Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Có một Man City toàn diện!

Thứ Bảy 31/10/2015 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Xsbandinh.com) - Man City của HLV Pellegrini đang là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League, ở chiều ngược lại họ cũng là đội bóng để thủng lưới ít nhất. Với những thống kê ấn tượng như vậy, tất nhiên đội bóng chủ sân Etihad phải dẫn đầu BXH.


Hàng công bùng nổ

Mùa trước, Man City là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League với 83 bàn sau 38 vòng đấu. Mùa này, các chân sút của Man City tiếp tục chơi thăng hoa. Trong 3 trận gần nhất tại Premier League, đoàn quân của HLV Pellegrini
ghi 11 bàn, hiệu suất gần 4 bàn/trận. Tính từ đầu mùa giải, đội bóng chủ sân Etihad ghi tổng cộng 24 bàn thắng, trung bình 2,4 bàn/trận. Không một đội bóng nào ghi nhiều bàn thắng hơn Man City sau 10 vòng đầu tiên tại giải Ngoại hạng mùa này. Trong mùa giải gần nhất Man City giành ngôi vô địch (2013/14), họ là một cỗ máy hủy diệt thực sự với việc ghi tới 102 bàn thắng, trung bình 2,7 bàn/trận. Khi ấy, có cảm giác như thầy trò Pellegrini sẵn sàng nghiền nát bất cứ kẻ nào ngáng đường mình bằng phong cách tấn công hiệu quả nhưng không kém phần tinh tế. Bây giờ, có vẻ như cỗ máy đó đang trở lại. 
HLV Pellegrini va co may toan dien mang ten Man City hinh anh
Hàng công Man City đang thăng hoa
Tính trên mọi đấu trường, hàng công Man City đã ghi 38 bàn thắng từ đầu mùa. Trung bình 2,5 bàn/trận. Đội bóng chủ sân Etihad đã có những trận thắng hủy diệt 6-1 trước Newcastle, 5-1 trước Bournemouth, 4-1 trước Sunderland, gần nhất nửa xanh thành Manchester đã đánh bại Crystal Palace với tỉ số đậm đà 5-1 tại League Cup. Trong số 24 bàn thắng mà Man xanh có được tại sân chơi Premier League, không có một bàn thắng nào đến từ những tình huống phạt đền hay do đối phương phản lưới. Tất cả đều do họ tự tạo nên, 18 đến từ các pha tấn công có chủ định, 2 phản công và 4 là các tình huống cố định. Tổng cộng Man City đã tung ra 187 cú dứt điểm từ đầu mùa, trong đó 40,1% những cú đá này đi trúng khung thành, tỷ lệ dứt điểm chính xác tốt nhất giải đấu. 
Man City tiếp tục nhận tin buồn từ các trụ cột
(Xsbandinh.com) – David Silva từng được kỳ vọng sẽ trở lại vào cuối tuần này nhưng sau cùng vẫn phải sát cánh với Sergio Aguero trên khán đài.
Đây là điều đặc biệt bởi những vòng đấu gần đây, Man City thường xuyên thiếu vắng sự phục vụ của hai cái tên được coi là quan trọng nhất: David Silva và Sergio Aguero. Khi bộ đôi này không thể ra sân, những cầu thủ còn lại đã biết cách tỏa sáng. De Bruyne có 6 bàn thắng, Sterling 5 và thậm chí, một vài cầu thủ ít được kỳ vọng như Bony (3), Iheanacho (2) hay Manu Garcia (1) cũng biết cách ghi dấu ấn. Với rất nhiều lựa chọn trên hàng công, HLV Pellegrini thoải mái triển khai những đợt lên bóng với cường độ cao. Những mảng miếng tấn công của Man xanh cũng rất đa dạng, vậy nên họ dư sức khoan thủng những hàng thủ nhiều lớp của đối phương. Từ đầu mùa, Man City đang là đội có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất với 11 người. Hiện Arsenal chỉ có 6, West Ham có 10 và M.U là 8. Ở trên mọi đấu trường, Man City có tới 13 cái tên xuất hiện trong danh sách ghi bàn. Thế mới thấy, khả năng tấn công của Man City biến hóa như thế nào.

Hàng thủ chắc chắn

Hàng công thăng hoa bao nhiêu thì hàng thủ Man City cũng chắc chắn bấy nhiêu. Sau 10 vòng đấu, Man City chỉ phải nhận 8 bàn thua, họ cùng với Arsenal, M.U và Tottenham là những đội bóng đang sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Đội bóng chủ sân Etihad đã giữ sạch lưới 6/10 trận tại Premier League, trong đó có chuỗi 5 trận liên tiếp không thủng lưới. HLV Pellegrini đang có trong tay rất nhiều lựa chọn ở hàng thủ, vậy nên khi Gael Clichy, Pablo Zabaleta, Aleksandar Kolarov hay trung vệ đội trưởng Vincent Kompany dính chấn thương, Man City vẫn có những sự thay thế xứng đáng. Bacary Sagna đã chơi rất tốt từ đầu mùa, trong khi đó bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng Nicolas Otamendi càng chơi càng hay. Hậu vệ người Argentina đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi Kompany dính chấn thương. Trong trận derby thành Manchester, Otamendi chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Man City. Những thống kê của cựu cầu thủ Valencia là vô cùng ấn tượng.
HLV Pellegrini va co may toan dien mang ten Man City hinh anh 2
Otamendi chơi rất tốt từ khi cập bến Etihad
Hàng thủ Man City không những chất lượng mà còn có chiều sâu rất tốt. Mỗi vị trí của họ đều có ít nhất hai cầu thủ có thể chơi tốt. Ở vị trí trung vệ, Pellegrini có trong tay 3 lựa chọn chất lượng gồm Vincent Kompany, Eliaquim Mangala và Nicolas Otamendi, ngoài ra họ còn có thêm Martin Demichelis và hai trung vệ trẻ sẵn sàng ra sân nếu cần. Ở hàng lang cánh, vị chiến lược gia người Chile có 4 cái tên có thể ra sân gồm Gael Clichy, Pablo Zabaleta, Aleksandar Kolarov và Bacary Sagna. Chất lượng giữa những cầu thủ đá chính và dự bị cách nhau không nhiều, vậy nên khi những trụ cột dính chấn thương hàng thủ Man City vẫn đứng vững do có những sự thay thế xứng đáng.
Man City trả giá đắt sau khi lọt vào tứ kết cúp Liên đoàn
(Xsbandinh.com) – Trong bối cảnh đang thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương, The Citizens tiếp tục phải đón nhận hung tin khi hậu vệ phải Zabaleta đã gia nhập...
Hàng công thăng hoa cùng hàng thủ chắc chắn đã đem lại ngôi đầu cho Man City, với 22 điểm sau 10 vòng đấu. Tối nay, Man City đang hưng phấn sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp Norwich, đội bóng không thắng trong 5 trận gần nhất. Trong quá khứ, “Chim hoàng yến” luôn là con mồi ưa thích của đội bóng chủ sân Etihad. Cụ thể, trong 6 trận gần nhất Man xanh đã nã vào lưới đối phương tới 24 bàn, trung bình 4 bàn/trận. Ở chiều ngược lại, The Citizens cũng trắng lưới trước Norwich trong hai trận gần nhất. Chính vì vậy, trận Man City vs Norwich tối nay, hàng công đang vào phom của Man City hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ còn hàng thủ được dự đoán sẽ có một trận đấu nhàn nhã. Một chiến thắng qua đó tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu của BXH là điều nằm trong tầm tay của thầy trò Pellegrini.

Video Man City 5-1 Crystal Palace (Cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X