Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea dễ dàng hạ gục Malaysia với tỷ số 2-0

Thứ Tư 30/07/2008 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu thứ hai trong chuyến du đấu châu Á đã diễn ra khá thuận lợi với tân HLV trưởng Scolari khi Chelsea của ông có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước ĐTQG Malaysia.

Cựu HLV của tuyển Bồ Đào Nha tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với bộ ba Anelka, Phillip và Joe Cole. Tiền vệ Frank Lampard tiếp tục có mặt trong đội hình xuất phát sau khi anh cũng đã ra sân trong chiến thắng 7-0 trước một đội bóng của Trung Quốc cách đây 4 ngày. Ở trận đấu này, Essien và Bridge, hai cầu thủ đã đồng ý tiếp tục gắn bó với The Blues đã trở lại và ra sân ngay từ đầu.

Anelka tiếp tục nổ súng cho Chelsea

Với một đội hình đồng đều cả chất và lượng, không khó để Chelsea làm chủ cuộc chơi trong trận đấu được tổ chức tại Malaysia. Các cầu thủ áp xanh nhanh chóng làm chủ trận đấu và phô diễn một thứ bóng đá ngẫu hứng và thiên về biểu diễn nhiều hơn. Đã không ít lần các cổ động viên của quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á phải ồ lên bởi những pha xử lý kỹ thuật tinh tế của J. Cole hay Lampard.

Tuy thiên tính hiệu quả trong lối chơi của Chelsea cũng nhanh chóng được cụ thể hóa sau 25 phút thi đấu. Người mở số cho đội bóng nước Anh là tiền đạo Nicolas Anelka. Bộ đôi Deco và J. Cole có một pha phối hợp hoàn hảo trước khi đưa bóng tới chân của Anelka. Trong một tư thế khả thoải mái, cựu tiền đạo của Bolton tung ra một cú sút quyết đoán khiến cho thủ môn Hami của đội chủ nhà đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho Malaysia.

Chelsea quá mạnh so với Malaysia

Cũng không thể phủ nhận quyết tâm của đội bóng áo vàng trong trận đấu này. Dường như việc được chơi bóng với một dàn cầu thủ hạng sao của thế giới đã khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ chủ nhà. Họ chạy và tranh cướp bóng nhiệt tình đồng thời cũng có được một số cơ hội lên phần sân của Chelsea. Tuy nhiên sự sắc sảo trong những pha bóng cuối cùng lại không có.

Bước sang hiệp hai, cách biệt nhanh chóng được nhân đôi. Phút 52, Lampard tung ra đường chọc khe rất thông minh để Ashley Cole dễ dàng đột nhập vòng cấm rồi kết thúc nâng tỷ số lên 2-0. Đến lúc này, HLV Scolari tiến hành một loạt những sự thay đổi khi tung Schevchenko,  Malouda  hay những cầu thủ trẻ như Sinclair, Di Santos, Ivanovic vào sân.

Chelsea vẫn tiếp tục chiếm thế thượng phong trong phần lớn thời gian thi đấu của trận đấu nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Dẫu sao 2-0 cũng là một kết quả quá đẹp cho một trận giao hữu.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X