Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đánh bại Chelsea: Điệp vụ bất khả thi?

Thứ Ba 07/10/2014 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Duy trì một phong độ quá ổn định kể từ đầu mùa, The Blues đang tiếp tục chứng tỏ sự đáng sợ và áp đảo của mình đối trước bất kỳ đối thủ nào. Có cảm giác như nhiệm vụ vượt qua thầy trò HLV Jose Mourinho ngày càng trở nên bất khả thi hơn bao giờ hết.

Chelsea có thể sống mãi nhờ những bàn thắng của người không chuyên như Matic?
Chelsea đang duy trì một sự ổn định đáng sợ

Giành chiến thắng 2-0 trước Arsenal trong trận đại chiến cuối tuần vừa rồi. Đương nhiên, nếu chỉ nhìn vào tỷ số, chẳng ai thấy được sự vượt trội hoàn toàn của đội bóng chủ sân

StamfordBridge. Nhưng với những người chứng kiến trận đấu này, đó thực sự là một “màn tra tấn” dành cho Pháo thủ. Trong cả trận, thầy trò HLV Wenger không có nổi một tình huống dứt điểm trúng đích. Họ cầm bóng nhiều hơn, tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng hoàn toàn vô vọng và bất lực.
Chelsea đã tạo ra một “bức tường” kiên cố trước khung thành của Petr Cech. Và khi cần thiết, The Blues vẫn sẵn sàng tung ra những cú đòn kết liễu đối thủ theo cái cách nhanh, gọn và hiệu quả nhất. Chỉ cần 2 cú sút trúng khung thành, đã có… 2 bàn thắng cho thầy trò Mourinho.

Ở một góc nhìn nào đó, dường như Chelsea vẫn chưa hề “bung hết sức” ra để đá với Arsenal. Trên thực tế, trong 90 phút bóng lăn trên sân StamfordBridge, có không ít thời điểm, đội quân của Mourinho đã chủ động thi đấu theo kiểu cầm chừng như thể biết chắc rằng… thế nào thì mình cũng thắng. Rõ ràng, điều đó chẳng khác nào một sự sỉ nhục dành cho Arsenal, bất chấp Pháo thủ có thể được xem là một ứng viên cạnh tranh chức vô địch Premier League. Nguyên nhân thì cũng hết sức đơn giản, vì The Blues đã tự thay đổi, một sự thay đổi đáng sợ và thực dụng hơn rất nhiều. Không cần phải cứ nỗ lực “vùi dập” Arsenal đến 6-0 như ở mùa giải năm ngoái, bây giờ Chelsea không muốn thắng đậm như vậy. Chỉ cần tỷ số 2-0 thôi, nhẹ nhàng và hiệu quả, cũng đồng nghĩa với 3 điểm ở lại Stamford Bridge rồi và cũng quá đủ để khiến Wenger cùng các học trò phải ấm ức mà ra về trong tủi nhục.

Phải chăng Chelsea bây giờ không chỉ biết giành chiến thắng nữa mà họ đã biết thắng mà vẫn tự kiểm soát được sức mạnh của mình. Lúc nào cần thắng lớn, khi nào cần thắng nhỏ ra sao, đều nằm trong những dự tính của Mourinho. Xét cho cùng, ngay từ khi nhập cuộc, The Blues đã không xem Arsenal là một đối thủ xứng tầm. Đội chủ nhà để mặc cho Pháo thủ tự do lấy bóng, lao lên và… thất vọng. Chelsea “đùa giỡn” với Arsenal như những đứa trẻ để rồi đến thời điểm quyết định, The Blues tung ra đòn chốt, hạ gục đội khách một cách nhanh chóng. 7 trận đấu tại Premier League đã trôi qua và cho đến thời điểm hiện tại, khoảng cách 5 điểm đã được Chelsea thiết lập với đội nhì bảng Man City. Ít người nhận thấy rằng, tuy chỉ 5 điểm nhưng đó lại là một thử thách ghê gớm mà những nhà ĐKVĐ khó lòng san lấp được.

Mourinho
Jose Mourinho 

Đáng chú ý, trong 7 trận vừa rồi, Chelsea cũng đã chạm trán cả Man City và Arsenal, những đội bóng được cho rằng đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch và có khả năng… đánh bại thầy trò HLV Mourinho. Thế nhưng sau những gì đã chứng kiến, liệu còn ai dám tin rằng sẽ có một “đấng cứu thế” nào đó xuất hiện ở Premier League và khiến The Blues ôm hận? Man Utd chăng? Không, đội bóng của Van Gaal có lẽ vẫn còn cuộc cách mạng đang dang dở tại sân Old Trafford. Còn Liverpool? Họ nên tự biết lo cho số phận của mình nhiều hơn. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng Chelsea đang ngày càng trở nên “độc cô cầu bại” tại xứ sở sương mù.

Tất nhiên, trong bóng đá, khi mà bóng vẫn còn chưa lăn, người ta có thể hoài nghi, mơ hồ và tưởng tượng đến rất nhiều viễn cảnh. Biết đâu một ngày nào đó, đội bóng của Mourinho bỗng dưng lại sụp đổ vì một lý do khả thi như kiểu Diego Costa hay Fabregas chấn thương thì sao? Nhưng ít nhất thì cho đến bây giờ, sau tất cả những gì đã thể hiện, Chelsea vẫn chưa cho thấy một điểm yếu đáng kể nào trong lối chơi của mình. The Blues cứ “lừ lừ” tiến bước, hạ gục từng đối thủ theo nhiều cách khác nhau. Khi cần tấn công, họ có Costa, Hazard, Oscar, Fabregas… Khi cần phòng ngự, những Matic, Terry, Cahill, Courtois, Ivanovic… sẵn sàng tỏa sáng. Muốn chơi kiểu gì, Chelsea cũng chơi được. Và thực sự, không hề nói quá nếu như nhận định rằng vào lúc này, đánh bại thầy trò Mourinho là nhiệm vụ bất khả thi.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X