Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Top tiền vệ giá trị nhất thế giới: Fernandes và Pogba số phận trái ngược

Thứ Ba 09/06/2020 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) mới đưa ra xếp hạng các tiền vệ giá trị nhất thế giới.

Trong danh sách này, Bruno Fernandes đứng số 1 trong khi đồng đội Paul Pogba của anh tại Manchester United lại không nằm trong top 20.

Fernandes tăng giá mạnh

Tháng 1 vừa qua, MU đã chi ra 55 triệu euro (47 triệu bảng) để chiêu mộ Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã có sự hòa nhập nhanh thần tốc và giá trị tăng vọt.

Tiền vệ giá trị nhất thế giới Fernandes và Pogba số phận trá hình ảnh
Fernandes sớm tỏa sáng tại MU

Theo đánh giá từ Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES), Fernandes đã vươn lên số 1 trong danh sách các tiền vệ có giá trị nhất của bóng đá thế giới. Tính ra, ngôi sao 26 tuổi được định giá tới 93,5 triệu bảng, nhiều hơn 46,5 triệu bảng so với số tiền MU trả cho Sporting để có anh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông (chưa kể phụ phí gia tăng).

Pogba không có trong top 20

Trong danh sách này, Mason Mount (Chelsea) đứng thứ 2 với giá 91,4 triệu bảng, ngay trên Frenkie de Jong (Barcelona) - người được định giá 91 triệu bảng.

Paul Pogba của MU không lọt vào danh sách 20 tiền vệ hàng đầu khi chỉ được CIES định giá 44,9 triệu bảng. Đó là bằng chứng về việc cầu thủ người Pháp mất giá thê thảm kể từ khi chuyển đến sân Old Trafford vào năm 2016.

Pogba
Pogba sa sút trong màu áo MU

Để đưa ra danh sách này, CIES đã xem xét nhiều yếu tố trong thế giới bóng đó. Tài năng, tuổi tác, phong độ, thời hạn hợp đồng và các lần chuyển nhượng gần đây cấu thành nên những con số kể trên.

Với trường hợp của Fernandes, thành tích 3 bàn, 4 kiến tạo chỉ sau 9 lần ra sân từ khi đến MU từ tháng 1 là đầy ấn tượng. Chưa kể, tuyển thủ Bồ Đào Nha còn tham gia đáng kể vào lối chơi của Quỷ đỏ, bổ sung những yếu tố họ còn thiếu từ lâu.

MU sau khi có sự góp mặt của Fernandes cải thiện thành tích trông thấy với 11 trận bất bại liên tiếp. Họ vươn lên thứ 5 trên BXH Premier League với chỉ 3 điểm kém hơn Chelsea đứng thứ 4 bên cạnh vào tứ kết FA Cup và đặt một chân vào tứ kết Europa League (thắng LASK 5-0 ở lượt đi vòng 1/8).

MU sẽ chính thức thi đấu lại sau 3 tháng nghỉ tránh dịch vào ngày 19 tháng 6 tới với chuyến làm khách trên sân Tottenham tại Premier League.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X