Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bolton - MU: Áp sát Chelsea

Chủ Nhật 26/09/2010 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với việc Chelsea bị Man City hạ bệ, Arsenal nhận thất bại đầu tiên trước West Brom, MU đang đứng trước cơ hội vượt mặt Arsenal và áp sát đội đầu bảng Chelsea. Họ đang có trong tay 11 điểm, và nếu giành chiến thắng, Quỷ đỏ sẽ thu hẹp khoảng cách với The Blues xuống còn 1 điểm. Reebok chưa bao giờ là miền đất dữ đối với Quỷ đỏ. Và có vẻ như một chiến thắng tiếp theo đang chờ đợi thầy trò Sir Alex trong trận derby vùng Tây Bắc.

Trong 5 trận đấu gần đây nhất với Bolton, MU đều giành chiến thắng. Và chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp đó cũng nằm trong số 10 trận thắng sau 11 lần đọ sức với Bolton của MU. Trong trận lượt về mùa trước, cũng trên SVĐ Reebok, MU đã đè bẹp đội chủ nhà tới 4 bàn không gỡ. Đó là một chiến thắng quan trọng, giúp MU giữ vững ngôi đầu. Có một điều đặc biệt, Berbatov cũng đóng vai người hùng vì anh đã ghi cú đúp vào lưới đối thủ, với hai bàn thắng từ những cú dứt điểm một chạm quyết đoán và nhạy cảm trước khung thành đối phương. Cái tên Berba lúc này có lẽ là nỗi khiếp đảm lớn nhất với Bolton.

Đến với Old Trafford với tư cách bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử M.U, Berbatov hẳn đã đinh ninh rằng mình sẽ đá chính thường xuyên và là nhân tố không thể thiếu ở những trận cầu lớn. Nhưng mùa trước, anh đã phải nỗ lực làm quen với tình trạng ngồi chờ đợi ở băng ghế dự bị. Trận đầu tiên và duy nhất ở mùa 2010/11, tính đến trước trận gặp Bolton hồi cuối tháng 3/2010, mà Berbatov đá chính ở trận cầu lớn là khi MU để thua Liverpool 0-2 tại Anfield hồi đầu mùa. Từ sau đó, hoặc anh chỉ được tung vào sân khi thế trận đã an bài, hoặc ngồi ngoài suốt 90 phút.

Nhưng lúc này, Berbatov đã thay đổi rất nhiều so với lúc mới đến Old Trafford, đã hết "lười nhác", tích cực lùi về phần sân nhà tranh chấp và kiến thiết bóng.Hat-trick ghi vào lưới Liverpool không chỉ là trận đấu đầu tiên ghi được 3 bàn của Berbatov ở Premier League trong 3 mùa đá cho MU, mà đó còn là liều thuốc tinh thần cực tốt giúp anh tự tin hơn trong quãng đường sắp tới, nhất là trong bối cảnh Rooney chưa tìm lại chính mình.

Rooney và Berbatov sẽ lại nhấn chìm Bolton?

Từ đầu mùa đến giờ, Rooney chỉ mới ghi được có 1 bàn cho MU, mà đó lại là bàn thắng trên chấm phạt đền trong trận gặp West Ham hồi tháng 8. Rõ ràng, Rooney đang gặp vấn đề và để giúp MU không lún sâu vào thất bại, HLV Ferguson phải nhanh chóng tìm ra cách giải quyết. Khán giả ở sân Reebok chắc chắn sẽ không phản ứng với Rooney một cách quyết liệt như các CĐV tại Goodison Park của Everton, nên HLV Ferguson sẽ lại tung Rooney vào sân để anh có cơ hội chứng tỏ mình.

Kể từ sau khi ghi bàn đánh bại Arsenal ngay tại Emirates với tỉ số 3-1 hồi tháng 1 vừa qua, Wayne Rooney vẫn chưa có thêm một lần nào lập công cho MU mỗi khi Quỷ đỏ rời xa Old Trafford Và chuyến hành quân đến Reebok tối nay có lẽ sẽ là cơ hội để chân sút người Anh “giải đen”. Rooney rất có duyên ghi bàn vào lưới Bolton, vì chỉ trong 4 trận đấu gần đây nhất, anh đã sút tung lưới The Trotters tới 6 lần.

Ngoài hai ngôi sao kể trên, đây còn là trận đấu mà tâm điểm chú ý dồn về Rio Ferdinand và Nani. Nếu Rio đánh dấu sự trở lại sau thời gian dưỡng thương (đã chơi ở vòng 3 Carling Cup trước đó) thì Nani sẽ có dịp chứng tỏ sự tiến bộ của mình. Trong trận gặp Bolton hồi tháng 3, Nani đã tỏa sáng trước Bolton, với 2 đường chuyền dọn cỗ để Berbatov và Gibson ghi bàn.

Đội hình dự kiến

Bolton: Jaaskelainen; Steinsson, Knight, Ricketts, Robinson; Lee, Muamba, Holden, Petrov; Elmander, Davies.

Manchester United: Van der Sar; O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra; Nani, Fletcher, Scholes, Giggs; Berbatov, Rooney.

Dự đoán: 0-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X