Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đánh bại QPR, Man Utd "đeo chì" vào chân Man City

Thứ Hai 09/04/2012 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một chút may mắn từ phía trọng tài chính, cộng thêm sự kinh nghiệm trong việc điều tiết nhịp độ trận đấu theo ý mình, Man Utd đã có được chiến thắng quan trọng trước QPR, qua đó tạo sức ép lên Man City trong cuộc đối đầu với Arsenal sau đó ít giờ.

Quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm tuyệt đối trên sân Old Trafford trước các vị khách QPR đêm nay được Sir Alex thể hiện khá rõ bằng việc tung vào sân đội hình mạnh nhất của Man Utd vào thời điểm hiện tại. Antonio Valencia và Ashley Young, bộ đôi tiền vệ cánh chơi cực kỳ ấn tượng trong chiến thắng vất vả nhưng quan trọng trong trân đấu với Blackburn vừa qua tiếp tục có mặt trong đội hình xuất phát. Nhiệm vụ săn bàn trận đấu này vẫn được đặt lên đôi vai của bộ đôi tiền đạo Wayne Rooney và Danny   Welbeck. Vị trí cặp trung vệ với đội trưởng Rio Ferdinand trận đấu này được giao cho trung vệ trẻ Jonny Evans đảm nhiệm.

Với lợi thế sân nhà Old Trafford, các học trò của Sir Alex Ferguson, như thường lệ, vẫn triển khai thế trận tấn công phủ đầu một cách dồn dập nhằm kiếm tìm bàn thắng sớm. Sức ép, vì vậy, được tạo ra bên phần sân QPR rất lớn. Phút thứ 2, Wayne Rooney thực hiện pha đá phạt với góc sút cực kỳ nguy hiểm nhưng bóng đi không chính xác. ít phút sau, cũng từ một tình huống cố định trước khung thành đội khác, tiền đạo trụ cột của Man Utd tiếp tục là người dứt điểm cuối cùng. Lần này bóng đi chính xác hơn nhưng thủ thành Kenny không mấy khó khăn có thể ôm gọn trái bóng.

Và chỉ mất đúng 14 phút sau tiếng còi khai cuộc, "kế hoạch A" của Man Utd đã diễn ra thành công. Sức ép mãnh liệt được tạo ra trước khung thành Kenny buộc Derry rơi vào trạng thái mất tỉnh táo, dẫn đến hành động kéo ngã Ashley Young trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài chính rút ra một chiếc thẻ đỏ cho cầu thủ của đội khách và chỉ tay vào chấm 11m. Wayne Rooney là người dứt điểm cuối cùng và anh không mắc sai lầm nào, găm bóng vào lưới, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Wayne Rooney thực hiện thành công quả đá phạt 11m mở tỷ số trận đấu cho Man Utd

Công bằng mà nói, quyết định truất quyền thi đấu đối với Derry và thưởng cho Man Utd một quả penalty của trọng tài chính điều khiển trận đấu này hơi nặng tay, nếu không nói là thiếu chính xác. Tình huống đó, rõ ràng tiền vệ cánh của Man Utd đã rơi vào thế việt vị. Hơn nữa, lực tác động của trung vệ bên phía QPR với Young cũng không đủ mạnh đến mức mà cầu thủ này có thể ngã văng ra như vậy. Song, trước khi trách trọng tài, Derry hãy trách chính mình khi không thể giữ được sự tỉnh táo trong tình huống nhạy cảm đến vậy.

Có được bàn thắng sớm, cộng thêm việc được thi đấu hơn người, song những gì Man Utd trình diễn trên sân không thực sự thuyết phục. Đội chủ sân Old Trafford vẫn là những người cầm bóng nhiều hơn nhưng họ không thực sự tạo ra được nhiều sóng gió lên phần sân của QPR. Hiếm hoi lắm, phút thứ 34, Wayne Rooney mới tạo ra được cơ hội ăn bàn có chút sắc nét khi tung ra cú nã đại bác từ xa, khiến cho Kenny phải khá vất vả mới có thể cứu thua. Trong khi đó, QPR vẫn miệt mài áp sát khung thành De Gea, thậm chí, nếu may mắn hơn, Taarabt đã có thể bỏ túi một bàn thắng sau pha qua người kỹ thuật với Rafael và đối mặt thủ môn trước khi bị Evans lùi về phá bóng trước mũi giầy.

