Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đến lượt Chelsea nhảy vào cuộc đua giành Daniel Alves

Thứ Ba 05/06/2007 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau Real Madrid, Liverpool có thêm một tên tuổi khác của bóng đá châu Âu muốn có chữ ký của hậu vệ phải được săn đón nhất hiện nay, Daniel Alves của Sevilla.

Theo một nguồn tin ở nước Anh, giám đốc chuyển nhượng của Chelsea, Frank Arnesen đã có cuộc gặp bí mật với đại diện của Alves ở khách sạn Hilton, thủ đô London (Anh) hôm thứ 6 vừa rồi. Cuộc gặp có liên quan đến cầu thủ người Brazil này. Theo đó, Chelsea đã đưa ra lời đề nghị trị giá 12 triệu bảng cộng thêm Paolo Ferreira hoặc Khalid Boulahrouz.

Daniel Alves (giữa) đang được cả châu Âu săn đón

Tại trận giao hữu giữa Anh và Brazil hồi cuối tuần qua tại sân Wembley, Alves cũng có mặt và được đá chính ngay từ đầu.Hiện hậu vệ 24 tuổi này đang trở thành "mặt hàng nóng" trên thị trường chuyển nhượng. Tài năng và những đóng góp của anh cho ĐKVĐ UEFA Cup khiến Alves thu hút rất nhiều sự quan tâm của các CLB lớn. Còn Sevilla luôn sẵn sàng lắng nghe bất kỳ lời đề nghị nào và sẽ để Alves ra đi với một mức giá "hợp lý".

Trước đó, "địch thủ" của Chelsea ở Premiership, Liverpool đã theo dõi cầu thủ người Brazil trong suốt mùa giải vừa rồi nhưng HLV Benitez chưa thể chính thức tiếp cận Alves do 2 ông chủ người Mỹ của The Kop vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về ngân quỹ chuyển nhượng cho mùa giải mới.

Gần đây, có tin Real sắp đạt được thoả thuận với Alves. Nhưng "kẻ vào sau" Chelsea đang hoàn toàn tự tin về khả năng giành được chữ ký của hậu vệ Sevilla. Việc Alves thi đấu ở Anh cũng rất thuận lợi do anh không cần phải xin giấy phép lao động vì đã có quốc tịch Tây Ban Nha.

Mourinho muốn bổ sung một hậu vệ có đẳng cấp

Dù không được cao to nhưng Alves đã trở nên nổi danh ở khắp Tây Ban Nha và châu Âu về khả năng phòng ngự và tấn công đều hay như nhau. Bù lại chiều cao là sức mạnh, tốc độ và kỹ thuật của Alves đều ở mức hoàn hảo.

Vị trị hậu vệ phải là một điểm yếu không thể chối cãi của đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa bóng vừa rồi. Ferreira thì xuống phong độ thê thảm, cầu thủ mới đến Boulahrouz thì không đáp ứng được sự mong đợi. Geremi chả khá hơn bao nhiêu. Mourinho thậm chí đã phải kéo 2 tiền vệ thực thụ là Lassana Diarra và Michael Essien về chơi ở vị trí này.

Chelsea vừa mới gọi lại hậu vệ cánh Glen Johnson từ Portmouth nhưng cầu thủ U-21 Anh này vẫn cần phải thể hiện mình. Nên The Blues muốn có một hậu vệ cánh phải đã khẳng định được khả năng như Daniel Alves.

Có lẽ những lo lắng của Benitez là hoàn toàn có cơ sở. Nếu Liverpool không nhanh tay nhảy vào thị trường chuyển nhượng thì những cầu thủ họ mà nhắm tới sẽ lần lượt rơi vào tay các đội bóng khác. Nếu Daniel Alves tới Chelsea, đó sẽ là một lời cảnh tỉnh cho những tham vọng của 2 ông chủ người Mỹ.

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X