Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng thiếu thuyết phục

Thứ Bảy 25/08/2007 23:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thày trò Mourinho đã tiếp tục có trận thắng trên sân nhà, kéo dài chuỗi trận bất bại của đội bóng “nhà giàu” lên con số 100. Chỉ có một bàn thắng duy nhất được ghi trong trận đấu tối qua, nhưng như vậy là quá đủ để Chelsea leo lên vị trí số một.


Các cầu thủ khách đem đến một sự ngạc nhiên cho sân vận động Stamford Bridge ngay trong hiệp 1 của trận đấu. Mặc dù bị đánh giá là “cửa dưới”, nhưng đội bóng của HLV Harry Redknapp đã nhập cuộc rất tốt và chơi ngang ngửa với đội chủ nhà. Thậm chí có những lúc họ còn đá trên cơ các cầu thủ của Mourinho.

 

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng đôi lúc
đội khách còn lất át chủ nhà Chelsea

Điều đó được thể hiện rõ nhất ở phút thứ 23, Taylor đã làm các CĐV The Blues được dịp thót tim khi có pha dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc, sau nỗ lực truyền bóng rất đẹp của Kanu.


Trên băng ghế dự bị của Chelsea đã có mặt hậu vệ phải Belletti mới đến từ xứ Catalan, nhưng có lẽ chính vì mới đến nên cơ hội ra sân của cầu thủ người Brazil là không nhiều, vì thời gian để hòa nhập với đồng đội của anh chưa có. Vì thế Michael Essein vẫn phải đóng vai trò một hậu vệ bất đắc dĩ, điều đó đã làm cho những đợt tấn công của Chelsea mất đi những sự biến hóa, vì tiền vệ kiến thiết Frank Lampard không những phải làm tốt nhiệm vụ tạo điều kiện cho các đồng đội tuyến trên ghi bàn, mà còn phải lo cả phần việc phòng ngự cho đàn em Obi Mikel.


Mặc dù vậy, đội bóng áo xanh sau những thời điểm “đáng hổ thẹn” trước mặt các CĐV trên sân nhà, họ đã chứng tỏ đẳng cấp vượt trội và chất lượng hơn hẳn so với đội khách, với bàn thắng ở phút thứ 31 của Lampard, sau đường chuyền bằng con mắt “đằng sau” của Drogba, The Blues đã thể hiện rõ ý đồ chiến thuật của Mourinho, đó là vờn đối thủ một lúc để xem thực lực của họ đến đâu, sau đó tung ra đòn đánh quyết định hạ gục đối phương.


Tiếp theo đó là những pha hãm thành của đứa con bị “hắt hủi” ở mùa trước, Wright Phillips. Cầu thủ này đã có những pha đi bóng quen thuộc bên hành lang cánh phải, và cắm vào trung lộ rồi tung ra những cú dứt điểm làm điêu đứng khung thành của David James.


Kết quả vòng 4

Sunderland 0-2 Liverpool
Sissoko 37’, Voronin 87’

Fabregas 81’

Aston Villa 2-1 Fulham
Knight 51’ (phản lưới), Maloney 90’ - Dempsey 6’

Bolton 3-0 Reading
Speed 32’, Anelka 55’, Braaten 90’

Chelsea 1-0 Portsmouth
Lampard 30’

Derby County 1-2 Birmingham
Oakley 51’ - Jerome 1’, 72’

West Ham 1-1 Wigan
Bowyer 81’ - Schaner 78’

Everton 1-1 Blackburn
McFadden 78’ - Santa Cruz 15’

Sau đó không phải là các cầu thủ Portsmouth không có cơ hội, nhưng đó đều là những cơ hội từ các tình huống cố định. Tuy nhiên, có vẻ như các học trò của Hary Redknapp không có sự chuẩn bị tốt cho những tình huống đá phạt trực tiếp. Hầu hết những quả phạt của họ đều đi vào hàng rào của các cầu thủ áo xanh.

Với sự tự tin và mạnh bạo của mình, các cầu thủ Portsmouth tỏ ra rất lạc quan vào một kết quả tốt trên sân khách. Nhưng lực của họ là chưa đủ so với đội chủ nhà. Liên tiếp những pha dốc bóng từ hai cánh của Malouda và Wright Phillips làm điên đảo hàng phòng ngự các vị khách yếu thế.


Lại là cái tên Lampard ghi vào danh sách những cổ động viên yếu tim của Portsmouth thêm một số người nữa. Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, “Người không phổi” tung ra một pha dứt điểm từ rất xa, bóng đi liệng và chút nữa thì James phải ôm hận, nếu không thực sự cảnh giác trong tình huống đó.


Hiệp một của trận đấu kết thúc với lợi thế nghiêng về đội chủ nhà. Cục diện của hiệp một không nghiêng hẳn về một đội bóng nào. Tất nhiên là cũng có một số khác biệt, nhưng bàn thắng duy nhất của Lampard chính là sự khác biệt lớn nhất. Bàn thắng thể hiện sự đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Pha gót bóng điệu nghệ của tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã làm nên giây phút tưng bừng vốn đã quá quen thuộc trên những khán đài sân Stamford Bridge.


