Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea mất gì nếu sa thải HLV Conte?

Thứ Ba 03/04/2018 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để “tống tiễn” Antonio Conte ra đi sau thành tích yếu kém, Chelsea sẽ phải trả một cái giá không nhỏ.


Tờ Daily Telegraph tiết lộ, phía Chelsea sẽ phải bồi thường khoản tiền 9 triệu bảng nếu ra quyết định sa thải HLV Antonio Conte. Sự ra đi của nhà cầm quân người Italia có thể mở đường cho một cuộc tẩu thoát hàng loạt khỏi sân Stamford Bridge. Những Eden Hazard, Thibaut Courtois, Cesc Fabregas, Pedro, Gary Cahill và David Luiz cũng đều không chắc chắn về tương lai.

Chelsea đang phải đối mặt với một trong những mùa hè biến động nhất dưới triều đại ông chủ Roman Abramovich. HLV Antonio Conte đang phải đối mặt với áp lực khổng lồ và nguy cơ bị chấm dứt hợp đồng là hiện hữu. Chelsea đã bị loại khỏi cúp Liên đoàn, Champions League và thất thế trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League với 8 điểm kém hơn Tottenham.

Chelsea sa thai Conte mat 9 trieu bang hinh anh
Chelsea mới để thua Tottenham và kém họ 8 điểm

Abramovich và ban lãnh đạo cũng đang cố gắng tìm một giám đốc kỹ thuật mới thay thế Michael Emenalo, người từ chức hồi tháng 11 năm ngoái. Giờ đây, họ còn phải đối mặt với viễn cảnh thay mới HLV trưởng.

Ngoài ra, tương lai của 9 cầu thủ khác trong đội 1 bao gồm những ngôi sao sáng giá nhất như Eden Hazard và Thibaut Courtois cũng còn là dấu hỏi. Họ có thể không ký hợp đồng mới nếu Chelsea không đủ điều kiện dự Champions League mùa tới.

Các nguồn tin thân cận của CLB cho hay ông chủ Abramovich sẽ đích thân ra mặt xử lý nội tình để đảm bảo Chelsea không lún sâu vào khủng hoảng. The Blues vẫn đang tranh đấu ở cúp FA song gần như chắc chắn họ sẽ phải xuống chơi tại Europa League lần đầu tiên dưới thời nhà tài phiệt người Nga. Vì thế, nỗ lực giữ những Hazard và Courtois của họ càng trở nên khó khăn hơn.

HLV Conte
Chelsea sa thải Conte sẽ mất 9 triệu bảng

Hiện tại, Conte vẫn kiên quyết không từ bỏ chiếc ghế HLV trưởng. Điều đó đồng nghĩa với việc viễn cảnh Chelsea sa thải Conte là có khả năng xảy ra cao hơn. Cuối mùa này, nếu nhà cầm quân 48 tuổi không chịu tự động ra đi, nghe đâu đội chủ sân Stamford Bridge nếu muốn dứt ra sẽ phải bỏ số tiền vào khoảng 9 triệu bảng để bồi thường 1 năm hợp đồng còn lại cho ông.

Về phần Conte, để có được một công việc mới, nhiệm vụ của ông là lập tức ngăn chặn tình trạng tụt dốc không phanh của Chelsea. Ngược lại, danh tiếng của cựu HLV Juventus và ĐT Italia sẽ bị tổn hại. Conte đã đưa Chelsea tới chức vô địch Premier League mùa giải trước song bất lực trong việc duy trì phong độ cho họ.

Nếu Chelsea sa thải Conte, Luis Enrique và Thomas Tuchel là những ứng viên nặng ký nhất tiếp quản ghế nóng. Họ đều là những HLV trẻ, hiện đại và đều chưa có bến đỗ mới.

Xem thêm một số bài viết về Chelsea trên trang Xsbandinh.com:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X