Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Wigan 0-4 Man Utd: Song sát Chicharito - Van Persie

Thứ Tư 02/01/2013 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với màn trình diễn thuyết phục đêm qua, Chicharito và Van Persie xứng đáng được tôn vinh. Mỗi người một cú đúp, nếu cả 2 cứ chơi như thế này, Rooney coi chừng phải xuống đá tiền vệ thay Paul Scholes thật.

Chính Van Persie là người đã hạ gục West Brom ở vòng trước, và lần này một lần nữa người ta phải gọi tên anh với 2 bàn thắng ghi được, góp phần vào chiến thắng 4 sao của Man Utd với đối thủ đã đánh bại họ ngay trên sân đấu này hồi năm ngoái, Wigan Athletic. Đây là món quà mà Van Persie nói riêng và các học trò của HLV Sir Alex Ferguson nói chung gửi tới người hâm mộ. 4-0 cũng là kết quả của lượt đi, và đây thực sự là một màn báo thù không thể ngọt ngào hơn của Van Persie và các đồng đội với "đội bóng khó chịu" Wigan. Ở lượt đi, Alexander Buttner đánh dấu tên tuổi và vị trí của mình trong màu áo Đỏ thành Manchester thì đến lượt về, đến lượt Chicharito đứng bên cạnh Van Persie để lấp không thể đầy hơn chỗ trống mà Wayne Rooney, người dính chấn thương không thể tham dự trận đấu này, để lại.

Wigan, nói cho cùng thì cũng đã chơi khá kiên cường với việc giữ trắng lưới đến phút thứ 36. Javier Hernandez ghi bàn mở tỉ số bằng một pha chọn vị trí xuất sắc và chỉ 7 phút sau đó, anh kiến tạo cho Van Persie ghi bàn thứ 2. Nếu dựa trên các con số, thì trận này Chicharito được ghi nhận nhiều hơn với 2 bàn và 1 đường kiến tạo, còn RVP chỉ có 2 bàn thắng. Tuy nhiên tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Hà Lan đến lối chơi chung toàn đội là đáng kể hơn so với người đồng nghiệp đến từ Mexico. Chicharito có thể rất ấn tượng trong việc chọn vị trí và dứt điểm, giống hệt một sát thủ vòng cấm mà Man Utd đã từng sở hữu, Ruud Van Nistelrooy, nhưng anh không lùi sâu về kiếm bóng và tác động đến lối chơi của cả đội như Van Persie. Đây cũng có thể coi là một đội hình lý tưởng với 1 tiền đạo cắm chuyên ghi bàn và 1 tiền đạo đá cặp lùi sâu như hộ công của HLV Alex Ferguson. 



Có 2 bàn dẫn trước, Man Utd chơi chùng xuống trong hiệp 2 nhưng vẫn có thêm 2 bàn thắng. Và 2 cái tên được xướng lên tại DW vẫn là Van Persie và Chicharito. Nếu Chicharito thực hiện một cú ra chân cực nhanh, thì Van Persie nổ súng bằng chân phải, chân không thuận của anh trong cả 2 bàn thắng ghi được. Điều này đã nói lên sự toàn năng của tiền đạo người Hà Lan. Cựu thủ quân Arsenal ghi bàn bằng chân phải không thua kém gì chân trái. Với cú đúp này, Van Persie đã nâng tổng số bàn thắng tại Premier League của mình lên con số 16, và cũng là bàn thứ 150 của tiền đạo 29 tuổi trên mọi đấu trường kể từ khi chuyển tới Anh thi đấu. Với Chicharito, người ta vẫn đang đặt câu hỏi nếu anh có xứng đáng thay thế Rooney trên hàng công của MU không, và câu trả lời vẫn là: vị trí một siêu dự bị phù hợp hơn với Hernandez.

Hàng thủ MU trong trận này chơi tốt khi đã giữ trắng lưới lần thứ 2 liên tiếp, thành tích mà lần đầu tiên họ đạt được tại Premier League năm nay. Đây có thể coi là món quà sinh nhật muộn mà Quỷ Đỏ dành tặng người thầy đáng kính của mình (sinh nhật lần thứ 71 của ông vừa trôi qua một ngày). Còn với Wigan, chiến thắng 3-0 trước Aston Villa vòng trước những tưởng sẽ giúp họ cải thiện phong độ, nhưng cuối cùng mọi thứ chẳng có gì thay đổi khi đội bóng của Roberto Martinez đã thua không thể tan nát hơn trước một MU chơi đủng đỉnh. Thắng trận này, Man Utd tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm với Gã hàng xóm ồn ào Man City với hiệu số bàn thắng bại vượt trội 4 bàn. Còn Wigan, họ tiếp tục dậm chân tại chỗ tại vị trí thứ 18, cùng 15 điểm có được sau 20 vòng đấu. Với việc Southampton có điểm trước Arsenal tại St. Mary, Wigan càng bị bỏ xa khỏi nhóm an toàn. Jean Beausejour, người chơi tệ nhất của Wigan vào tối qua "đóng góp" một phần không nhỏ vào thành tích tệ hại này, anh nhận điểm 4.0. Ngược lại, cặp song sát của MU đều nhận được 2 điểm 8.0.

Điểm số cụ thể của 2 đội (thang điểm 10):

Wigan: Ali Al Habsi – 4,0; Gary Caldwell – 5,0; Maynor Figueroa – 6,0; Ivan Ramis – 6,0; Emmerson Boyce – 5,0; James McCarthy – 6,0; James McArthur – 6,0; Jean Beausejour – 4,0; Arouna Kone – 7,0; Shaun Maloney – 5,0; Franco Di Santo – 6,0.

Thay người: Ronnie Stam – 5,0; Jordi Gomez – 4,0; Callum McManaman – 4,0.

Man Utd: David De Gea – 6,0; Jonathan Evans – 7,0; Rio Ferdinand – 6,0; Patrice Evra – 7,0; Rafael – 7,0; Tom Cleverley - ; Michael Carrick – 6,0; Ryan Giggs – 7,0; Ashley Young – 6,0; Javier Hernandez – 8,0;Robin Van Persie – 8,0.

Thay người: Chris Smalling – 4,0; Shinji Kagawa – 5,0. 
  • Thành Nguyễn - Xsbandinh.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X