Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Các CLB hàng đầu Premier League có thể bị gạt khỏi League Cup mùa tới

Thứ Sáu 19/06/2020 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lịch thi đấu dày đặc được tạo ra bởi đại dịch Covid-19 có thể khiến các CLB lớn nhất của Premier League làm khán giả ở League Cup mùa tới.

Các CLB hàng đầu của hạng đấu cao nhất nước Anh có thể bị buộc phải rút khỏi cúp Liên đoàn mùa tới bởi hệ lụy hậu virus corona.

Covid-19 ảnh hưởng tới League Cup

Bóng đá tại Anh đã bị hoãn lại trong 3 tháng qua bởi sự lây lan của virus corona. Premier League đã được khởi động lại vào ngày 17 tháng 6 nhưng lịch thi đấu của nó sẽ trở nên rất dày đặc hơn nhiều so với bình thường.

Các CLB hàng đầu Premier League có thể bị gạt khỏi League Cup hình ảnh
Carabao Cup mùa tới có thể vắng các đại gia

Champions League và Europa League sẽ diễn ra vào tháng 8. Các giải quốc nội tại châu Âu không được tiến hành cho đến tháng 9. Và với vòng bảng các cúp châu Âu được tổ chức từ tháng 10 đến tháng 12, League Cup bị ảnh hưởng liên đới.

Điều đó khiến cho các đội bóng ở Premier League đủ điều kiện dự Champions League và Europa League phải từ bỏ cúp quốc nội. Họ vẫn có thể tham gia bằng đội trẻ như Liverpool đã làm trong trận đấu thua 5-0 trước Aston Villa ở tứ kết mùa này.

Đó là thời điểm The Kop bận dự Club World Cup. HLV Jurgen Klopp và những người có trách nhiệm quyết định giao nhiệm vụ chơi tứ kết League Cup cho đội U23 còn đội 1 bay sang Qatar dự giải đấu cấp thế giới do FIFA tổ chức.

Mùa này, Man City đã vô địch League Cup sau khi đánh bại Aston Villa. Các ông lớn không tham dự giải mùa tới sẽ khiến nguồn thu của giải bị suy giảm đáng kể. Hiện tại, những cuộc đua dự Champions League và Europa League đang rất nóng bỏng.

Trước 9 vòng cuối của Premier League, Liverpool, Man City, Leicester và Chelsea đang chiếm 4 vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, Man xanh còn phải chờ kết quả kháng cáo của họ trước lệnh cấm dự cúp châu Âu 2 năm của UEFA do vi phạm công bằng tài chính.

Nếu không thành công, suất dự Champions League mà Man City dự kiến đạt được sẽ chuyển cho đội xếp thứ 5. Tương tự, nếu đội giành FA Cup đã có vé tới châu Âu, suất dự Europa League còn lại được trao cho đội đứng thứ 8.

Manchester United, Sheffield United, Wolves, Tottenham, Arsenal, Burnley, Crystal Palace và Everton đều nằm trong diện có thể đưa tranh vé dự cúp châu Âu.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X