Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đại gia nước Anh giành giật hai "viên ngọc thô" đến từ Croatia

Thứ Hai 08/10/2012 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một loạt đội bóng của Premier League đang cạnh tranh quyết liệt chữ ký của 2 ngôi sao trẻ người Croatia, Mateo Kovacic và Sime Vrsaljko.

Kovacic và Vrsaljko là 2 cầu thủ được đánh giá triển vọng nhất của bóng đá Croatia và hiện đang là thành viên của Dinamo Zagreb. Phong độ, tài năng của họ đang khiến những đội bóng hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh như Liverpool, Tottenham, Newcastle, Everton, Arsenal, Man United hay Man City phát cuồng.

Vậy cụ thể xuất xứ và tài năng của họ như thế nào?

 

Sime Vrsaljko (10/1/1992, hậu vệ phải)

1. Sinh cùng nơi với Luka Modric và được phát hiện ngay từ khi còn đá cho đội trẻ của Zadar ở vị trí hậu vệ phải, đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp trước khi chuyển sang đầu quân cho Dinamo Zagreb năm 2006.
2. Chuyển sang chơi cho Zagreb, hậu vệ này được đem cho Lokomotiva mượn. Tại đây, anh đã có cơ hội đá trận đầu tiên cho đội bóng này khi mới có 17 tuổi.

3. Trở lại Zagreb, Vrsaljko đã có trận đấu chính thức đầu tiên cho đội bóng này vào tháng 2/2010 khi mới 18 tuổi trong trận đấu với Croatia Sesvete và ghi bàn thắng đầu tiên cho Zagreb vào năm 2011 trong trận gặp Cibalia.
4. Vrsaljko có thể đá tốt cả vị trí hậu vệ trái và đá ở vị trí này cho tại các đội trẻ của Croatia trước khi chính thức có tên trong màu áo ĐTQG năm 2011 gặp ĐT CH Czech.
5. Zagreb đã từ chối bán Vrsaljko cho Marseille với giá 4 triệu bảng hồi năm 2011, cùng thời điểm mà 3 đội bóng Anh là Man City, Arsenal và Tottenham nhảy vào gạ gẫm.

Mateo Kovacic (6/5/1994, tiền vệ tấn công)

1. Mateo Kovacic sinh ra tại Australia và cùng gia đình chuyển tới Bosnia năm 1991. Đội bóng đầu tiên mà anh đầu quân là LASK Linz trước khi chuyển tới Zagreb năm 2007.
2. Kovacic từ chối chuyển sang thi đấu cho Stuttgart, Ajax, Juventus và cả Bayern Munich để chuyển tới Croatia để thi đấu cho Zagreb, đội bóng mà cha anh ưa thích.

3. Năm 2009, Kovacic bị gãy chân nhưng đã hồi phục rất nhanh và năm 2010, anh đã chính thức được đôn lên đội 1 của Zagreb. Kovacic đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử giải vô địch Croatia khi ghi bàn thắng cho Zagreb lúc mới có 16 tuổi, 198 ngày.
4. Kovacic có biệt danh là "Messi của Croatia" nhờ lối chơi kỹ thuật và tốc độ ấn tượng.
5. HLV đội U17 Croatia, Martin Novoselac đã đánh giá rất cao tài năng của Kovacic và khẳng định ông chưa từng thấy một cầu thủ nào có tài năng thiên bẩm như anh kể từ sau thời của Robert Prosinecki, cựu cầu thủ của Real Madrid.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X