Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Các hậu vệ Liverpool xuất sắc thế nào trước Ajax?

Thứ Tư 14/09/2022 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng thủ Liverpool đã chơi cực hay trong chiến thắng 2-1 trước Ajax, không chỉ phòng thủ tốt họ còn cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công hiệu quả. 

Sau thất bại 1-4 trên sân của Napoli ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, Liverpool cần một chiến thắng trước Ajax trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 để thắp sáng cơ hội đi tiếp. The Kop đã vượt lên nhờ bàn thắng của Mohamed Salah, đó là pha lập công thứ 34 của anh ở sân chơi C1.

Liverpool sau đó tạo ra thêm nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng, không những vậy họ còn để đối thủ cân bằng tỷ số 1-1. Phải đến phút 89, trung vệ Joel Matip mới ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho đội bóng thành phố Cảng.

Cac hau ve Liverpool choi tot truoc Ajax

Các hậu vệ Liverpool chơi tốt trước Ajax

Matip đã có bàn thắng thứ 10 cho Liverpool trên mọi đấu trường, giúp đội bóng tránh khỏi thất bại trong cả 10 trận mà anh lập công, gồm 9 thắng và 1 hòa. Anh còn có 7 pha không chiến thành công và 3 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương. Không chỉ Matip mà các hậu vệ của Liverpool đều chơi rất tốt ở trận đấu này. 

Trent Alexander-Arnold và Virgil van Dijk đe dọa hàng thủ đối phương với những pha dứt điểm hiểm hóc, khiến thủ môn Remko Pasveer phải cứu thua. Van Dijk có 4 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương, thắng 8 trong 9 pha tranh chấp trên không.

Phía bên trái, hậu vệ cánh Kostas Tsimikas đã tạo ra nhiều cơ hội hơn bất kỳ cầu thủ nào (5), bao gồm pha kiến tạo để Matip ấn định chiến thắng. Với màn trình diễn ấn tượng của các hậu vệ, Liverpool đã có chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này.   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X