Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chung kết FA Cup: Những lý do tin tưởng M.U sẽ đánh bại Palace

Thứ Bảy 21/05/2016 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Xsbandinh.com) - Crytal Palace và M.U là hai đội bóng có mặt ở trận chung kết FA Cup 2016. Những lý do dưới đây tin vào một chiến thắng cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Cái duyên của Van Gaal trong những trận chung kết

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Van Gaal đã 7 lần lọt vào những trận chung kết. Kết quả thu về là rất ấn tượng khi ông thu về tới 5 chiến thắng. Điều đó giúp ông giành 1 chức vô địch Champions League (1994/95), 1 cúp quốc gia Hà Lan (1992/93), 1 UEFA Cup (1991/92), 1 cúp nhà Vua Tây Ban Nha (1997/98) và 1 cúp quốc gia Đức (2009/10). Vị chiến lược gia người Hà Lan có hai lần thất bại trong trận chung kết trước Juventus (Ajax, chung kết Champions League 1995/96) và Inter (Bayern Munich, chung kết Champions League 2009/10). Tính ra, tỷ lệ chiến thắng trong trận chung kết của nhà cầm quân 64 tuổi lên tới 71%.
Chung ket FA Cup Nhung ly do tin tuong MU se danh bai Palace hinh anh
Van Gaal rất có duyên với những trận chung kết
Ngược lại, đối thủ của Van Gaal trong trận chung kết FA Cup tại Wembley là Alan Pardew mới vào 1 trận chung kết trong sự nghiệp. Năm 2006, ông và các học trò ở West Ham đã lọt vào trận chung kết FA Cup nhưng lại thất bại trước Liverpool trong loạt sút luân lưu.

Phong độ ấn tượng của bộ ba MRR

M.U đã có những sự thay đổi tích cực trong giai đoạn cuối mùa, nhất là trên hàng công khi bộ ba Wayne Rooney, Anthony Martial và Marcus Rashford cho thấy sự ăn ý. Đã lâu lắm rồi người hâm mộ mới được chứng kiến một M.U lột xác hoàn toàn với lối chơi tấn công đẹp mắt và cống hiến. Trong trận đấu gần nhất trước Bournemouth, tam tấu MRR đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Rooney và Rashford trực tiếp lập công, còn Martial để lại dấu ấn với 1 pha kiến tạo. Bàn mở tỷ số của Quỷ đỏ trước Bournemouth mang dấu ấn đậm nét của 3 ngôi sao kể trên, Martial chuyền bóng, Rashford bỏ bóng thông minh để Rooney ghi bàn để khép lại pha tấn công mẫu mực.
HLV Van Gaal hinh anh 2
Bộ ba MRR của M.U đang có phong độ cực cao
Tính ra bộ ba MRR đã ghi 24 bàn cho Quỷ đỏ tại giải Ngoại hạng mùa này. Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại tam tấu M.U hoàn toàn có thể “đốt lưới” Crystal Palace trong trận chung kết FA Cup 2016.

Crystal Palace không còn là chính mình

Ở giai đoạn đầu mùa, Crystal Palace thi đấu cực tốt và luôn nằm trong nhóm có thể dự cúp châu Âu mùa tới. Nhưng mùa giải càng trôi về giai đoạn cuối mùa đội bóng này càng gây thất vọng nhiều hơn. Từ năm 2016 đến nay, thầy trò HLV Alan Padrew đã không còn là chính mình. Nếu có BXH Premier League cho riêng giai đoạn lượt về, Crystal Palace xếp tận thứ… 19, họ giành vỏn vẹn 11 điểm/19 trận, ghi 16 bàn, thủng lưới 35 lần. Thành tích này sẽ chỉ đứng trên Aston Villa, vốn đã xuống hạng từ giữa mùa. Tấm vé vào chung kết FA Cup của Crystal Palace cũng mang nhiều dấu ấn may mắn.
HLV Van Gaal hinh anh 3
Crystal Palace sa sút ở giai đoạn cuối mùa
Đội bóng chủ sân Selhurst Park phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của bộ đôi tiền đạo Emmanuel Adebayor và Connor Wickham. Nhưng thời gian gần đây cả hai cầu thủ này đều gặp những vấn đề khác nhau. Trong khi Adebayor gần như vô hại thì Wickham vật lộn với chấn thương. Sức mạnh tấn công của Crystal Palace chủ yếu đến từ hai biên với sự xuất hiện của Wilfried Zaha hay Yannick Bolasie nhưng hàng thủ M.U đang chơi khá tốt và đủ sức ngăn chặn. Nếu như Palace chơi bết bát trong thời gian gần đây thì M.U đang có phong độ cực tốt ở giai đoạn cuối mùa. Quỷ đỏ thắng 6 hòa 1 và thua 1 trong 8 trận gần nhất.

M.U át vía hoàn toàn Crystal Palace

Trong quá khứ, Crystal Palace luôn là miếng mồi ưa thích của M.U. Trong lịch sử hai đội đã đối đầu tổng cộng 44 lần. Quỷ đỏ chiếm ưu thế trước đối thủ với 27 chiến thắng và chỉ phải nhận vỏn vẹn 7 thất bại. Cần nhớ, 10 trận đối đầu gần nhất tại mọi mặt trận, Crystal Palace không một lần nếm mùi thắng lợi khi có 3 trận hòa và để thua tới 7 trận trước đội bóng chủ sân Old Trafford. Nếu chỉ tính dưới triều đại của Van Gaal, Crystal Palace để thua 3 và chỉ có 1 trận hòa khi phải đối mặt với nửa đỏ thành Manchester. Đặc biệt, Palace còn không ghi được bàn thắng trong 5/6 trận gần nhất đối đầu với M.U. Trong hai lần gặp nhau ở mùa giải này, M.U để đối thủ cầm hòa 0-0 trên sân khách và thắng 2-0 tại Old Trafford. Trước đối thủ ưa thích, chẳng có lý do gì để NHM Man đỏ không tin vào một chiến thắng.
Chung ket FA Cup Nhung ly do tin tuong MU se danh bai Palace hinh anh 4
M.U luôn chơi rất tốt trước Crystal Palace
26 năm trước, M.U của Sir Alex đã đánh bại Palace để vô địch FA Cup (1990). Danh hiệu này giúp M.U mở ra kỷ nguyên thống trị Premier League. Rất có thể vào đêm nay quá khứ sẽ lặp lại.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X