Các cầu thủ Chelsea ăn mừng sau bàn thắng của Lampard

Bước vào hiệp hai của trận đấu, tiền vệ nhỏ con người Anh đã có lời cảnh báo với đội khách bằng một cú sút khá mạnh sau một pha đá phạt như trong buổi tập của các cầu thủ chủ nhà, điều đó báo hiệu một hiệp đấu đầy sóng gió với đoàn quân đến từ thành phố Portsmouth.


Tuy nhiên, khi chưa tạo ra được một đợt sóng đáng kể nào về phía khung thành của David James, thì đội chủ nhà đã phải nhận câu trả lời khá ấn tượng ở phút thứ 53. Cũng từ một pha phối hợp rất nhuần nhuyễn như các đồng nghiệp bên kia sân, các cầu thủ Portsmouth suýt nữa đã có bàn thắng quân bình tỷ số sau pha dứt điểm cuối cùng của David. Bóng đi rất căng nhưng lại rất cao. Vượt qua cả xà ngang của thủ thành Petr Cech.


Tiếp đó lại là một cú sút của O’Neil sau một pha phản công ở phút thứ 59. O’Neil nhận bóng từ một đồng đội, sau khi lừa qua một cầu thủ phòng ngự đối phương, cầu thủ này tung ra một pha dứt điểm vượt qua tầm với của Cech và đi hết đường biên trong sự tiếc nuối của ban lãnh đạo, cũng như số cổ động viên ít ỏi đến cổ vũ đội nhà.


Khung thành đội chủ nhà cũng thường xuyên bị chao đảo
sau những pha dứt điểm của các chân sút Portsmouth

Vẫn không có gì khác biệt trong lối chơi của cả hai đội trong hiệp 2. Vẫn là những pha ăn miếng trả miếng, với những cơ hội khá ngon ăn dành cho các cầu thủ của cả hai bên. Nhưng tất cả đều trôi qua trong sự tiếc nuối của tất cả các CĐV có mặt trên sân.


Ở những phút cuối của trận đấu, dường như các cầu thủ Portsmouth đã nản chí sau rất nhiều cơ hội vị thủ thành người Séc hóa giải. Rồi đến khi Cech đã bó tay thì lại ngay lập tức có mặt Ashley Cole bọc lót ngay trên vạch vôi. Phút thứ 88,
Hreidarsson đã không mang niềm vui về cho người hâm mộ Portsmouth, mặc dù pha đánh đầu của cầu thủ này là rất thuận lợi, khi Cech đã ở rất xa vị trí an toàn, nhưng lại còn đó hậu vệ trái xuất sắc nhất xứ sở sương mù án ngữ. Cựu cầu thủ Arsenal đã từ chối nỗ lực cuối cùng của đội khách, đồng thời gián tiếp đem về trận thắng cho đội chủ nhà. Đây cũng là lần thứ 100, Chelsea bất bại trên sân nhà, kể từ khi được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Bồ Đào Nha.


Sau trận đấu này, đội bóng của tỷ phú Abramovich đã vươn lên vị trí đầu bảng với 10 điểm sau 4 trận đã đấu. Đây không phải là một trận đấu thuyết phục của thày trò Mourinho, nhưng dù sao, lại một lần nữa chân lý trong bóng đá được nhắc đến, “kẻ chiến thắng là kẻ mạnh”.


Đội hình thi đấu 


Chelsea
: Cech - Essien, Terry, Ben-Haim, A.Cole - S.Wright-Phillips (Cole 75'), Mikel (Belletti 65' ), Lampard, Malouda - Drogba, Pizarro (Kalou 63')

Portsmouth: James, Lauren (82 Pamarot ), Distin, Campbell, Hreidarsson - O'Neil (Mwaruwari 61'), Davis, Muntari, Taylor (Nugent 83') - Kanu, Utaka

Bảng xếp hạng Premiership

    Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1 Chelsea 4 3 1 0 7 4 +3 10
2 Manchester City 4 3 0 1 4 1 +3 9
3 Liverpool 3 2 1 0 5 2 +3 7
4 Wigan Athletic 4 2 1 1 6 3 +3 7
5 Everton 4 2 1 1 6 4 +2 7
6 Arsenal 3 2 1 0 4 2 +2 7
7 Blackburn Rovers 3 1 2 0 4 3 +1 5
8 Portsmouth 4 1 2 1 6 5 +1 5
9 Newcastle United 2 1 1 0 3 1 +2 4
10 Aston Villa 3 1 1 1 3 3 0 4
11 Birmingham City FC 4 1 1 2 6 7 -1 4
12 West Ham United 3 1 1 1 2 3 -1 4
13 Reading 4 1 1 2 2 5 -3 4
14 Sunderland AFC 4 1 1 2 3 7 -4 4
15 Tottenham Hotspurs 3 1 0 2 5 4 +1 3
16 Middlesbrough 3 1 0 2 3 4 -1 3
17 Bolton Wanderers 4 1 0 3 6 8 -2 3
18 Fulham 4 1 0 3 5 7 -2 3
19 Manchester United 3 0 2 1 1 2 -1 2
20 Derby County 4 0 1 3 3 9 -6 1

  • Sơn Lâm           

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X