Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea liên lạc với Simeone từ trước khi sa thải Mourinho

Chủ Nhật 20/12/2015 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Xsbandinh.com) – Không phải đợi đến lúc ký trát đuổi việc “Người đặc biệt” hay thậm chí chờ Guus Hiddink hoàn thành nốt phần còn lại của mùa giải, ĐKVĐ nước Anh đã muốn có HLV người Argentina từ tháng 11.

Ấm ức thay Jose Mourinho với lần thứ hai bị đá ra khỏi Stamford Bridge trong cay đắng, nhưng rồi NHM Chelsea cũng nên dành nhiều sự quan tâm hơn cho chiếc ghế nóng sẽ thêm một lần đổi chủ trong mùa hè 2016 tới đây. Guus Hiddink đã trở lại với kỳ vọng sẽ cứu vãn mùa giải bỏ đi này nhưng cũng như 7 năm trước, “Thầy phù thủy” người Hà Lan sẽ chỉ đóng vai trò tạm quyền và rồi sớm ra đi.

Simeone
Diego Simeone khả năng cao sẽ trở thành HLV Chelsea từ mùa hè 2016

Giới mộ điệu đang đánh giá cao khả năng HLV Diego Simeone rời Atletico Madrid và tiếp quản Chelsea từ mùa hè 2016. Thậm chí, đội chủ sân Stamford Bridge đã có những tiếp cận ban đầu với nhà cầm quân Argentina từ lâu, cả tháng nay trước khi chính thức sa thải Mourinho. Thời điểm diễn ra vào khoảng giữa tháng 11, trong giai đoạn Premier League tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế. Lúc đó, thương vụ còn bỏ ngỏ bởi niềm tin vẫn được đặt vào Mourinho, nhưng khi “Người đặc biệt” không thể cải thiện thành tích thi đấu cũng như kiểm soát được phòng thay đồ của Chelsea, đàm phán đã được nối lại và tiếp tục kéo dài đến bây giờ.

Trên thực tế, ứng cử viên ngồi đầu danh sách của chủ tịch Roman Abramovich là Pep Guardiola, người chắc chắn sẽ rời Bayern Munich sau mùa giải này. Tuy nhiên, thương vụ dần trở nên kém khả quan khi cựu thuyền trưởng Barcelona luôn được săn đón quyết liệt bởi 2 đại gia thành Manchester là United và City. Bên cạnh đó, triết lý bóng đá tấn công của Guardiola cũng khó hòa hợp với lối chơi phòng ngự phản công truyền thống ở Stamford Bridge.

Diego Simeone thì lại rất khác, ông được xem như là phiên bản nâng cấp của Jose Mourinho. Nâng tầm Atletico Madrid lên cỡ ông lớn và phá vỡ thế độc tôn Barca – Real cũng như dẫn dắt đội bóng đến trận chung kết Champions League (đánh bại chính Chelsea ở bán kết), HLV người Argentina không thể phù hợp hơn cho sứ mệnh vực dậy và thay đổi diện mạo của Chelsea. Bất chấp vốn liếng tiếng Anh vẫn còn khá hạn chế, nhưng Simeone cũng đã không ít lần bày tỏ sự hứng thú trải nghiệm ở môi trường khắc nghiệt này.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X