Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

"Chích chòe" gãy cánh trước Arsenal

Chủ Nhật 22/03/2009 02:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau hiệp thi đấu thứ nhất bế tắc, các học trò của HLV Wenge như thường lệ vẫn chơi bùng nổ trong hiệp hai và mang về chiến thắng cùng vị trí thứ 4 không hề thay đổi cho "pháo thủ".

Chấn thương mới của Walcott đã khiến đội hình của Arsenal có chút xáo trộn so với trận thắng 4-0 trước Blackburn ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, trong hàng phòng ngự của đội bóng thành London vẫn có hai cái tên rất xuất sắc là Andrei Arshavin và Samir Nasri. Trên hàng tiền đạo của đội bóng này vẫn là sự phối hợp giữa Robin van Persie và Nicklas Bendtner. Trong khi đó, sự xuất hiệu trên băng ghế dự bị của Michael Owen đã khiến các CĐV của Newcastle cảm thấy rất phấn khích. Còn trên sân, Martins và Lovenkrands là hai cái tên ở hàng tiền đạo của "chích chòe". Kevin Nolan trở lại sau án treo giò và đá cặp cùng Nicky Butt ở khu vực giữa sân. Mục tiêu của Arsenal là bảo vệ vững chắc vị trí thứ tư, còn đội chủ nhà trong trận đấu này đang tìm cách thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ".


Pha sút hỏng penalty của Martins

Mặc dù tốc độ của trận đấu diễn ra khá nhanh ở những phút đầu tiên của hiệp một, nhưng không vì thế mà thủ môn của cả hai bên phải quá vất vả với những đợt tấn công của đối phương. Những pha va chạm, những tình huống vào bóng thái quá của các cầu thủ cả hai bên mới là những gì đáng chú ý nhất sau khi hiệp thi đấu thứ nhất được bắt đầu.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 


Chỉ đến phút thứ 23, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện. Sau pha bắt bóng hụt từ cú treo bóng của Damien Duff, thủ môn Almunia đã phạm lỗi với một cầu thủ Newcastle, và ngay lập tức trọng tài Mark Halsey đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Martin là người thực hiện với một phong thái rất tự tin. Tuy nhiên, cú sút quá "hiền" của cầu thủ này đã bị thủ môn người Tây Ban Nha bắt bài và ôm gọn bóng. Một pha bỏ lỡ cơ hội có bàn thắng quá đáng tiếc của tiền đạo người Nigieria.

Những phút tiếp theo, thế trận vẫn diễn ra giằng co và có phần nhỉnh hơn về phía đội khách Arsenal. Phút thứ 35, từ một pha dốc bóng từ giữa sân, Andrei Arshavin vượt qua sự truy cản của một cầu thủ Newcastle và tung ra một cú sút đầy uy lực từ ngoài vòng cấm. Pha dứt điểm đầy bất ngờ này của cầu thủ người Nga đã khiến thủ môn Steve Harper hoàn toàn bất lực. Tuy nhiên, rất may cho đội chủ nhà là bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.


Bendtner (áo đỏ) là người mở tỷ số cho trận đấu

Có thể nói mặc dù chỉ là một HLV tạm quyền, nhưng Chris Hughton đã để lại một số dấu ấn khá ấn tượng trong lối chơi của Newcastle. Đội bóng này đã phát huy được sở trường phản công vốn có của mình và không ít lần khiến đội khách phải lao đao chống đỡ. Tuy nhiên, sự "vô duyên" cũng như kém hiệu quả đã không giúp đội bóng này có được bàn thắng từ những pha phản công chớp nhoáng và rất bài bản của mình.

Nói đến phản công, chút nữa thì các cầu thủ chủ nhà đã "dính đòn" từ một pha phản công của Arsenal. Phút thứ 44, một mình Van Persiea băng xuống nhận đường chuyền dài của đồng đội, và đối mặt với thủ môn Steve Harper. Rất may cho đội chủ nhà là thủ môn của họ đã kịp thời băng ra và cản phá thành công pha dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan. Harper đã cứu cho đội nhà một bàn thua trước khi hiệp một của trận đấu kết thúc.

