Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Câu chuyện Arsenal: Ramsey "chê" đội bóng, Arteta chưa đủ tự tin sẽ thay thế được Fabregas

Thứ Sáu 07/10/2011 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Pháo thủ" thành London đang rơi vào giai đoạn khó khăn nhất dưới triều đại Arsene Wenger. Với thành tích kém cỏi, dĩ nhiên bầu không khí chung của toàn đội chẳng thể ở mức vui tươi, trái lại còn nảy sinh không ít "tiêu cực".  Mới đây gương mặt trẻ sáng giá, Aaron Ramsey lên tiếng chỉ trích phong độ của Arsenal còn tân binh Mikel Arteta thì chưa dám mạnh dạn tuyên bố sẽ trở thành một "Cesc Fabregas thứ hai".

Sau 7 vòng đấu tại Premier League, Arsenal chỉ giành nổi đúng 7 điểm và xếp thứ 15 (kém 12 điểm so với mùa trước). Cứ cái đà này, theo nhiều chuyên gia thì giỏi lắm, vào cuối mùa, Arsenal chỉ đủ sức leo lên vị trí thứ 6 mà thôi chứ lọt vào Top 4, e rằng quá mơ hồ. Tại vòng bảng Champions League, dù có được 4 điểm sau 2 lượt trận, một thành tích không đến nỗi tồi song đội bóng thành London thể hiện không mấy thuyết phục. Vị thế "đại gia" đã suy giảm trầm trọng, kéo theo sự thiếu tự tin cộng thêm tâm lý không ổn của nhiều cầu thủ.

Ramsey và Arteta chung nỗi buồn tại Arsenal

Aaron Ramsey không phải là gương mặt gì quá xa lạ ở Arsenal. Năm 2008, đội bóng đã chiến thắng vang dội trong cuộc đua giành giật thần đồng bóng đá người xứ Wales với những địch thủ đáng gờm như Chelsea, Man Utd. Ramsey thăng tiến đều đặn qua từng năm và nếu không dính phải chấn thương gãy chân hồi đầu năm 2010 thì có lẽ sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1990 sẽ còn được đẩy lên những mức cao hơn hiện nay. Mùa này, với sự ra đi của hàng loạt tiền vệ (Fabregas, Nasri rồi Denilson) cộng thêm vấn nạn chấn thương (Diaby, Jack Wilshere), Ramsey nghiễm nhiên trở thành một chủ lực nơi tuyến giữa. Mặc cho bị "ép chín sớm" nhưng Ramsey đã thi đấu tạm được tuy nhiên, thành tích cả đội thì quá tệ. Vì thế, Ramsey làm sao có thể hài lòng: "Arsenal đang trải qua quãng thời gian cực kỳ khó khăn và chưa thể giải quyết hết những vấn đề phát sinh. Chúng tôi đủ khả năng giành được những kết quả tốt hơn thế. Arsenal là một đội bóng hàng đầu nước Anh nên không thể nào chấp nổi vị trí hiện tại của đội bóng. Dẫu sao, tôi hy vọng đội bóng sẽ sớm hồi phục thật nhanh, chiến thắng thường xuyên hơn và cải thiện dần thứ hạng".

Trong khi đó, người đồng đội của Ramsey, Mikel Arteta dù không chê đội nhưng lại khá "khiêm tốn" về năng lực của bản thân. Ai cũng biết, Wenger đã bỏ tiền ra chiêu mộ tiền vệ người Tây Ban Nha với mong muốn anh sẽ lấp được vào lổ hổng to lớn mà Cesc Fabregas để lại. Nhưng có vẻ Arteta không đủ tự tin để nghĩ rằng một ngày nào đó, anh sẽ được ngợi ca như Cesc: "Tôi không có mặt ở đây để thay thế Cesc và nếu cứ bắt ép mình phải làm như thế, rất có thể tôi sẽ thất bại. Cesc mãi là một ngôi sao sáng nhất Arsenal và nếu tính trên bình diện toàn Premier League, cậu ta xứng đáng góp mặt trong Top 3 những tiền vệ xuất sắc nhất. Tôi không hề sở hữu mục đích cao sang như vậy. Tôi chỉ muốn thi đấu hết mình, bộc lộ hết khả năng, đạt đến cảnh giới cao nhất mà tôi có thể vươn tới nhằm trợ giúp tối đa đội bóng. Cesc đã gắn bó với Arsenal 7 năm còn tôi mới thi đấu tại đây được vài tuần. Nếu tôi cứ giữ suy nghĩ làm thế nào để ngang bằng Fabregas, kiểu gì tôi cũng sẽ bối rối. Tôi và Fabregas là hai cầu thủ mang phong cách khác nhau và tôi sẽ tự tìm ra cách riêng để đóng góp cho đội bóng chứ không cần phải bắt chước ai cả".

Dẫu sao sự "tiêu cực" của Ramsey và Arteta cũng không đến mức độ nghiêm trọng mà thậm chí còn có tác dụng tốt vì chỉ có quyết tâm cộng với đánh giá đúng khả năng của chính mình chứ không quá huyễn hoặc thì mới có thể giúp ích nhiều cho Arsenal trên chặng đường lấy lại hình ảnh.

  • Thiên Bình (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X