Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea thua đau, Jose Mourinho "lý sự cùn"

Thứ Tư 18/12/2013 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù tuyên bố Chelsea sẽ quyết tâm lọt vào chung kết Capital One Cup, giải đấu vốn dĩ bao lâu nay không nằm trong danh sách ưu tiên hàng đầu của những đại gia Premier League song rốt cục, "gã nhà giàu" thành London đã ngã ngựa ngay tại vòng tứ kết trước một Sunderland đang xếp cuối cùng tại giải Ngoại hạng Anh. Ấy thế mà, sau trận đấu, Mourinho vẫn cố biện minh bằng một câu xanh rờn:

"Chelsea chưa bao giờ thua đội bóng ngang tầm hoặc mạnh hơn".

Bao lâu nay, Jose Mourinho luôn nổi tiếng là cao thủ "khua môi múa mép" trong giới HLV. Trong mọi hoàn cảnh, ông luôn tìm ra được những "lời hay ý đẹp" dành cho đối thủ, giới chuyên môn, thậm chí là tầng lớp quan chức lãnh đạo môn thể thao vua và tất nhiên, không thể thiếu những câu để đời hòng "tự vệ bản thân" trước những lời đả kích. Còn nhớ, cuối tuần trước, sau thắng lợi 2-1 không mấy thuyết phục trước Crystal Palace dù Chelsea đã bung hết lực, Mourinho đã nói rằng, trong bóng đá 3 điểm mới là quan trọng nhất chứ giành được nó ra sao không phải là thứ cần phải bận tâm nhiều. Thực ra, quan điểm này của Mourinho không sai, nhất là khi ông theo trường phái đề cao tính hiệu quả, thực dụng trong thi đấu nhưng đừng quên, trong nhiệm kỳ thứ hai tại Chelsea, vị HLV người BĐN từng không ít khẳng định muốn Chelsea phải thắng đẹp, thắng áp đảo.

Hình ảnh của Mourinho trong trận thua Sunderland
Hình ảnh của Mourinho trong trận thua Sunderland

Trước thềm trận đấu với Sunderland, Mourinho đã "than thân trách phận" rằng Chelsea quá khổ ải so với Arsenal, đối thủ họ sẽ phải gặp vào cuối tuần này tại Premier League khi vẫn phải chiến đấu tại cúp Liên đoàn còn người hàng xóm được thảnh thơi nghỉ ngơi dưỡng sức, Chẳng rõ, Mourinho cố tình hay vô tình "làm trò" bởi ai cũng rõ, Chelsea hoàn toàn có quyền buông cúp Liên đoàn Anh để dồn sức cho các mục tiêu khác. Ngoài ra, lịch thi đấu các giải đã được Liên đoàn bóng đá Anh công bố chi tiết từ đầu mùa nên hiển nhiên, Chelsea thừa hiểu trận tứ kết này sẽ diễn ra trước trận derby thành London. Dẫu sao, ông vẫn gài thêm một câu: Chelsea sẽ cố gắng giành quyền vào chung kết, một khi đã lọt vào đến vòng này. Dường như, Mourinho muốn cho tất cả thấy chiều sâu đội hình và sự dồi dào nhân sự của đội bóng.

Đáng tiếc, mọi thứ đã không diễn ra như dự kiến của ông. Dù cho hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi nhưng rõ ràng đội hình xuất phát của Chelsea vào đêm qua vẫn hoàn toàn vượt trội so với Sunderland. The Blues cũng kiểm soát tốt cục diện, vươn lên dẫn trước vào đầu hiệp 2 nhờ công của một cầu thủ chủ nhà (Lee Cattermole) tuy nhiên hai phút trước khi hết giờ thi đấu chính thức, Sunderland bất ngờ gỡ hoà sau một pha tấn công sắc nét nhất từ đầu trận. Chưa dừng lại ở đó, lúc Mourinho đã lên xong xuôi phương án sút luân lưu (phút 119) thì chiến binh của xứ Kim chi, Ki Sung - Yeung đã tung ra nhát kiếm quyết định, kết liễu số phận Chelsea tại cúp Liên đoàn Anh mùa này trong sự bàng hoàng của Mourinho cùng các học trò. Bên cạnh quyết tâm cao độ và tinh thần chơi hết mình của đội chủ nhà thì cũng cần phải thừa nhận, nếu Chelsea tận dụng cơ hội tốt hơn thì chưa chắc thảm kịch đã xảy đến với họ.

Sau trận đấu, "Người hạnh phúc" bày tỏ: "Tôi cho rằng họ đã chơi rất tốt. Sunderland sở hữu lối đá khó chịu chẳng kém gì Stoke và Everton, những đội từng đánh bại chúng tôi mùa này. Thật quái quỷ khi mùa này Chelsea chưa từng thua một CLB nào cùng đẳng cấp hoặc được đánh giá cao hơn. Phải chăng khi gặp những đội bóng nhỏ, chúng tôi lại đánh mất đi bản năng tiêu diệt, thậm chí còn luôn mang đến cho họ cơ hội sống sót. Tôi vẫn nghĩ Chelsea đang đạt phong độ tốt. Điểm yếu nhất cần khắc phục là khâu ghi bàn không tốt. Chúng tôi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội và đây là nguyên nhânh chính khiến Chelsea thất bại".

Cuối tuần này, Chelsea sẽ gặp Arsenal trong một cuộc derby có tính chất như một trận "chung kết" cho danh hiệu Premier League khi mà Chelsea chỉ kém đối thủ láng giềng đúng 2 điểm. Trước đó, Mourinho từng tuyên bố đội bóng của anh chỉ cần 2 trận đấu để soán ngôi Arsenal và cơ hội đó đã đến với ông, chỉ không rõ Mou có tận dụng được hay không mà thôi. Và hãy cùng chờ xem, Mourinho nói gì sau trận đấu.

  • Bảo Phương - Xsbandinh.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X