Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Chelsea 0-1 QPR: Shaun Wright-Philips trả nợ The Blues

Thứ Năm 03/01/2013 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thắng 4 trận liên tiếp, đang thăng hoa thì Chelsea bị chặn lại bởi một cái tên chẳng ai ngờ tới: đội bóng bét bảng QPR. Và đau hơn nữa, người tung đồn kết liễu The Blues lại là một người bị sân Stamford Bridge ruồng bỏ: Shaun Wright-Philips.


Đúng vào cái lúc mà cuộc "hành xác" đợt Giáng sinh và Năm mới sắp kết thúc thì Chelsea được gặp một đối thủ không thể dễ dàng hơn, đội đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng và vật lộn với cuộc đua để ở lại với Premier League. Chiến lược xoay vòng cầu thủ của Benitez có vẻ như phát huy hoàn toàn tác dụng khi cho tới trước trận gặp QPR, Chelsea đã thắng 4 trận liên tiếp tại giải quốc nội. Không mấy để ý tới QPR, HLV người Tây Ban Nha quyết định để nhiều trụ cột lên ghế dự bị và tin dùng những phương án dự bị. Tiếc là ông đã lầm.

Ngoài ra, Benitez còn có phần tự tin thái quá khi cho rằng đội hình dự bị của mình đủ để nghiền nát QPR mà quên mất rằng Premier League là giải đấu có sự cân bằng lớn nhất thế giới, đội cuối bảng mà thắng đội đầu bảng cũng chẳng phải là điều ngạc nhiên trong một ngày mà đội yếu thăng hoa còn đội mạnh xuống phong độ thê thảm. Đó chính là hoàn cảnh ngày hôm qua với đội xếp thứ 3 Chelsea và đội xếp thứ 20 Queens Park Rangers. Benitez cho Marin, Oscar và Moses đá cùng nhau lần đầu tiên tại Premier League mùa này, cất 2 nguồn sống có sức sáng tạo vô biên là Hazard và Mata lên ghế dự bị (về sau tung vào sân thì đã quá muộn). 

torres
Một lần nữa những gì Torres để lại chỉ là sự thất vọng

Trên thực tế là chỉ với những quân bài dự bị, The Blues vẫn kiểm soát thế trận và đá trên chân hoàn toàn so với QPR. Họ tạo được những cơ hội nhưng không biết chắt chiu trong một ngày thi đấu vô duyên của toàn bộ hàng tấn công, đặc biệt là Torres và Moses. Torres vẫn vụng về và chậm chạp như chính anh của 2 năm qua. Cứ cái đà này, chẳng lạ gì nếu tiền đạo người Tây Ban Nha mất suất đá chính vào tay Demba Ba (người vừa chuyển tới từ Newcastle), tiền đạo có phong độ rất tốt trong màu áo Chích chòe. Torres nhận điểm thấp nhất trận, nhưng danh hiệu người chơi tồi nhất phải được dành Branislav Ivanovic, người đã có một trận đấu tệ hại cả trong tấn công và phòng ngự. Công cùn thủ yếu, người ta không còn thấy một Ivanovic tích cực và hiệu quả của mọi ngày. 

Bên cạnh Ivanovic, Marin trong lần đầu tiên được đá chính ở Premier League cũng để lại ấn tượng quá không tốt. Đáng ra tiền vệ người Đức đã bị đuổi chỉ sau 4 phút thi đấu vì phạm lỗi thô bạo (đạp chân vào ống đồng Mbia). Những phút sau đó, chơi tích cực, xông xáo, lăn xả và quyết tâm nhưng Marin không để lại bất kì dấu ấn nào với đóng góp là con số 0 tròn trĩnh. Sau một thời gian bị lãng quên quá lâu trên băng ghế dự bị tại Stamford Bridge, có lẽ Marin đã đánh rơi bản năng chơi bóng sắc sảo và tinh quái của mình ở Đức mất rồi. 

Bên phía phần sân đối diện, không có gì lạ khi các chàng trai QPR đều đạt điểm khá. Họ chơi quả cảm và kết quả 3 điểm là hoàn toàn xứng đáng trước một Chelsea nhạt nhòa đến khó hiểu. Nhất là Shaun Wright-Philips, người ghi bàn duy nhất của trận đấu. Điều thú vị là ở chỗ Wright-Philips chỉ được Harry Redknapp tung vào sân sau khi Hoilett dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, tiền vệ người Anh để lại một hình ảnh rất đẹp: không ăn mừng. Ngoài bàn thắng kể trên, Wright-Philips còn để lại ấn tượng với lối chơi tốc độ và đe dọa được đại gia của Premier League mỗi khi anh chạm bóng.

Điểm số cụ thể (thang điểm 10):

Chelsea: Turnbull 5.0 - Azpilicueta 4.0, Ivanovic 4.0, Cahill 6.0, Bertrand 4.0 - Lampard 6.0, David Luiz 5.0 - Moses 5.0, Oscar 5.0, Marin 4.0 - Torres 4.0

Thay người: Ramires không chấm, Hazard 5.0, Mata 5.0

QPR: Julio Cesar 7.0 - Onuoha 6.0, Hill 6.0, Nelsen 7.0, Fabio 6.0 - Derry 7.0, Mbia 5.0 - Taarabt 7.0, Granero 5.0, Hoilett không chấm - Mackie 5.0

Thay người:  Wright-Phillips 8.0, Park Ji-Sung không chấm, Kieron Dyer không chấm.

  • Thành Nguyễn - Xsbandinh.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X