Hiệp 1 của trận đấu trôi về những phút cuối trận mà Man Utd vẫn không thể hiện được rõ rệt ưu thế hơn người của mình ngoại trừ một vài pha dứt điểm không thực sự nguy hiểm của Rooney và Valencia. Thế trận có vẻ hấp dẫn hơn sau giờ nghỉ giải lao khi đội chủ nhà chủ động dâng cao thế trận tấn công. Phút thứ 48, Man Utd một lần nữa đưa được bóng vào lưới của QPR sau nỗ lực dứt điểm của Danny Welbeck. Tiếc thay, trước đó, tiền đạo trẻ người Anh đã rơi vào thế việt vị. Ít lâu sau, QPR suýt chút nữa đã phải đón nhận bàn thua thứ 2 sau pha bất ngờ dâng cao tấn công của Rafael. Khống chế bóng tinh tế đường chuyền của đồng đội, hậu vệ của Man Utd vung chân dứt điểm trong từ thế đối mặt với thủ môn đối phương nhưng bóng đập trúng người Kenny bật ra trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện đội chủ nhà.

Song, Man Utd cũng không phải đợi quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng thứ 2. Phút thứ 66, nhận đường chuyền của đồng đội, Paul Scholes khống chế, đẩy bóng một nhịp và tung ra cú sút rất căng và bóng đi chìm khiến thủ thành Kenny dù bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cản phá. Bàn thắng mang đậm thương hiệu của lão tướng người Anh này giúp Quỷ đỏ gần như cầm chắc chiến thắng trong tay. Bởi lẽ, mặc dù thời gian thi đấu chính thức của trận đấu còn khá dài, song với thế phản kháng yếu ớt, đội khách gần như không có cơ hội lật ngược thế trận.

Nhận thấy điều này, Sir Alex ngay lập tức tính đến phương án bảo toàn lực lượng. Lần lượt Paul Scholes và Rafael, những cầu thủ chơi rất hay trong trận đấu này, được rút ra ngoài sân nhằm đảm bảo thể lực cho những trận chiến quan trọng phía trước. Tuy nhiên, trong những phút cuối trận, Quy đỏ vẫn duy trì được sức ép đáng kể về phía khung thành Kenny. Phút thứ 77, nếu vận may mỉm cười với Carrick, Man Utd có lẽ đã có thêm một bàn thắng nữa sau pha dứt điểm đập cột dọc của tiền vệ này.

Có điều, thầy trò Alex Ferguson cũng không phải quá tiếc nuối bởi lẽ, chiến thắng với cách biệt 2 bàn đã là quá đủ để họ có thể duy trì khoảng cách ít nhất là 5 điểm với Man City sau khi kết thúc vòng đấu này. Thậm chí, nếu Arsenal xuất sắc đánh bại thầy trò Roberto Mancini trong trận đấu muộn hơn ít giờ, khoảng cách giữa hai đội bóng thành Manchester sẽ được nới rộng lên 8 điểm. Và trong bối cảnh Premier League chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc, khi đó, cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch của đội chủ sân Old Trafford vô cùng rộng mở với họ.

Đội hình thi đấu

M.U: De Gea, Rafael ( Phil Jones 75), Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Scholes (Cleverley 75), Carrick, Young (Giggs 61), Rooney, Welbeck

QPR: Kenny, Onuoha, Ferdinand, Hill, Taiwo, Diakite (Wright-Phillips 69), Derry, Mackie, Taarabt (Smith 69), Buzsaky, Bothroyd (Campell 78)

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X