Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea bị cầm hòa thất vọng, Villas Boas cáu tiết với hàng thủ

Chủ Nhật 18/12/2011 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Villas Boas đã nổi đóa với sai lầm của hàng thủ Chelsea trong trận hòa thất vọng 1-1 trước Wigan đêm qua. Phát biểu trước báo giới sau trận đấu, vị chiến lược gia người Bồ không tiếc lời chỉ trích các học trò.

Chelsea được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Wigan trong chuyến hành quân đến sân DW đêm qua. Điều đó đã được khẳng định khi The Blues là đội có được ưu thế dẫn bàn nhờ khoảnh khắc lóe sáng của tài năng trẻ Daniel Sturridge. Thế nhưng chỉ một tích tắc ngớ ngẩn của Petr Cech và hàng thủ đã khiến công sức của Chelsea đổ xuống sông xuống bể. Vì thế, HLV Villas Boas cáu tiết với các cầu thủ phòng ngự của mình vì sai lầm không thể tha thứ đó.

Villas Boas nổi đóa với các học trò

Phát biểu trước báo giới sau trận đấu, vị chiến lược gia người Bồ nói: "Lại thêm một chiến thắng như thế. Chúng tôi luôn mắc lỗi trong những tình thời khắc cần sự tập trung cao độ. Không cần biết Petr Cech có bị che khuất tầm nhìn hay không, nhưng đó là một sai lầm không thể bào chữa".

"Chúng tôi đang sở hữu những cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới tại hàng thủ như Jose Bosingwa, John Terry hay Ashley Cole nhưng không hiểu sao họ lại thi đấu mất tập trung đến vậy. Tôi rất tiếc vì Chelsea không thể giành trọn 3 điểm nhưng rõ ràng đội bóng xứng đáng phải trả giá vì sai lầm đã gây ra. Hy vọng trong những trận đấu tiếp thoe, các cậu ấy không mắc phải sai lầm ngớ ngăn như vậy nữa",

Villas Boas tiếp lời.

Thế nhưng, trước khi mắng mỏ các học trò thì bản thân Villas-Boas cần phải tự kiểm điểm lại bản thân. Ông đã yêu cầu các học trò lui về quá sớm sau khi Sturridge mở tỷ số. Có thể, ông muốn dưỡng sức cho đội bóng nhằm chuẩn bị cho chặng đường khổ ải sắp tới, nhưng không nhất thiết phải chọn kế sách "phòng ngự - phản công" vốn không phải sở trường của Chelsea dưới thời Villas Boas. Với tuyến giữa toàn những hảo thủ, ông có thể yêu cầu các học trò thi đấu cầm chừng, kiểm soát bóng chắc chắn không cho Wigan cơ hội tổ chức tấn công. Đằng này, ông lại chỉ đạo các cầu thủ của mình co cụm phòng ngự trước khung thành. Vì thế, việc bị thủng lưới không phải quá hợp lý sao?

  • Văn Biển (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X