Arsenal nhưng thủ môn Lehmann đã phản xạ tốt, đẩy bóng ra ngoài. Chỉ 2 phút sau, Ballack lại đe doạ Lehmann bằng cú sút xa từ cự ly hơn 30m nhưng rất tiếc bóng lại đi sạt cột dọc trong gang tấc. Hàng hậu vệ trẻ và thiếu kinh nghiệm của Arsenal (gồm Eboue, Clichy, Senderos, Djourou) đã chơi tương đối "khớp" trước hàng công hùng mạnh của Chelsea. Trong đó, trung vệ Thuỵ Sĩ, Senderos đã mấy lần bị các cầu thủ chủ nhà tận dụng sai lầm

Phút 18, đến lượt Lampard có cú vô lên cực mạnh, đánh bại thủ thành Arsenal nhưng lại không thắng được xà ngang. Đến phút 38, từ quả phạt góc của Lampard, bóng đến chân Essien. Và cầu thủ người Ghana đã tung cú sút rất hiểm, đánh bại được Lehmann nhưng Fabregas đã kịp thời bọc lót, phá bóng ngay trên vạch vôi. Arsenal hầu như không có một cơ hội đáng kể nào uy hiếp khung thành Hilario.

Những phút cuối hiệp 1, Drogba "hình như" bị Eboue kéo ngã trong vòng cấm địa nhưng trọng tài đã lắc đầu từ chối quả đá phạt điền cho Chelsea.

Flamini - tác giả bàn mở tỷ số cho Arsenal

Bước samg hiệp 2, lối chơi đội khách có phần khởi sắc hơn với sự xông xáo của Adebayor. Tuy thế, nửa đầu hiệp 2 không có nhiều những pha bóng đáng chú ý. HLV Mourinho tiến hành thay đổi người nhằm tìm kiếm bàn thắng. Robben và Shaun Wright-Phillips được tung vào sân thay Geremi và Shevchenko. Sau khi vào sân, Robben đã tạo được đột biến trong tấn công ở phía cánh trái. Phút 71, sau đường chuyền ngang bất cẩn của Senderos, Robben cướp được bóng đã dẫn bóng vượt qua một hậu vệ của Arsenal nhưng cú kết thúc của cầu thủ này bị Lehmann chặn đứng. Cú đá bồi ngay sau đó của Drogba lại bị Gilberto lao về cản phá kịp.

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà còn có 2 cơ hội khác nhưng trong 1 tối "vô duyên", Drogba đã không thể kết thúc thành công 1 lần nào. Robben còn có thêm một cú sút cắt mặt khung thành Arsenal sau khi dắt bóng qua 2 cầu thủ đội khách. Và quy luật "tấn công nhiều không ghi được bàn, ắt sẽ bị thủng lưới" lại hiệu nghiệm ở trận này. Pha phối hợp ăn ý giữa Hleb và Flamini đã giúp cho tiền vệ người Pháp có một khoảng trống "ngàn vàng" ngay gần khu vực 16m50. Một cú sút nhanh nhưng không quá hiểm hóc được Flamini tung ra đã khuất phục nỗ lực cản phá của thủ thành số 3 Hilario.  

Không còn gì để mất, đội chủ nhà dồn toàn lực lượng lên tấn công. Liên tục các đợt vây hãm được tổ chức về khung thành Lehmann. Cao trào của trận đấu được đẩy lên cao nhất ở 10 phút cuối trận. Phút 84, Essien đón đường trả ra của Lampard và bất ngờ tung cú sút sấm sét bằng má ngoài chân phải từ khoảng cách 30 mét ở chính giữa sân. Bóng đi rất căng và dường như có cảm giác đã liệng ra ngoài trước khi tìm mép trong cột dọc Arsenal và nằm gọn trong lưới. Thủ môn người Đức đã bay hết tầm nhưng cũng đành bất lực trước cú sút "ngẫu hứng" này. Một bàn thắng hoàn mỹ và để đời của Essien. Tỷ số trận đấu đã là 1-1.

Essien vui mừng sau bàn thắng "để đời" ghi cho Chelsea

Sau bàn thua, Arsenal đã có câu trả lời khi Hleb bỏ lỡ một cơ hội với cú sút "tìm chim" dù có được một khoảng trống thuận lợi sát vạch 16m50. Nhưng trong đà hưng phấn, Chelsea vẫn không giảm nhịp độ tấn công và nếu thần may mắn không quay lưng, đội quân của Mourinho đã có được trọn vẹn 3 điểm.

Phút 90+2, từ quả phạt góc của Lampard, Drogba nhảy lên đánh đầu nhưng Lehmann lại chơi xuất sắc đẩy được bóng ra. Essien rất nhanh tung chân đá bồi nhưng đáng tiếc lại đưa bóng tìm đúng xà ngang dù tiền vệ này chỉ đứng cách khung thành Arsenal có vài mét.

Chưa hết, ở những giây cuối cùng của trận đấu, Lampard đã suýt nữa biến Lehmann từ "người hùng" thành "tội đồ". Pha ập vào rất nhanh sau tình huống bắt bóng không dính của thủ môn người Đức đã mang lại cho Lampard một cơ hội mười mươi nhưng cú sút của anh lại đưa bóng tìm mép trong cột dọc ra ngoài.

Pha bóng này đã khép lại một trận derby thủ đô London kịch tính đến nghẹt thở và giàu cảm xúc. Trận hoà này rõ ràng không làm các cầu thủ Chelsea vui vì họ đã tụt lại tới 8 điểm so với kình địch MU. Còn Arsenal thì khá tiếc nuối khi để tuột mất chiến thắng bằng pha bóng xuất thần của Essien nhưng dù sao 1 điểm giành được ở Stamford Bridge cũng là thành công với thầy trò HLV Wenger.

Đội hình ra sân
Chelsea:
Hilario - Geremi (Wright-Phillips 66'), Carvalho, Terry, Ashley Cole - Essien, Ballack, Makelele, Lampard, Shevchenko (Robben 67'), Drogba.
Arsenal: Lehmann - Eboue, Djourou, Senderos, Clichy - Hleb, Fabregas, Gilberto, Flamini - Van Persie (Ljungberg 83'), Adebayor.
Bàn thắng: Essien 84 - Flamini 78

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X