Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Câu chuyện MU: Còn ai nhớ tới Berbatov

Thứ Năm 20/10/2011 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đôi mắt sâu thẳm với phong cách thi đấu vị nghệ thuật, Berbatov từng được kì vọng sẽ mang đến cho MU vẻ đẹp lãng mạn như những bông hồng Bulgaria. Nhưng giờ đây sau bốn năm gắn bó, ai còn nhớ đến Berbatov - người từng được coi là truyền nhân của King Eric Catona tại Old Tralford.

Đến giờ, cũng thật khó xác định Berbatov có phải là bản hợp đồng thất bại thảm hại của Sir Alex hay không. Gia nhập MU từ Tottenham năm 2008 với mức giá chuyển nhượng kỉ lục khi đó là 30,75 triệu bảng, Berbatov với lối đá thông minh, giàu kĩ thuật được hi vọng sẽ giúp hàng công MU giải tỏa được vấn đề trung phong cắm. Tuy nhiên sau khi tới Old Tralford, Berbatov lại tỏ ra kém thích nghi với lối chơi nhanh của các cầu thủ MU. Sự lề mề của Berbatov khiến những đường tấn công của MU thiếu đi tính bất ngờ cũng như tốc độ.

 Berbatov đã trở thành người thừa tại Man Utd

Dẫu vậy, thật khó xác định công tội của Berbatov. Trong ba mùa thi đấu cho MU trước đó, chẳng mùa nào Berbatov thi đấu dưới 40 trận/ mùa trong màu áo "Quỉ đỏ". Thậm chí, tiền đạo người Bulgaria còn thi đấu thăng hoa trong giai đoạn đầu mùa trước, khi Rooney khủng hoảng phong độ. Tổng cộng trong cả mùa trước, Berbatov đã ghi được đến 21 bàn thắng, trong đó 20 bàn là tại Premier League, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho MU mùa trước. Thế nên nếu nói chức vô địch của MU mùa trước có dấu ấn đậm nét của Berbatov cũng không sai.

Nhưng tất cả vẫn không đủ đề người ta phải nhớ đến Berbatov...

Phong độ chói sáng của Javier Hernandez chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc Berbatov bị Sir Alex gạt ra khỏi đội hình. Rooney - Chicharito đang thi đấu ấn tượng, lại thêm Danny Welbeck đang ngày một trưởng thành, Berbatov dĩ nhiên không được trao nhiều cơ hội ra sân nữa. Manchester United đang đẩy mạnh quá trình trẻ hóa lực lượng và tất nhiên những cầu thủ trẻ sẽ được ưu tiên hơn. Còn Berbatov, cái thời đỉnh cao phong độ của tiền đạo này đã qua đi từ lâu, thế nên Fergie chẳng có lí do gì để gạt đi những cầu thủ trẻ đang có phong độ tốt để sử dụng một ông già chậm chạp như Berbatov cả.

Giờ đây ở Old Tralford, chẳng còn ai nhớ đến Berbatov nữa. Người ta cũng không muốn nhắc đến một bản hợp đồng thất bại dưới thời Fergie nữa. Hợp đồng của Berbatov sắp kết thúc, nhưng MU không hề có ý định gia hạn. Kể cả khi Berbatov sẵn sàng ngồi dự bị với lòng trung thành không đổi như ngày mới tới Old Tralford, Fergie vẫn không thể cho tiền đạo này có nhiều cơ hội ra sân.

Berbatov đã từ chối khoác áo đội tuyển quốc gia Bulgaria để tập trung thi đấu cho MU, để cạnh tranh với tuổi tác khi những người trẻ hơn, giàu sức bật cùng nhiệt huyết hơn đang chiếm được cảm tình của Ferguson, và của cả người hâm mộ MU nhờ những màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa đến giờ. Berbatov vẫn ngồi đó, lặng lẽ nhìn các đồng đội thi đấu. Nhưng anh không tỏ ra bất mãn, không chán chường, anh chỉ khẳng định mình sẽ cố gắng để lấy lại lòng tin của Sir Alex, sẽ chiến đấu vì một suất đá chính.

Hơn hết, Berbatov muốn được nhớ tới. Bởi lúc này, còn ai nhớ đến Berbatov...

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X