Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Cò cầu thủ và tâm sự của dân trong nghề

Thứ Bảy 16/07/2011 12:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sam Stapleton, giám đốc công ty Star Management Signings, hiện là đại diện thể thao của khá nhiều các cầu thủ và thậm chí là đội bóng ở Premier League. Với 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Sam tỏ ra rất tự tin về những chia sẻ của mình trên Daily Mail.

Bài học vỡ lòng về tài chính

Mỗi khi gặp mặt ai đó lần đầu và biết chắc họ đã dành ra dăm ba phút để lên Google gõ cái tên "Sam Stapleton", tôi luôn bối rối. Tôi đã từng bị FA phạt 2 lần. Lần đầu tiên là vào mùa hè năm 2005 khi dắt mối Gabor Gyepes từ CLB Hungaria Ferencvaros chuyển tới Wolveshampton. Thời điểm ấy, chúng tôi chỉ mới vừa thành lập công ty và vướng rắc rối đầu tiên với các hóa đơn VAT.

Kia Joorabchian - "siêu cò" nổi tiếng nhất xứ sương mù từng thực hiện những áp phe đình đám mang tên Javier Mascherano và Carlos Tevez

Ngay khi nhận ra vấn đề, chúng tôi đã hoàn trả số tiền thuế còn thiếu cho phía Wolves. Tuy nhiên, mọi thứ dường như đã trễ. Năm 2006 tôi bị tòa buộc tội cố tình làm sai lệch hồ sơ kế toán. Sau đó 1 năm, FA treo thẻ hành nghề của tôi. Đó quả thực là bài học đắt giá trong những bước chập chững vào nghề nhưng cũng rất đáng để trải qua. Sau sự kiện ấy, chúng tôi làm việc với sự cẩn trọng tối đa.

Bị phạt nặng vì đại diện cho cả cầu thủ lẫn CLB

Rắc rối gần đây nhất của chúng tôi là thương vụ Zoltan Gera chuyển tới Fulham. Tôi bị phạt vào tháng 10/2009 bởi những sự cố từ tháng 7 một năm trước đó. Vấn đề là tôi kiêm vai trò đại diện cho cả hai phía cầu thủ lẫn CLB. Điều này trái với qui định của FA. Có một điều khá tiếc là nếu tôi làm điều tương tự chậm 6 tháng thôi, tôi đã không bị cấm hoạt động 24 tháng và nộp phạt 75.000 bảng bởi FA sau đó đã ban hành một văn bản sửa đổi.

Những gì xảy ra không hề ảnh hưởng tới cách nhìn nhận của tôi đối với các thân chủ và ngược lại. Họ vẫn luôn đứng bên tôi và công ty mỗi khi có khó khăn. Điều này có thể hiểu được vì dưới sự kiểm soát gắt gao từ FA, thật khó để tìm ra một nhà môi giới cầu thủ nào thỏa mãn mọi điều khoản và yêu cầu mà vẫn thành công về mặt thương mại. Tôi đã làm công việc này được gần 10 năm và hiện tại, khi vừa bước qua tuổi 31, tôi vẫn cảm thấy mình có thể gắn bó lâu với nó lâu hơn nữa. Những rắc rối, những cơn đau đầu đã thực sự lùi lại phía sau. Thời gian tới, Zoltan Gera rất có thể sẽ chuyển đi một lần nữa. Công ty chúng tôi sẽ phải rất cẩn thận trong từng khâu để chắc chắn rằng mọi thứ đều ổn.

Mùa tập huấn - thời gian bận rộn nhất trong năm

Xem nào, tuần này có gì nóng? Reading và Middlesbrough đều đã đi Slovenia tập huấn. Chúng tôi là đại diện cho đội trưởng tuyển Slovenia, Robert Koren từ năm 2006 khi cầu thủ này chuyển từ Lillestrom tới West Brom. Thông qua Robi [cách gọi thân mật dành cho Koren], chúng tôi đã liên hệ được những trung tâm huấn luyện lý tưởng tại Moravske Toplice và Ptuj cho hai đội bóng kể trên. Khách sạn hoàn hảo, trang bị tuyệt vời và dịch vụ quanh đó thì không chê vào đâu được. Slovenia là một đất nước xinh đẹp, chi phí chấp nhận được và ngay sát Áo, địa điểm quen mặt của các đội bóng khác mỗi khi đến mùa tập huấn.

Sam Stapleton và thân chủ của mình - Zoltan Gera của Fukham.

Hiện tại, có hai hợp đồng tại Premier League cần kết thúc sớm. Một trong số đó là Josh Parker, tiền đạo 20 tuổi thuộc biên chế Oldham. Cậu ấy và cả HLV của mình đã sẵn sàng bước một bước lớn trong sự nghiệp. Trường hợp còn lại là Kiernan Hughes-Mason đang chơi cho Yeovil. Cầu thủ 18 tuổi này không được lòng ông thầy ở đội và chúng tôi sẽ tìm bến đỗ khác cho cậu ấy.Ngoài ra, chúng tôi đang tìm kiếm một thủ môn dạng chuyển nhượng tự do cho một CLB ở Anh. Tôi đã có một cái tên và sẽ theo dõi vụ việc sát sao. Bạn thấy đấy, rất nhiều việc bộn bề đang cần giải quyết, đặc biệt là trong thời gian này.

"Đừng tin vào những gì các CLB nói"

Có rất nhiều đồn thổi về chuyển nhượng trong tuần này. Cá nhân tôi không nghĩ chúng quan trọng. Đó chỉ là những câu phát biểu mang tính chất đánh lạc hướng truyền thông và CĐV. Họ muốn cho các CĐV thấy họ không muốn bán cầu thủ yêu thích của mình chỉ vì tiền. Sự thực đằng sau là họ đã có buổi nói chuyện trực tiếp với cầu thủ. Cầu thủ nói muốn ra đi, CLB sẽ trả lời rằng: tốt thôi, nhưng với một số tiền tương xứng. Một thỏa thuận được nhất trí, phí chuyển nhượng không tiết lộ và cầu thủ ra đi. Đó sẽ là cái kết gần như được thấy trước. Vì sao? Vì cần gì phải giữ lại một cầu thủ không tỏ ra hài lòng với đội bóng.

Tôi biết có một cầu thủ muốn ra đi nhưng không đưa ra yêu cầu chính thức. Anh ta chỉ thể hiện trong giờ tập luyện. Mỗi khi có bóng, anh ta liền đá ngay ra ngoài sân. Lặp đi lặp lại. Ngay buổi chiều hôm đó, anh ta được phép chuyển đi cùng với sự nhất trí cao về phí chuyển nhượng.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X