Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea tìm lại chiến thắng: Canh bạc Higuain bắt đầu sinh lời

Chủ Nhật 03/02/2019 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Niềm tin mà HLV Maurizio Sarri đặt vào Gonzalo Higuain là cực lớn bất chấp những nghi ngờ từ dư luận. Và dư âm Chelsea 5-0 Huddersfield chỉ ra ít nhiều trò cưng đã làm ông “mở mặt”.

Kết quả trận đấu: Chelsea 5-0 Huddersfield

Cầu thủ ghi bàn:
Chelsea:
Higuain (16', 69'), Hazard (45+1', 66'), Luiz 86'
 

Higuain chứng tỏ giá trị với Chelsea


Đã từ lâu, người ta quen với việc hoặc Eden Hazard tạo nên những khoảnh khắc đặc biệt, hoặc Chelsea vấp ngã. Nhưng vào tối thứ 7 vừa qua, đã có thêm một tên tuổi giúp đội bóng thành London đứng dậy: Gonzalo Higuain – một số 9 đẳng cấp mà họ chờ đợi bấy lâu.

Ngay phút 16 của cuộc tiếp đón Huddersfield tới sân nhà tại vòng 25 Premier League, Chelsea đã mở tỷ số. N'Golo Kante có đường chọc khe tuyệt vời cho Higuain, làm ngỡ ngàng tất cả những ai từng xem thường anh chỉ có sức. Nhưng cũng phải thấy rằng Kante chỉ được khen hết lời như hiện tại nếu có cú đá quyết đoán và chính xác của tân binh Chelsea.

Dư âm Chelsea 5-0 Huddersfield Canh bạc Higuain bắt đầu sinh lời hình ảnh
Higuain lập cú đúp ở đại thắng 5-0 của Chelsea trước Huddersfield

Tương tự là trong hiệp 2, khi Kante làm tường thuận lợi cho Higuain sút xa thành bàn. Hãy đặt giả thiết người dứt điểm là Alvaro Morata hay Olivier Giroud, liệu tiền vệ người Pháp có còn được tận hưởng lần đầu tiên trong sự nghiệp có 2 đường kiến tạo thành công trong một trận ở các giải VĐQG?

Chưa chắc! Nếu Morata và Giroud săn bàn tốt đến vậy, họ đã phải có vị trí chính thức tại Chelsea thay vì hoặc bị đẩy đi, hoặc trở lại ghế dự bị. Dư âm Chelsea 5-0 Huddersfield có dấu ấn đậm nét nơi niềm hy vọng mới Higuain.

2 trận đầu tiên trong màu áo mới, Higuain không thể hiện được nhiều. Bên cạnh chỉ trích tiền đạo người Argentina, người ta cũng làm điều tương tự với HLV Sarri – người yêu cầu tái ngộ anh tại Chelsea. Nhưng bỏ lại những áp lực, thầy trò ông đã ca vang khúc khải hoàn trước Huddersfield.

Higuain choi rat tot duoi su dan dat cua HLV Sarri
Niềm tin của Sarri vào Higuain đang được đền đáp

Sự khác biệt giữa Higuain tới cả từ hiệu quả lẫn cảm xúc khi chơi bóng. Không bế tắc và ủ rủ như tiền nhiệm, El Pipita tỏ ra sắc bén và hưng phấn hơn. Sau các bàn thắng, anh phóng mình lên không trung như một chú chim sẻ với tràn đầy niềm vui.
 

Niềm tin của Sarri được đền đáp


Để giải quyết vấn nạn khan hiếm bàn thắng trên hàng công Chelsea, Sarri đã cậy nhờ tới Higuain bất chấp chân sút này đã 31 tuổi và thất bại sau nửa đầu mùa 2018/19 trong màu áo AC Milan cũng dưới dạng cho mượn. Ông thầy người Italia đánh giá cao khả năng cùng sự am hiểu chiến thuật của mình nơi Higuain.
Chelsea hủy diệt Huddersfield, HLV Sarri phản ứng thế nào?
HLV Sarri nói về trận thắng Huddersfield, ông thầy người Italia hài lòng về các học trò, đặc biệt là bộ đôi Eden Hazard và Gonzalo Higuain.

Đó cũng như một canh bạc của Sarri, người kiên quyết không chịu thay đổi chiến thuật cùng cách bố trí nhân sự của mình. Thêm Higuain, thêm một phần lối chơi của Chelsea được mượt mà, xuyên suốt hơn. Bản thân cầu thủ người Argentina cũng được hưởng lợi nhờ hệ thống nơi anh đạt tới phong độ đỉnh cao sự nghiệp: 38 bàn sau 42 trận tại Napoli mùa 2015/16.

Thống kê chỉ ra tính gộp cả 3 trận đã qua tại Chelsea, Higuain đã ghi tròn 40 bàn dưới sự dẫn dắt của Sarri (45 trận chính thức). Anh cũng là cầu thủ đầu tiên của The Blues lập cú đúp trong trận ra mắt sân nhà kể từ sau Mario Stanic năm 2000. Có thể đối thủ chỉ là Huddersfield bét bảng tại Premier League, song đừng quên trước trận El Pipita mới chỉ chơi 137 phút trên đất Anh và 256 phút từ đầu năm 2019.

Higuain toa sang tran Chelsea vs Hudder
Higuain bắt đầu để lại dấu ấn tại Chelsea

Đại pháo đã khai hỏa và giờ là lúc Chelsea của Sarri mơ về những chiến thắng thường xuyên hơn. Tính cả trận thắng Huddersfield, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn chỉ đạt tỷ lệ thắng có 50% sau 14 vòng vừa qua tại Premier League với 5 thất bại, 2 trận hòa.

5 bàn thắng mà Chelsea ghi vào lưới Huddersfield bằng 7 trận trước đó cộng lại. Đã rất lâu rồi người ta mới lại thấy “Sarri-ball” vận hành tốt và hiệu quả đến vậy. Bỏ mặc những bàn tán, Sarri quyết giữ nguyên chiến thuật đang áp dụng và chỉ cố gắng hoàn thiện nó.

Chelsea thang Huddersfield Hazard lap cu dup

Dư âm Chelsea 5-0 Huddersfield chứng kiến Hazard giải cơn khát bàn thắng


Trước Huddersfield, những tín hiệu tích cực nói chung và từ Higuain nói riêng đã thể hiện. Có tiền đạo người Argentina cũng khả năng di chuyển hợp lý trên sân, Hazard hay các mũi công còn lại của Chelsea cũng rảnh chân hơn. Sau 5 trận liền im tiếng ở Premier League, ngôi sao người Bỉ đã ghi bàn trở lại và còn là cú đúp.

Sự ăn ý giữa Higuain và Hazard chưa được bộc lộ một cách rõ rệt, nhưng phải nói rằng họ cần có nhau ở trên sân. Lời nguyền chiếc áo số 9 cũng đang chờ Higuain phá bỏ và Sarri thì hy vọng canh bạc mà mình dấn thân sẽ sinh lời nhiều hơn nữa.

Thong so tran dau Chelsea 5-0 Huddersfield
Thông số trận đấu Chelsea 5-0 Huddersfield

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 5-0 Huddersfield:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X