Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Danny Welbeck: Mong thành hậu duệ của Giggs

Thứ Tư 11/03/2009 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danny Welbeck là tài năng mới nhất mà lò đào tạo M.U trình làng. Gần như ngay lập tức, anh nhận được sự hậu thuẫn của HLV Ferguson. Ông cho rằng, Welbeck có thể đảm đương vị trí tiền vệ phải hoặc trung phong cắm, nhờ khả năng di chuyển rộng cùng lối chơi đa dạng.

Ferguson cũng hy vọng Welbeck sẽ thực hiện được những điều kỳ diệu và vươn tới tầm của Beckham hay Ronaldo.

Tuy nhiên, ở tuổi 19 (sinh ngày 26/11/1990), Welbeck không mong đợi sự thành công đến sớm. Anh hiểu rằng, để trở thành Beckham hay Ronaldo là cả một kỳ tích mà không phải cầu thủ nào cũng có cơ hội làm được. Bởi thế, Welbeck đang hướng tới cái đích khác và thực tế hơn: Trở thành “Giggs mới” ở Old Trafford.

Bởi ngay từ khi còn là cầu thủ học việc, Welbeck đã coi Ryan Giggs là thần tượng. Và giờ đây, anh đang tận hưởng niềm vui sát cánh cùng tiền vệ kỳ cựu người Xứ Wales trong đội hình của Quỷ đỏ, dù không phải lúc nào anh cũng được ra sân trong đội hình xuất phát. “Tôi rất yêu quý Giggs và bây giờ vẫn vậy. Nếu như theo dõi anh ấy trong quá trình tập luyện, bạn có thể học hỏi rất nhiều. Hơn nữa, anh ấy luôn đưa ra những lời khuyên cho lớp trẻ. Giggs chính là thần tượng của tôi!”, Welbeck khẳng định.

Danny Welbeck: Tài năng đang lên của MU

Kể từ ngày được đôn lên đội 1, mọi thứ đều ổn và có vẻ như Welbeck đã đi đúng lộ trình của sự phát triển. Tháng 11/2008, anh bắt đầu được nhắc đến ở Premiership bằng bàn thắng vào lưới Stoke City.

Sinh ra trong một gia đình người Ghana nhập cư, Welbeck được đội tuyển quê hương chào đón nồng nhiệt. Nhưng mọi việc có thể sẽ khác. Welbeck đang hướng đến màu áo trắng của đội bóng Tam Sư, vì hiện tại HLV Stuart Pearce của U21 Anh đang quan tâm đặc biệt với Welbeck. Bởi tiền vệ của M.U có thể trở thành “chìa khoá” quan trọng của của ông tại giải U21 châu Âu diễn ra tại Thuỵ Điển mùa Hè tới. Mới đây, Welbeck nhận lệnh triệu tập “đặc cách” vào U21 Anh khi vẫn còn biên chế ĐT U19. Nếu nhận lời khoác áo U21 xứ sở Sương mù, Welbeck sẽ không thể cống hiến cho đội bóng quê hương.

“Trở thành tuyển thủ U21 Anh là món quà bất ngờ đối với tôi!”. Năm 2007, Welbeck đã tham gia U17 Anh và thi đấu khá tốt. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của anh thời kỳ đó là bàn thắng quyết định trong trận gặp U17 Serbia, đem lại cho đội nhà tấm vé dự VCK U17 thế giới tại Hà Lan. Tại giải đấu đó, anh tiếp tục tỏa sáng khi ghi 2 bàn thắng vào lưới U17 New Zealand và U17 Anh trở thành đội đầu tiên vào tứ kết.

Welbeck giờ được ra sân thường xuyên hơn trong màu áo M.U và nếu vẫn duy trì được phong độ như hiện nay, tài năng trẻ này sẽ có cơ hội gắn bó với Old Trafford trọn đời như thần tượng Ryan Giggs mà anh ngưỡng mộ.

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X