Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea lập kỷ lục phòng ngự tệ nhất trong 6 năm qua

Chủ Nhật 09/04/2017 02:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc để thủng lưới trong 9 trận đấu liên tiếp tại Premier League, Chelsea đã lập kỷ lục phòng ngự tệ hại nhất trong vòng 6 năm qua.
Chelsea lap ky luc phong ngu te nhat trong 6 nam qua hinh anh
Chelsea đang có chuỗi 9 trận liên tiếp bị chọc thủng lưới ở Premier League

Ở mùa giải năm nay, Chelsea được đánh giá là đội bóng có hàng phòng ngự vững chắc bậc nhất Premier League bên cạnh Tottenham. Đội bóng của HLV Conte phòng thủ đậm chất Ý và gần như không cho đối phương có cơ hội uy hiếp khung thành kể từ khi chuyển sang sơ đồ 3-4-3.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự này đang thể hiện những điểm yếu đáng lo ngại trong thời gian gần đây. Từ đầu tháng Hai tới giờ, cụ thể là sau trận hòa 1-1 với Liverpool tại Anfield, Chelsea chưa một lần giữ sạch lưới ở giải Ngoại hạng Anh. Bàn thắng của Joshua King cho Bournemouth vừa qua đánh dấu trận đấu thứ 9 liên tiếp Chelsea không thể giữ sạch lưới ở mùa giải năm nay.

Đây là thành tích phòng ngự tệ hại nhất của The Blues trong vòng 6 năm qua. Lần gần nhất đội bóng thành London để thủng lưới tới 9 trận liên tiếp trong một mùa giải là dưới thời HLV Andre Villas-Boas mùa 2011/12.

Tuy hàng phòng ngự đang chơi không tốt nhưng chừng đó là chưa đủ để níu chân Chelsea. Trong chuỗi 9 trận bị thủng lưới liên tiếp vừa qua, có tới 6 trận đoàn quân của HLV Conte giành chiến thắng chung cuộc. Hai trận trong số này kết thúc với tỉ số hòa và chỉ có duy nhất một lần The Blues trắng tay là ở trận thua sốc Crystal Palace đầu tháng 4 vừa qua.

Nhân sự ở hàng thủ của Chelsea gần như không có gì thay đổi so với quãng thời gian đầu mùa. Tuy nhiên, việc hai hậu vệ cánh phải cày ải quá nhiều mà không có người thay thế đang có ảnh hưởng tiêu cực tới lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge. Những tin đồn chuyển nhượng cho thấy HLV Conte đang ráo riết lùng sục thị trường chuyển nhượng để tìm kiếm những hậu vệ cánh đủ tốt làm phương án dự bị cho cặp Alonso – Moses. Chelsea sẽ phải cạnh tranh trên nhiều đấu trường vào mùa giải tới và dĩ nhiên hai cầu thủ quan trọng này khó có thể cày ải liên tục mà vẫn giữ được hiệu quả cao nhất.
Tổng hợp: Bournemouth 1-3 Chelsea (Vòng 32 NHA 2016/17)
Trận đấu Bournemouth vs Chelsea được định đoạt bởi những khoảnh khắc rất khó lường.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X