Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Hull City (22h00 13/12): Tìm lại sự tự tin

Thứ Bảy 13/12/2014 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại đầy bất ngờ trước Newcastle cách đây một tuần, bây giờ chính là lúc thầy trò HLV Mourinho cần một thắng lợi để tìm lại sự tự tin trong trận Chelsea vs Hull City đêm nay.

Trải qua giai đoạn đầu mùa thi đấu thăng hoa, “cỗ máy” The Blues đang bắt đầu bộc lộ những điểm yếu đáng kể. Liên tiếp trong hai trận gần nhất tại Premier League, Chelsea đều không thể giành chiến thắng (một hòa, một thua). Đáng chú ý, thất bại trước Newcastle ở vòng đấu trước cũng chấm dứt luôn mạch bất bại của đội bóng thành London kể từ đầu mùa. Hiện tại, Chelsea cũng chỉ có nhiều hơn đội xếp nhì bảng Man City đúng 3 điểm. Do đó, trong trường hợp tiếp tục thi đấu không tập trung, thầy trò HLV Mourinho hoàn toàn có thể phải trả giá bằng ngôi đầu bảng xếp hạng của mình.

Chelsea vs Hull City 22h00 ngay 1312 Tim lai su tu tin hinh anh
Chelsea đang rất cần một thắng lợi trước Hull City để tìm lại sự tự tin

Nói thế là để thấy ý nghĩa của cuộc đối đầu giữa Chelsea vs Hull đêm nay là quan trọng đến nhường nào. Hơn bao giờ hết, The Blues đang rất cần một chiến thắng, vừa để vượt qua thời điểm khó khăn, vừa để tìm sự tự tin nhất định trong lối chơi. Dễ dàng nhận thấy rằng, vấn đề của đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang nằm ở khâu xoay tua đội hình. Khi mà HLV Mourinho không thường xuyên thay đổi bộ khung đá chính, cộng thêm việc các trụ cột bị “hao mòn” thể lực sau quãng thời gian cày ải liên miên. Hệ quả, Chelsea dần thi đấu sa sút và “thiếu lửa” cũng hoàn toàn không có gì bất ngờ.

Mặc dù vậy, trong trận thắng Sporting Lisbon 3-1 tại Champions League hồi giữa tuần vừa rồi, vị chiến lược gia người Bồ đã phần nào giải quyết thành công nhược điểm này. Đánh giá về lực lượng của Chelsea trong cuộc đối đầu gặp Hull sắp tới, có lẽ việc Fabregas vắng mặt chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất. Như vậy, nhiều khả năng cặp tiền vệ “máy quét” Matic-Mikel sẽ được sử dụng ngay từ đầu. Đối với các vị trí còn lại trong đội hình, có lẽ HLV Mourinho cũng không cần phải thay đổi quá nhiều. Trên hàng công, vẫn là Diego Cost đá cắm, Hazard-Oscar-Willian hỗ trợ phía sau. Trong khi đó, hàng phòng ngự có thể chứng kiến bộ đôi Filipe Luis và Petr Cech có mặt ngay từ đầu.

Về phần Hull City, sự thiếu vắng tiền vệ “ghi bàn” chủ lực Mohamed Diame chắc chắn sẽ khiến cho sức mạnh của thầy trò HLV Steve Bruce bị ảnh hưởng đáng kể. Trên thực tế, lối chơi của “El Tiger” cũng là khá đơn điệu và phần lớn chỉ phụ thuộc vào những pha phản công. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng Chelsea được phép chủ quan. Thống kê cho thấy, Hull City không hề e dè trước các đội bóng lớn (cầm hòa cả Arsenal và Liverpool). Lối chơi của đội bóng vùng Yorkshire tuy đơn giản nhưng cực kỳ khó chịu và rất dễ khiến cho đối phương gặp bế tắc.

Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Cech – Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta – Mikel, Matic – Willian, Oscar, Hazard – Diego Costa.

Hull City (3-5-2): McGregor – Davies, Dawson, Chester – Robertson, Meyler, Livermore, Huddlestone, Elmohamady – Hernandez, Jelavic.

Dự đoán: Chelsea 2-0 Hull City

Xem thêm video trận Chelsea 3-1 Sporting Lisbon

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X