Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Cải thiện điều này, De Gea sẽ trở thành thủ môn toàn năng

Thứ Hai 19/08/2019 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ít ai biết trong suốt mùa hè và những buổi tập vừa qua, HLV Solskjaer đã có bài tập đặc biệt cho thủ môn De Gea cải thiện kỹ năng.


De Gea cần chơi chân tốt hơn

 

Nghe thật khó tin nhưng là sự thực, David De Gea không phải là thủ thành có khả năng chơi chân tốt. Đôi chân của anh là “chân thủ”, với nhiệm vụ cản phá là chủ yếu, chứ không phải “chân công” – chuyền bóng và giúp đồng đội xây dựng lối chơi từ tuyến dưới. Kiểu như mẫu thủ môn mà Pep Guardiola ưa thích (Ederson chẳng hạn).
 
Và với lối chơi mà Solskjaer đang áp dụng, yêu cầu MU phải tổ chức từ hàng thủ, một thủ môn biết chuyền bóng tốt là điều kiện tiên quyết. Đó là lý do trong suốt mùa hè vừa rồi, chiến lược gia người Na Uy yêu cầu De Gea tập thêm những kỹ năng xử lý bóng bằng chân.

HLV Solskjaer yêu cầu thủ môn De Gea cải thiện điều này ngay lập tức hình ảnh

Thủ môn De Gea cần làm nhiều hơn là chỉ mỗi cản phá


Theo tiết lộ từ The Sun, giờ đây De Gea phải tập thêm 30 phút sau mỗi buổi tập để cải thiện kỹ năng. Những HLV thủ môn của CLB liên tục ném bóng cho De Gea, tạp áp lực để cầu thủ sinh năm 1990 xử lý thật nhanh.
 
Nếu có thể cải thiện điều này, thủ thành Tây Ban Nha sẽ là bệ phóng nguy hiểm cho Man United, có thể giúp tuyến giữa giảm áp lực, cũng như chờ thời cơ để tung ra những đường chuyền bổng cho tuyến trên. Khi đó, De Gea có thể mơ về những đường… kiến tạo cho các đồng đội.
 
Nhưng bây giờ, cứ phải tập đã rồi mới thành tài. Đêm nay, Man United sẽ có chuyến làm khách trên SVĐ của Wolverhampton, với mục tiêu tiếp tục giành 3 điểm.

Nhận định Wolves vs MU (2h ngày 20/8): Quỷ trở lại mặt đất?
Chiến thắng 4-0 trước Chelsea khiến người Man United như đang ở trên mây. Tuy nhiên, trận đấu tới với Wolves có thể sẽ kéo họ trở lại mặt đất.
Huyền thoại khẳng định MU trói chân thành công De Gea
Huyền thoại Peter Schmeichel khẳng định Man United đã trói chân thành công De Gea dù chưa có thông báo chính thức nào về bản hợp đồng mới.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X