Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chris Smalling xứng đáng với niềm tin của Mourinho

Thứ Năm 19/04/2018 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
M.U đã lấy lại niềm tin nơi NHM bằng chiến thắng 2-0 trước Bournemouth. Chris Smalling tỏa sáng rực rỡ với bàn mở tỷ số, đây không phải lần đầu tiên cầu thủ người Anh chơi nổi bật ở mùa giải này.

Smalling tỏa sáng trước Bournemouth

 

Trung vệ Chris Smalling đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng trên sân của Bournemouth trong khuôn khổ vòng 35 Ngoại hạng Anh. Ngôi sao người Anh đã chơi cực kỳ chắc chắn trong phòng ngự, cùng với Phil Jones phong tỏa hiệu quả Callum Wilson bên phía đội chủ nhà.
Chris Smalling toa sang Niem tin cua Mourinho duoc den dap hinh anh

Smalling mở tỷ số trước Bournemouth

Thi đấu chắc chắn và chững chạc, Smalling đem lại sự yên tâm rất lớn nơi NHM đội chủ sân Old Trafford. Những thống kê của ngôi sao người Anh là cực kỳ ấn tượng. 

Smalling có 2 lần tắc bóng và 3 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Ngoài ra, cựu sao Fulham còn có 3 lần không chiến thành công. Anh thực hiện 49 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến 96% (cao nhất bên phía M.U).
Smalling duoc binh chon xuat sac nhat tran Bournemouth 0-2 MU

Smalling được bình chọn xuất sắc nhất trận Bournemouth 0-2 MU

Không chỉ phòng thủ tốt, cầu thủ 28 tuổi còn tỏ ra hiệu quả trong những tình huống tham gia tấn công. Chính Smalling là người mở tỷ số cho M.U ở phút 28. Đó là tình huống mà trung vệ người Anh chọn vị trí thích hợp để đón đường căng ngang của Jesse Lingard.

Bàn thắng của Smalling và pha lập công của Lukaku sau khi vào sân từ băng ghế dự bị giúp M.U giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Quỷ đỏ đã lấy lại niềm tin nơi NHM sau trận thua sốc trước West Brom.

Smalling là trung vệ tốt nhất của M.U ở mùa giải này

 

Trận đấu với Bournemouth không phải lần đầu tiên Chris Smalling tỏa sáng ở mùa giải này. Ngôi sao người Anh đang thi đấu rất ổn định, là lựa chọn số 1 nơi trung tâm hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford.
Smalling toa sang thuong xuyen o mua giai nay

Smalling tỏa sáng thường xuyên ở mùa giải này

Trong số những trung vệ mà Mourinho sở hữu, Smalling là người được ra sân nhiều nhất ở Premier League với tổng cộng 26 lần, Phil Jones xếp thứ 2 với 22 lần, trong khi đó cả Eric Bailly và Victor Lindelof cộng mới bằng số lần xuất hiện của Smalling.

Ngôi sao người Anh đã đền đáp niềm tin từ ông thầy người Bồ khi đang là trung vệ xuất sắc nhất của M.U ở rất nhiều hạng mục. Cụ thể, Smalling là trung vệ tắc bóng nhiều nhất của Quỷ đỏ với 24 lần, xếp thứ 2 là Jones với 15 lần, Bailly và Linderof chỉ có tổng cộng 19 lần.

Về khoản cắt bóng, Smalling cũng không có đối thủ với 58 lần, nhiều hơn 19 lần so với người xếp thứ 2 Phil Jones. Cầu thủ 28 tuổi có 27 lần đánh chặn cùng 152 lần phá bóng, 3 trung vệ còn lại gồm Jones, Baily và Linderof chỉ có tổng cộng 39 lần đánh chặn và 237 lần phá bóng. 

Về khả năng hỗ trợ tấn công, Smalling cũng gây ấn tượng hơn hẳn. Cựu sao Fulham thực hiện 12 cú dứt điểm ở Premier League mùa giải này và mang về cho mình đến 4 bàn thắng, 3 trung vệ còn lại chỉ dứt điểm có 5 lần và 1 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong thời gian gần đây, Smalling rất có duyên với những bàn thắng. 3 chuyến làm khách gần nhất của Quỷ đỏ ở Premier League cầu thủ sinh năm 1989 đều ghi bàn. Trong đội hình M.U, nếu tính số lượng bàn thắng trong năm 2018, anh chỉ thua duy nhất trung phong Lukaku. 
Mourinho Smalling

Smalling đang là lựa chọn số 1 của Mourinho ở vị trí trung vệ

Thậm chí số lượng những pha lập công của Smalling ở Premier League trong năm 2018 còn hơn hẳn tiền đạo Alvaro Morata của Chelsea và tân binh đắt giá Alexis Sanchez được Quỷ đỏ đưa về từ Arsenal vào tháng 1 vừa qua.

Đặc biệt, những bàn thắng của Smalling có giá trị cực lớn. Trước khi mở tỷ số trong trận đấu với Bournemouth, cầu thủ 28 tuổi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 trước Man City trên sân Etihad và mở đầu cho cuộc lội ngược dòng của Quỷ đỏ trước Crystal Palace.

Trong 3 trận Smalling ghi bàn trên sân khách Quỷ đỏ đều giành chiến thắng. Không phải một ngôi sao tấn công mà chính trung vệ người Anh đang là người giúp đội chủ sân Old Trafford tạo ra đột biến ở những thời điểm khó khăn nhất.

Với những gì Smalling thể hiện ở mùa giải này, Mourinho có lý do để giữ cầu thủ người Anh ở lại Old Trafford. M.U cũng không cần thiết phải mua thêm trung vệ, bởi Bailly đã trở lại sau chấn thương còn Lindelof cũng hòa nhập tốt hơn sau thời gian gây thất vọng.

Video Bournemouth 0-2 MU (Vòng 35 Ngoại hạng Anh)


Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X