Những phút đầu tiên của hiệp hai không khác gì thời điểm tương tự ở hiệp thi đấu thứ nhất. Hai đội trình diễn một lối đá nhanh, ăn miếng trả miếng, nhưng hiệu quả là điều mà cả hay bên đều không thể hiện được. Có những cơ hội, nhưng không thật sự rõ rệt khiến các chân sút của cả Arsenal và Newcastle đều tỏ ra bế tắc trước khung thành đối phương.


Nasri (áo đỏ) cũng có cú sút rất đẹp ấn định chiến thắng cho Arsenal

Tuy nhiên chỉ trong vòng 1 phút, từ 57 đến 58, toàn thể khán giả và ban lãnh đạo hai bên đã được trải qua những cảm xúc giống... y hệt nhau. Đầu tiên là pha đánh đầu mở tỷ số của Nicklas Bendtner sau pha đá phạt bên cánh trái của Arshavin. Khi đội khách chưa kịp vui mừng thì lưới của thủ môn Almunia đã phải rung lên sau pha tấn công rất nhanh của đội chủ nhà. Từ pha chuyền bóng bổng từ phía sâu nhà, bóng đến chân Obafemi Maritns và sau một pha xử lý không thật sự tốt, tiền đạo người Nigieria tận dụng cú phá bóng không dứt khoát của Gallas và nhanh chân gảy bóng rất nhanh vào góc lưới Arsenal.

Tiếp tục ở các phút 64 và 67, Arsenal vươn lên dẫn trước. Đầu tiên là pha phối hợp với Van Persie đã khiến Diaby đối mặt với thủ môn Steve Harper và sút tung lưới đội chủ nhà mặc dù phải chịu sự đeo bám rất quyết liệt của một hậu vệ đối phương. Sau đó là Nasri có bóng trong vòng cấm và sút bóng vào góc hẹp biến Harper thành "kẻ thất bại" lần thứ 3 trong trận đấu. Tiếp theo là liên tiếp những pha hãm thành của các cầu thủ Arsenal, nhưng lần này Harper đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà.

Mặc dù ở những phút cuối, Newcastle dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng, nhưng tất cả đã quá muộn đối với những nỗ lực của họ. Thậm chí họ còn suýt chút nữa phải nhận bàn thua sau cú dứt điểm ở phút đá bù giờ thứ hai của Diaby. Rất may là bóng đã đi đúng cột dọc trong sự bất lực thủ môn Harper. Lực lượng, chất lượng của Newcaslte đều thua kém hơn so với Arsena. Với thất bại này, Newcastle sẽ tiếp tục phải thi đấu hết sức trong những trận đấu tiếp theo, nếu như muốn lại được có mặt ở Premier League ở mùa bóng sang năm. Còn Arsenal, họ đã thể hiện rất tốt bài bản mà HLV Wenger đề ra. Và phần thưởng cho họ là vị trí thứ 4 chắc chắn sẽ vẫn thuộc về đội bóng này, ít nhất là sau khi lượt thi đấu thứ 30 này kết thúc.


Wenger và các học trò sẽ ung dung theo dõi Aston Villa
đá với Liverpool thế nào

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Harper, Bassong (Beye 38'), Coloccini, Taylor (Owen 66'), Enrique, Nolan, Butt, Taylor, Duff, Martins, Lovenkrands (Ameobi 79').

Arsenal: Almunia, Toure, Gallas, Clichy, Sagna, Diaby, Denilson, Nasri, Arshavin (Song 74'), Bendtner, Persie.

Kết quả vòng 30 Premiership

Portsmouth 2-1 Everton
(Crouch 22',75' - Baines 4')
Blackburn 1-1 West Ham
(Andrews 51' - Noble 35)
Fulham 2-0 MU
(Murphy 18' penalty, Gera 87')
Stoke 1-0 Boro
(Shawcross 84')
West Brom 1-1 Bolton
(Shittu 82' phản lưới - Taylor 50')
Tottenham 1-0 Chelsea
(Modric 50')
  • Phúc Hưởng


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X