Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 5 cúp FA: ĐKVĐ Chelsea găp thuận lợi

Thứ Hai 25/01/2010 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi Arsenal, Chelsea, Liverpool bị loại khỏi giải đấu, cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch cúp FA đang rất rộng mở với Chelsea. Ở vòng 5, thày trò Ancelotti chỉ phải gặp đội bóng hạng Nhất, Cardiff City trong khi lá thăm may rủi đã buộc Man City phải đối đầu với Stoke, đội bóng vừa xuất sắc hạ gục Arsenal ở vòng 4.

Cardiff đã từng lọt vào chung kết cúp FA mùa giải 2007-2008 (thua Portsmouth 0-1) nhưng vào thời điểm này, họ có rất ít cơ hội làm nên cú sốc trước Chelsea như Leeds, Reading hay Stoke đã làm được trước các đội bóng lớn trong những vòng trước. Chelsea bắt đầu đặt ra những tham vọng lớn lao (mà cao nhất là thâu tóm cả 3 danh hiệu: Premier League, Champions League, cúp FA) bởi đến giờ, mọi việc vẫn diễn ra vô cùng thuận lợi với họ. Nhất là ở cúp FA khi 3 đối thủ cạnh tranh chính đều đã rời khỏi cuộc chơi nên không có lý gì, thày trò Ancelotti lại không "phất" khi "cờ đã đến tay". Và nếu ĐKVĐ Chelsea chơi đúng sức mình, Cardiff gần như không có cơ hội. Tại vòng trước, dù thi đấu khá nhàn nhã và không có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, Chelsea vẫn dễ dàng vươt qua Preston, đội bóng cùng "đẳng cấp" với Cardiff.

ĐKVĐ Chelsea rộng đường đi tiếp

Sau khi lập nên chiến công hạ gục thuyết phục Arsenal, Stoke City tràn đầy tự tin bước vào vòng 5 gặp một Man "xanh" đang lên "như diều gặp gió" dưới bàn tay của Roberto Mancini. Vị HLV người Italia rất có duyên với các giải cúp quốc gia, Man City cũng rất mạnh với lực lượng hùng hậu và nguồn tài chính dồi dào nhưng chưa ai có thể nói trước được điều gì bởi chắc chắn Stoke sẽ vào trận với tâm lý thoải mái và tinh thần chiến đấu hết mình hệt như trận đấu với Arsenal vào đêm qua. Aston Villa, một ứng cử viên

Tại vòng 5, trong số các đội của Premier League còn trụ lại ở cúp FA, Portsmouth gặp khó khăn nhất khi có trận "derby phía Nam" với người anh em Southampton. Với vị trí hiện tại ở giải Ngoại hạng (thứ ... 20), Portsmouth sẽ khó lòng tập trung tổng lực cho trận derby vì dẫu sao, cúp FA chẳng thể sánh bằng với Premier League. Chưa kể trong một trận derby, mọi ranh giới về đẳng cấp, thứ bậc, trình độ đều bị xoá nhoà.

Ở các cặp còn lại, Reading, "khắc tinh" của những đội bóng ở Premier League khi đã loại "đại gia" Liverpool và Burnley ở những vòng trước, đến vòng này chỉ phải gặp West Brom, đối thủ quen mặt ở giải hạng Nhất trong khi Aston Villa đối đầu với Wolves hoặc Crystal Palace và cơ hội đi tiếp khá sáng sủa với thày trò Martin O'Neil. Tottenham nếu vượt qua Leeds (đội bóng đã loại "Quỷ đỏ" MU) trong trận đá lại sẽ gặp Bolton. Có thể thấy ở vòng 5, không có nhiều những cặp đấu thực sự cân bằng nhưng bất ngờ chắc chắn sẽ không dừng lại. Hãy chờ xem, ai sẽ "tiếp bước" MU, Liverpool, Arsenal ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi.

Lịch thi đấu vòng 5 (thi đấu vào ngày 13/14 tháng 2)
Wolverhampton Wanderers/Crystal Palace - Aston Villa
Manchester City - Stoke City
Derby County - Birmingham City
Bolton Wanderers - Tottenham/Leeds
Chelsea - Cardiff City
Fulham - Notts County/Wigan
Reading - West Brom
Southampton - Portsmouth
  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X